Chờ...

Điểm tin trưa 4/10: Giá vàng tăng cao | TPHCM ghi nhận ca đậu mùa khỉ thứ 5

VOH - Triệu tập khẩn chuyên gia tìm nguyên nhân vụ tử vong sau khi ăn bánh su kem; Đình chỉ lớp trông trẻ vì cô giáo xô xát trước mặt học sinh.

Giá vàng trong nước tăng cao

Giá vàng trong nước sáng 4/10 tăng cao. Chẳng hạn, vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 68,4 triệu đồng và bán ra 68,9 triệu đồng. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào 55,55 triệu đồng và bán ra 56,6 triệu đồng.

vàng miếng
Giá vàng trong nước sáng 4/10 tăng cao

Tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước sang nay công bố ở mức 24.085 đồng, tăng 20 đồng. Giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ giá mua USD 23.400 đồng và bán ra lên 25.218 đồng, tăng 7 đồng.

Trung Quốc giảm mạnh nhập tôm hùm Việt Nam

8 tháng đầu năm, tôm hùm của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 76 triệu USD, giảm 42% so với cùng kỳ 2022.

Số liệu thống kê vừa được Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam công bố cho thấy hoạt động xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc trong năm nay còn bấp bênh. Nguyên nhân là Việt Nam vẫn chỉ xuất tôm hùm sang thị trường Trung Quốc theo đường tiểu ngạch nên giá thiếu ổn định.

Trong khi đó, Trung Quốc đang dần áp dụng những điều kiện nghiêm ngặt về nhập khẩu nông, lâm, thủy sản nước ngoài. Họ ngày càng hạn chế nhập đường tiểu ngạch.

TPHCM ghi nhận thêm ca đậu mùa khỉ thứ 5 ở quận Tân Bình

Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, địa bàn vừa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên là nam 22 tuổi, hiện tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình.

Trước đó, chiều 2/10, nam bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TPHCM) với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ. 

đậu mùa khỉ
TPHCM ghi nhận thêm ca đậu mùa khỉ thứ 5 ở quận Tân Bình - Ảnh: Vinmec

Xem thêm: TPHCM vừa phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ thứ năm tại Tân Bình

Triệu tập khẩn chuyên gia tìm nguyên nhân vụ tử vong sau khi ăn bánh su kem

Sở Y tế TPHCM cho biết đã triệu tập khẩn cuộc họp hội đồng các chuyên gia vào sáng 4/10 để đánh giá nguyên nhân trong vụ nhiều người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu.

Theo đó, vào sáng 3/10, Sở Y tế TPHCM đã cử đoàn chuyên gia y tế đi khảo sát và đánh giá tình hình ngộ độc thực phẩm của người dân chung cư Palm Heights. Trước mắt ghi nhận tình hình của các bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định và đang được theo dõi sát tại các bệnh viện chuyên khoa.

Dự báo xâm nhập mặn đến sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa mưa năm nay theo dự báo chỉ tập trung ở Đồng bằng sông Cửu Long trong tháng 9-10 và sẽ kết thúc sớm vào giữa tháng 11.

Do vậy, mùa khô năm 2023-2024, xâm nhập mặn dự báo xuất hiện sớm so với trung bình nhiều năm một tháng. Trước những dự báo trên, các địa phương trong vùng sẽ phải tập trung những giải pháp để ứng phó với tình hình xâm nhập mặn sớm và sâu hơn, nhằm đảm bảo đủ lượng nước cho sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn, mặn gây ra.

Đình chỉ lớp trông trẻ vì cô giáo xô xát trước mặt học sinh

Thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã ra thông báo dừng hoạt động nhóm lớp trẻ tư thục BBMC ở đường Soi Tiền, phường Kim Tân, do để xảy ra vụ việc giáo viên ẩu đả nhau ngay trước mặt học sinh.

Theo đó, nguyên nhân của vụ việc ban đầu là do mâu thuẫn cá nhân giữa 2 giáo viên. Ngay khi sự việc xảy ra, chủ cơ sở mầm non tư thục BBMC đã quyết định cho thôi việc 2 giáo viên tham gia ẩu đả và phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo quy định.