Chờ...

Cô gái bị quấy rối khi tham gia lễ hội té nước

VOH - Trong lễ hội té nước diễn ra tại Trung Quốc, một cô gái đã bị nhóm đàn ông vây quanh, bắn súng nước vào người, thậm chí là xé chiếc áo mưa mà cô đang mặc.

Vụ việc trên xảy ra vào giữa tháng 4 tại lễ hội té nước - một sự kiện truyền thống được người dân tỉnh Vân Nam tổ chức, theo SCMP.

Trong đoạn video được chia sẻ, một cô gái ướt sũng từ đầu đến chân do bị nhóm du khách nam vây xung quanh, dùng súng nước bắn vào người. Trong tiếng hò hét, cổ vũ, nạn nhân chỉ có thể đứng bất lực nhìn xung quanh trước khi bị một người đàn ông tiến tới xé áo mưa mà cô đang mặc trên người, theo South China Morning Post.

Cô gái bị quấy rối khi tham gia lễ hội té nước 1
Huang bị nhóm đàn ông quấy rối, tấn công ở lễ hội té nước - Ảnh: SCMP

Cô Huang, nạn nhân của vụ quấy rối trên, cho biết, cô mặc áo mưa đến lễ hội vì đang trong kỳ kinh nguyệt và tránh bị ướt quá nhiều.

"Nhiều người vây lấy tôi, nước tạt vào mặt tôi rất đau. Thậm chí có người còn xé đồ trên người tôi. Tôi đã rất tức giận và cảm thấy như bản thân sắp gục ngã", cô nói.

Đoạn video được một người bạn nam của Huang ghi lại. Người này cho biết, khi xảy ra vụ việc, anh ở khá xa và không thể đến chỗ bạn mình để can thiệp. 

"Những người đàn ông đó bao vây bạn tôi trong khi cô ấy phản đối mạnh mẽ. Một số người đàn ông còn dùng súng nước nhắm bắn vào vùng nhạy cảm của bạn tôi khiến cô ấy cảm thấy khủng khiếp. Bạn của tôi đã rất tức giận và giờ có ấn tượng tiêu cực về lễ hội té nước. Chuyến đi vui vẻ của chúng tôi đã bị hủy hoại", người bạn của Huang chia sẻ. 

Lễ hội này tương tự lễ Songkran ở Thái Lan. Mọi người dùng đồ vật chứa nước để té nước vào nhau nhằm thể hiện sự thiện chí và lời chúc tốt lành.

Theo một chủ cửa hàng địa phương, người dân thường tạt nước vào những người trẻ tuổi và cố gắng tránh người già, trẻ em. Đồng thời cho rằng hành vi tấn công Huang thuộc về du khách đến từ địa phương khác.

"Chúng tôi chỉ vẩy một chút nước tượng trưng cho sự tốt lành. Chúng tôi không sử dụng quá nhiều nước. Khách du lịch đến từ nơi khác đứng đằng sau những hành động cực đoan đó", người này cho hay.

Sau khi đăng tải, đoạn video đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. 

Một người dùng mạng bình luận: “Đoạn video này khiến tôi không nói nên lời. Những người xem đó không có lương tâm à?”.

Một người khác cho biết: “Thật kinh hoàng khi một nhóm đàn ông lại đi bắt nạt một phụ nữ. Người đàn ông xé áo mưa của cô ấy là một tên biến thái. Cảnh sát nên bắt giữ anh ta.”

Thời gian gần đây, những vụ việc quấy rối phụ nữ trong lễ hội té nước thường xuyên lan truyền trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân. Nhiều người cho rằng, sự kiện thường niên này đang dần biến thành "lễ hội côn đồ".

Cô gái bị quấy rối khi tham gia lễ hội té nước 2
2 người phụ nữ bị nhóm nam giới chặn xe máy, dội cả thùng nước vào người - Ảnh: RADII

Một đoạn clip khác cũng khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ ghi lại cảnh nhiều người cầm súng nước, chủ yếu là nam giới, đã chặn xe máy và dội cả thùng nước lên 2 người phụ nữ, khiến họ bị ngã. 

Tờ Global Times đưa tin, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân cư xử "văn minh" để chấm dứt hành vi quấy rối phụ nữ núp dưới việc tham gia lễ hội té nước. Đồng thời thiết lập thêm các trạm kiểm soát và nhân viên để tăng cường giám sát các địa điểm danh lam thắng cảnh. 

Trước đó, một nữ du khách Nhật Bản đã bị một nhóm thanh niên Ấn Độ quấy rối khi họ vây quanh cô trên đường phố, ném nước, bột màu lên người rồi cố tình xô đẩy, đụng chạm vào cơ thể. Một người khác còn lấy trứng đập vào đầu cô gái.

Sự việc trên xảy ra vào giữa tháng 3 tại khu vực Paharganj, thành phố New Delhi, khi người dân đang tổ chức lễ hội Holi truyền thống hàng năm của đạo Hindu - nơi người tham gia ném bột màu vào nhau.