Dự báo thời tiết hôm nay 5/10/2022: Hà Nội buổi sáng có mưa, trưa chiều trời nắng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (5/10) không có nhiều biến động so với các ngày qua. Khu vực Hà Nội ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết hôm nay (5/10) không có nhiều thay đổi ở các khu vực trong cả nước phổ biến hình thái trời có mây, thỉnh thoảng có mưa rào và dông rải rác. Riêng các tỉnh thành ở khu vực Bắc bộ có sương mù vào sáng sớm.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/10/2022: Hà Nội buổi sáng có mưa, trưa chiều trời nắng 1
Sương mù trong sáng sớm ở miền Bắc - Ảnh minh họa: VTV

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Bắc bộ có mây, mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Tây Bắc bộ nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ, cao nhất 30-33 độ; Đông Bắc bộ nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh ở Trung bộ, có mây, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Riêng khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, phía Bắc có nơi trên 32 độ.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận (Nam Trung bộ) có mây, mưa rào và dông vài nơi; buổi chiều có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi; buổi chiều có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ,  cao nhất 26-29 độ.

Vùng Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; buổi chiều có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.