Chờ...

Điểm tin trưa 14/10: TPHCM kiến nghị về thu nhập tăng thêm | Giải cứu người dân trong mưa ngập

VOH - 1.000 người đồng diễn mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam; Quảng Nam bị chia cắt giao thông, đèo Le đã thông xe... là các tin đáng chú ý.

TPHCM kiến nghị mức trần chi thu nhập tăng thêm

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

UBND thành phố đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét, cho phép TPHCM thực hiện chi thu nhập tăng thêm như thời kỳ thực hiện Nghị quyết số 54/2017 (không quy định “không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý”).

Điểm tin trưa 14/10: TPHCM kiến nghị về thu nhập tăng thêm | Giải cứu người dân trong mưa ngập 1
Ảnh minh họa

1.000 người đồng diễn mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Sáng nay 14/10, tại cơ sở 2 Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM đã diễn ra buổi thể dục đồng diễn, với sự tham gia của 1.000 người gồm các nữ sinh, sinh viên, người cao tuổi. Không khí sáng cuối tuần trở nên sôi động dưới sự dẫn dắt của các hướng dẫn viên, giáo viên thể dục.

Với chủ đề "Phụ nữ khỏe, đẹp, tự tin" đây là một trong những chuỗi hoạt động mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam diễn ra tại hai cơ sở của Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM. Đây là hoạt động thường niên được duy trì trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đồng diễn thể dục, nhiều hoạt động như: triển lãm ảnh, thi cắm hoa, trình diễn văn nghệ,,, cũng được tổ chức để chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Giải cứu người dân trong mưa ngập ở Đà Nẵng

Suốt từ đêm qua đến sáng nay 14/10, các đơn vị của Công an Đà Nẵng đã thường trực tại các điểm ngập lụt để hỗ trợ, giải cứu nhiều người dân bị mắc kẹt.

Đêm qua Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Liên Chiểu đã xuất phương tiện cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ di chuyển được 12 người bị nạn đến nơi an toàn (gồm hai người già, một phụ nữ và chín trẻ em). 

Sáng sớm nay, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát cơ động cũng đã mua các nhu yếu phẩm, bánh mì, mì tôm, nước suối đến tổ 129 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để hỗ trợ người dân bị ngập, đưa ba gia đình bị ngập đến nơi an toàn.

Điểm tin trưa 14/10: TPHCM kiến nghị về thu nhập tăng thêm | Giải cứu người dân trong mưa ngập 2
Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập

Quảng Nam bị chia cắt giao thông, đèo Le đã thông xe

Sáng nay 14/10, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị ngập nước khiến giao thông bị chia cắt. Tại tuyến quốc lộ 14H ở thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên bị ngập nước hơn nửa mét gây chia cắt giao thông. Lực lượng dân quân tự vệ xã phải túc trực để hướng dẫn người dân đi vòng qua một đường khác, không băng qua đoạn nước ngập sâu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Có thời điểm nước ngập sâu gần 1m. Một số xe chở khách du lịch tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn đành phải quay đầu để đảm bảo an toàn.

Sáng 14/10 cơ bản thông xe bước 1 điểm sạt lở tại Km 24+650 tỉnh lộ 611 đoạn qua đèo Le, huyện Quế Sơn, hiện ô tô có thể đi qua vị trí sạt lở. Đơn vị quản lý tuyến tiếp tục múc lượng đất đá còn lại để thông tuyến hoàn toàn.

Hà Nội ngưng cấp thẻ BHYT giấy từ 15/10

BHXH thành phố Hà Nội vừa có thông báo gửi các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Hà Nội và trung tâm dịch vụ việc làm liên quan việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Từ ngày 15/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH)  thành phố Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giấy. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể gia hạn thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu do ngành quản lý mà không cần phải đến trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Người lao động vẫn có thể sử dụng thẻ BHYT giấy đã được cấp trước đó để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT. 

Các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT thực hiện phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD có gắn chip để thực hiện việc khám, chữa bệnh đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.