Nắng nóng tại TPHCM vẫn còn kéo dài

VOH - Tình trạng nóng bức ở các tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục kéo dài, mức nhiệt được công bố ở cả miền Đông lẫn miền Tây đều đạt ngưỡng từ 35-37 độ.

TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Mức nhiệt thường xuyên 35-37 độ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5-6/5, khu vực Nam Bộ vẫn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tuy nhiên, tình trạng nắng nóng này sẽ giảm dần vào cuối tuần này (từ 7/5) và có xu hướng dịu mát.

Từ 8/5 nhiều nơi ở Nam Bộ sẽ có mưa rào và giông, trời chuyển mát, chính thức chấm dứt đợt nắng nóng và khô hạn kéo dài.

Nắng nóng tại TPHCM vẫn còn kéo dài 1
Nắng nóng tại TPHCM vẫn còn kéo dài 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ khoảng giữa tháng 5, gió mùa tây nam bắt đầu hoạt động, mưa có xu hướng gia tăng, nắng nóng suy giảm dần tại khu vực Nam Bộ.

Trong đợt nắng nóng này, cơ quan khí tượng cũng dự báo chỉ số UV cực đại trong ngày tại TPHCM ở mức 10, mức nguy cơ gây hại rất cao. Người dân cần hạn chế ra ngoài các khung giờ từ 11-16 giờ.

Đặc biệt, nếu ra ngoài cần kết hợp mặc quần áo dài, đội nón rộng vành, đeo kính râm. Hạn chế để lộ cơ thể trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời đến mức tối thiểu.

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) ngày 3/5 cho biết hiện tượng thời tiết El Nino nhiều khả năng trở lại trong năm nay, khiến nhiệt độ toàn cầu tăng cao và có thể gây ra kỷ lục nắng nóng mới.

Theo Reuters, 2016 là năm nóng nhất từng được ghi nhận, trùng hợp với hoạt động mạnh của hiện tượng El Nino. Dù vậy, biến đổi khí hậu cũng góp phần dẫn đến nắng nóng khắc nghiệt ngay cả trong những năm không có hiện tượng này.