Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (đêm 3 đến ngày 6/6): Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa - Trung bộ t

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ đêm 3 đến ngày 6/6) ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ giảm nắng, có mưa dông; riêng Trung bộ tiếp tục có nắng gắt.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (3/6), ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ, các khu vực khác ở Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ. Độ ẩm tương đối trưa nay phổ biến từ 45-60%.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén dịch dần xuống Bắc Bộ kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (4/6), khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (đêm 3 đến ngày 6/6): Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa - Trung bộ t 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Từ ngày mai (4/6), nắng nóng kết thúc ở các khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6/2021.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 3 đến ngày 6/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 3 đến ngày  5/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông trong đêm 03 và sáng 04/6; sau có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 6/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/6, phía Bắc trời nắng, có nơi nắng nóng, riêng chiều tối và đêm 4/6 có mưa rào và dông rải rác; phía Nam trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 35 đến ngày 4/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 5-6/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 3 đến ngày 4/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 5-6/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 3 đến ngày 4/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 5-6/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.