Dự báo thời tiết 3 ngày tới (14/4 - 16/4): Bắc Bộ rét, Nam Bộ có mưa dông

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong 3 ngày tới (từ 14/4 - 16/4), Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ vẫn có mưa dông.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Lúc 7 giờ sáng nay, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Ở Hà Nội, trạm Láng nhiệt độ 18,4 độ C; Ba Vì thấp hơn 17 độ C. Ở Quảng Ninh, trạm Tiên Yên 15,3 độ C; Móng Cái xuống mức 15 độ C.

Vùng núi rét sâu hơn như Nguyên Bình (Cao Bằng) chuyển rét hại 12,5 độ; Mù Cang Chải (Yên Bái) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cùng giảm còn 12 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) nền nhiệt ở mức 9 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 7,6 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 6,9 độ C; Sa Pa (Lào Cai) rét nhất, còn 6,3 độ C. 

Mặc dù thời tiết đang là cuối xuân chuyển sang hè nhưng đợt lạnh này nhiệt độ xuống khá sâu.

rét

Bắc Bộ rét trong vài ngày tới (Ảnh: Báo An Giang)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong đêm nay và sáng mai (14/4), ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Nam Bộ, những ngày này do nhiễu động gió đông hoạt động mạnh trên khu vực, đồng thời có hội tụ gió hình thành nên trời có mưa dông. Trong 2 ngày tới thời tiết vẫn có xu hướng chuyển xấu, xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật. Từ ngày 15/4 trở đi nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại ở một vài nơi trên khu vực. Năm nay, mùa mưa Nam Bộ sẽ chính thức bắt đầu từ giữa tháng 5.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 14/4, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Ngày 15 - 16/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Ngày 14/4, có mưa vài nơi. Trời rét.
  • Ngày 15 - 16/4, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 14 - 16/4, có mưa vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 14 - 16/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 14 - 16/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 14 - 16/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; riêng chiều tối các ngày 14, ngày 15 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Bắc Ninh: Tạm dừng dây chuyền sản xuất nơi bệnh nhân số 262 làm việc - Tỉnh Bắc Ninh đã rà soát các đối tượng F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân số 262 mắc COVID-19 và tạm dừng dây chuyền sản xuất nơi bệnh nhân số 262 làm việc.

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2020: Người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày? - Dịp Tết Độc lập 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.