Chờ...

Nhập viện cấp cứu vì trò chơi khăm của Tiktoker

(VOH) - Đang ở trong cửa hàng, người phụ nữ vô tình trở thành nạn nhân của một trào lưu trên TikTok, khiến cô phải nhập viện do hoảng loạn, khó thở.

Tuần trước, Lana Clay Monaghan, 35 tuổi, một bà mẹ 2 con mắc chứng động kinh đang một mình đi mua sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh trong cửa hàng địa phương ở Tustin (bang California, Mỹ), thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên lấy giỏ đựng quần áo ụp vào đầu khiến cô hoảng loạn, dẫn đến khó thở. Trong lúc này, “thủ phạm” lại đứng quay clip và cười đùa, theo Yahoo News.

Được biết, đây là một trò chơi khăm có tên “thử thách đội xô lên đầu người khác” thịnh hành trên TikTok. Theo đó, người tham gia sẽ bất ngờ đội một chiếc xô, giỏ mua hàng hoặc vật chứa khác lên đầu một người bất kỳ mà họ chọn và quay lại phản ứng của người bị chơi khăm rồi chia sẻ lên mạng xã hội. 

Bối cảnh của những clip này thường ở trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Đôi khi, chính kẻ chơi khăm cũng đồng thời đặt một đồ vật lên đầu mình, giả vờ là nạn nhân khác. Mặc dù “thử thách đội xô lên đầu người lạ” nhanh chóng bị phản đối vì tính nguy hiểm. Tuy nhiên, các tìm kiếm liên quan đến xu hướng này trên TikTok vẫn cho ra hàng trăm kết quả, trong đó, một số video có hơn 2 triệu lượt thích. 

Nhập viện cấp cứu vì trò chơi khăm của Tiktoker 1
Thử thách mang tên "đội xô lên đầu người khác" đang thịnh hành và có nhiều thanh, thiếu niên Mỹ học theo - Ảnh: Insider

Trong lời khai với cảnh sát, Lana cho biết, có một nhóm học sinh trung học đã tiếp cận cô từ phía sau rồi đột ngột úp chiếc giỏ đựng đồ bằng vải lên đầu mình. Chiếc giỏ này vốn là mặt hàng được bày bán ở cửa hàng.

Khi Lana cố gỡ sản phẩm ra khỏi đầu, chiếc giỏ bị mắc kẹt khiến cô hoảng sợ vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

"Ngay khi cảm nhận có gì đó đang trùm lên đầu mình, tôi bắt đầu la hét. Sự việc thật sự khiến tôi sợ hãi. Ở phía sau, nhóm thanh niên đứng quay phim lại và cười đùa”, cô kể lại.

Lana cho biết, việc thay đổi đột ngột ánh sáng môi trường và hơi thở gấp lúc hoảng loạn là nguyên nhân khiến cô bị động kinh. Lana sau đó ngất xỉu, còn nhóm học sinh chạy ra khỏi cửa hàng.

Các nhân viên y tế nhanh chóng được gọi đến để đưa Lana đến một bệnh viện địa phương. Vài ngày sau vụ việc, Lana cho biết, bản thân cô vẫn sốc, tinh thần chưa ổn định và sợ ra ngoài nơi công cộng hoặc đi mua sắm kể từ sự cố này. 

Hiện cảnh sát đang tiến hành nhận dạng những thanh niên đã tấn công Lana. Nhận định ban đầu, vụ việc có thể xuất phát từ một trò đùa vui, học theo trên mạng. Song với tính chất của những gì xảy ra sau đó, lực lượng chức năng xác định, đây là một vụ hành hung có chủ đích. 

Nhập viện cấp cứu vì trò chơi khăm của Tiktoker 2
Lana Clay Monaghan đã phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh sau khi cô vô tình trở thành mục tiêu trong một trò chơi khăm trên mạng xã hội - Ảnh: Los Angeles Times

Nhiều video chơi khăm trên TikTok được cả hai bên chấp nhận tham gia và xuất hiện trong clip. Tuy nhiên, trong trường hợp của Lana, bản thân cô không hề đồng ý.

"Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai. Chúng ta cần dạy dỗ con cái rằng bạn không biết người xung quanh đã trải qua những gì trong đời, có vấn đề về sức khỏe nào không. Đó là lý do các thanh niên không thể tự ý bắt mọi người là một phần trong trò đùa vui của họ, bất chấp hậu quả", cô nói.