Cảnh báo lũ quét, sạt lở từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Tây Nguyên

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết tình hình mưa trong 24 giờ qua (từ 07 giờ ngày 11/10 đến 07 giờ ngày 12/10), ở khu vực các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Sơn Kỳ 194mm (Quảng Ngãi); Canh Liên 389,7mm (Bình Định); Sơn Long 228mm (Phú Yên); xã Đắk Pling 127,6mm (Gia Lai); Thôn 10 xã Ea MDoal 157,2mm (Đắk Lắk); Pờ Ê 146,2mm (Kon Tum), …

Độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên đã đạt trạng thái gần bão hòa (90-95%).

Cảnh báo lũ quét, sạt lở từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên 1
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Phú Yên, Đắk Lắk tiếp tục có mưa vừa và mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến ở các tỉnh từ 5-20, có nơi trên 30mm.

Do vậy, trong 12 giờ tới, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên. Các tỉnh ở Quảng Nam, Khánh Hòa, Kon Tum cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất trên sườn dốc do lượng mưa đã tích lũy lớn trong những ngày qua. 

Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 12 giờ tới:

Tỉnh Quảng Ngãi: gồm các huyện: Tây Trà, Sơn Hà, Trà Bồng, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Nghĩa Hành

Tỉnh Bình Định gồm các huyện: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ, Vân Canh, Tây Sơn, Tuy Phước

Tỉnh Phú Yên gồm các huyện: Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân, Tuy An, Sông Cầu

Tỉnh Gia Lai gồm các huyện: Thị xã An Khê, Kbang, Kông Chro, Krông Pa, Ia Pa

Đắk Lắk MĐrắk, Ea Kar, Krông Pắk, Krông Năng