Dự báo thời tiết 3 ngày tới 7/8 - 9/8: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt

(VOH) - Trong 3 ngày tới 7/8 - 9/8, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông lốc.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Hiện nay (6/8), dải hội tụ nhiệt đới trục ở vào khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 7h sáng nay ở khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,7-115,7 độ kinh Đông, gió mùa tây nam ở phía nam tiếp tục hoạt động mạnh.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 8/8 ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.  

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết 10 ngày tới, dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Tây Nguyên và Nam Bộ trong vài ngày tới có mưa do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt (Ảnh: thoimoi.vn)

>>> Cách chăm sóc đôi mắt trong mùa mưa

>>> Coi chừng bệnh lý về da khi mưa dầm 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 7 – 8/8, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 7; sau có mưa rải rác. Gió nhẹ. 
  • Ngày 9/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu – Điện Biên có mưa rào rải rác. Gió nhẹ. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 7 – 8/8, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 7; sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.
  • Ngày 9/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 7 – 9/8, đêm và sáng nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. 

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 7 – 9/8 , mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác trong ngày 7, ngày 8; sau có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 2-3. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 7 – 9/8, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 7 – 8/8, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên các tỉnh Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
  • Ngày 9/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. 

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Ngày 7 – 8/8, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 07, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. 
  • Ngày 9/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Dự báo thời tiết TPHCM

Từ ngày 7 – 9/8, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

>>> Danh sách 100 trường đại học, cao đẳng công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học năm 2018

>>> Những điều thí sinh cần làm sau khi biết điểm chuẩn đại học 2018