Dự báo thời tiết ngày mai 5/10/2022: Trung bộ còn mưa, Bắc bộ có sương mù

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (5/10) các tỉnh ở Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay (4/10) ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 4/10 có nơi trên 30mm như: Hương Phú (Thừa Thiên Huế) 32.6mm, An Hải (Quảng Ngãi) 53.4mm, Mỹ An (Bình Định) 43.5mm, Xuân Lộc (Phú Yên) 32.0mm, Công Hải (Ninh Thuận) 36.0mm…

Dự báo từ đêm nay đến ngày mai, ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Tình trạng mưa dông ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/10/2022: Trung bộ còn mưa, Bắc bộ có sương mù 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NhanDan

Về tình hình lũ ở Nghệ An, hiện trên sông Cả tại Nam Đàn, mực nước đang ở 6,65m, dưới báo động (BĐ)2 0,25m. Dự báo trong 24-36 giờ tới, lũ hạ lưu sông Cả tiếp tục xuống chậm. mực nước sông Cả tiếp tục xuống và ở dưới mức BĐ1. Tình trạng ngập lụt tại các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn giảm dần. Tuy nhiên, vẫn còn nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven sông tại các huyện: Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất dưới 22 độ C, cao nhất có nơi trên 33 độ C. Riêng khu vực Hà Nội và các vùng lân cận ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3.

các tỉnh Trung bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất lên đến trên 32 độ C đối với khu vực Bắc Trung bộ và khoảng 27-30 độ đối với các tỉnh Nam Trung bộ.

Các tỉnh và thành phố ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên dao động trong khoảng 20-29 độ C; ở Nam bộ có phần nóng hơn, với nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất trên 32 độ C.