Dự báo thời tiết ngày mai 1/6/2023: biển động và sóng to ở khu vực phía Nam

VOH - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (1/6) ở vùng biển phía Nam có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (31/5), ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ như: Mường La (Sơn La) 41.1 độ, Bắc Mê (Hà Giang) 41.2 độ, Bảo Lạc (Cao Bằng) 40.2 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39.0 độ, Tương Dương (Nghệ An) 38.1 độ.

Dự báo ngày mai 1/6, diễn biến nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Trong khi đó Nam Bộ chính thức chấm dứt nắng nóng và chuyển qua mùa mưa từ tháng 6. Trong mùa mưa, thời tiết vẫn có những đợt nắng nóng chứ không phải mưa diễn ra xuyên suốt.

Trên biển, đêm 31/5 và ngày 1/6, ở khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/6/2023: biển động và sóng to ở khu vực phía Nam 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm 01/6 có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối).