Chờ...

10 cách tăng tốc Chrome cực hiệu quả

Theo thời gian Google Chrome sẽ trở nên chậm chạp và ì ạch hơn. Vậy làm thế nào để khắc phục? Tham khảo 10 cách tăng tốc Chrome cực hiệu quả

Với bất cứ một loại trình duyệt nào sau một thời gian sử dụng thì chúng sẽ chậm dần đi và với Chrome cũng không ngoại lệ. Vậy làm sao để tăng tốc Chrome? Hãy cùng VOH online tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chrome là gì?

Nhắc đến Chrome chắc hẳn ai cũng biết, đây là một trình duyệt web được thiết kế, phát triển bởi Google và người dùng có thể sử dụng miễn phí. Được phát hành ngày 2/9/2008 với 43 ngôn ngữ khác nhau Chrome đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Với những tính năng hiện đại Chrome trở thành trình duyệt Web tốt nhất năm 2013 do Website toptenreviews bình chọn.

 voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-1Google Chrome là một trong những trình duyệt web thu hút rất đông đảo người dùng

Sử dụng Chrome bạn có thể thoải mái tìm kiếm những thông tin mà mình cần. Thực hiện truy cập web ẩn danh, đánh dấu một website mà bạn yêu thích. Kiểm tra chính tả cụm từ tìm kiếm và có thể mở 1 Tab trên cửa sổ mới.

Hướng dẫn cách tăng tốc chrome

Trình duyệt Chrome đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc với người dùng. Chúng ta không thể phủ nhận những tính năng tuyệt vời của Chrome mang lại. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của trình duyệt này là  sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên chậm chạp hơn. Nếu muốn Chrome hoạt động nhanh hơn, mượt hơn các bạn thực hiện theo các cách sau.

Hạn chế mở nhiều tab

Bạn càng mở nhiều tab, Chrome càng phải chậm hơn, bởi khi đó chúng sẽ phải xử lý nhiều việc hơn. Vậy nên cách tốt nhất là hãy đóng các tab hiện không sử dụng. 

 voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-2Ảnh minh họa

Dọn dẹp cache

Xóa cache thường xuyên cũng là một cách để cải thiện Chrome. Bởi sau mỗi lần bạn sử dụng thì Chrome sẽ lưu lại những lượt truy cập lâu dần sẽ khiến cho tốc độ hoạt động của Chrome bị chậm đi. Để xóa cache bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Mở cài đặt, chọn Công cụ khác, chọn  Xóa dữ liệu duyệt… 

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+Del.

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-3 Ảnh minh họa

Xóa bớt tiện ích mở rộng không cần thiết

Những tiện ích mở rộng giúp bổ sung thêm chức năng cho trình duyệt web, giúp người dùng sử dụng Chorme linh hoạt hơn nhưng chúng cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của trình duyệt. Do đó để tăng tốc Chrome hãy thường xuyên kiểm tra những tiện ích mở rộng, những cái nào không dùng đến hoặc không cần thiết thì hãy xóa chúng đi.

Các thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome, click chọn biểu tượng 3 chấm dọc đứng 
  • Bước 2: Click chọn Công cụ khác, sau đó chọn Tiện ích mở rộng.
  • Bước 3: Xác định các tiện ích không cần thiết và loại bỏ hẳn bằng nút Xóa.

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-4Ảnh minh họa

Vô hiệu hóa các plugin

Tương tự như các tiện ích mở rộng, các plugin được thêm vào để hỗ trợ Chrome. Bên cạnh những các plugin rất cần thiết cho trình duyệt nhưng cũng có những plugin “không có cũng không sao”. Vậy nên hãy kiểm tra và vô hiệu hóa những plugin không cần thiết để cải thiện khả năng hoạt động của Chrome.

Để vô hiệu hóa các plugin bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Gõ "chrome://plugins" lên thanh địa chỉ của Chrome.
  • Tìm hiểu các plugin không cần thiết và và ấn Disable

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-5Ảnh minh họa

Kích hoạt tính năng Tab Discarding

Tab Discarding giúp ngăn chặn việc tự động tải lại trang và Chrome chỉ được phép tải khi bạn nhấn F5. Với kích hoạt tính năng này sẽ giúp tăng tốc Chrome lên rất nhiều lần. Để kích hoạt tính năng này bạn thực hiện như sau:

  • Chrome://flags sau đó ấn enter để truy cập vào nơi chứa tính năng Tab Discarding
  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F rồi gõ "Tab Discarding" để tìm kiếm. Sau đó chọn Enabled và khởi động lại trình duyệt. 

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-6Ảnh minh họa

Sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu

Sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu là một tiện ích cho phép người dùng tiết kiệm lưu lượng duyệt web, giúp cho quá trình truy cập vào web nhanh hơn. Để sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu bạn thực hiện như sau:

  • Tải Add on Data Saver .
  • Sau khi tải xong, mở phần mềm và chọn Add to Chrome để thêm Data Saver vào Google Chrome. Sau đó nhấn vào Thêm tiện ích để thêm vào Chrome và sử dụng

 voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-7Ảnh minh họa

Chặn quảng cáo trên Chrome

Nếu một trang web chứa nhiều quảng cáo cũng là nguyên nhân gây loading chậm nên việc chặn quảng cáo sẽ giúp bạn tăng tốc Chrome. Để tắt quảng cáo bạn thực hiện như sau:

  • Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng Thêm -> Cài đặt -> Nâng cao -> Cài đặt trang web  -> Quảng cáo
  • Bật tùy chọn Đã chặn 

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-8Ảnh minh họa

Gỡ các ứng dụng web không dùng đến

Gỡ những trình duyệt không cần thiết cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để cải thiện tốc độ của Chrome. Để xóa những trình duyệt không cần thiết, bạn làm như sau:

  • chrome://apps sau đó ấn  Enter.
  • Chọn ứng dụng dụng muốn xóa và chọn Xóa khỏi Chrome, chọn Xóa để xác nhận xóa ứng dụng.

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-9Ảnh minh họa

Kích hoạt Experimental Canvas

Experimental Canvas là một tính năng giúp Google Chrome phân tích và xử lý các hình ảnh một cách mượt mà hơn. Và để kích hoạt tính năng bay bạn thực hiện theo các bước:

  •  Gõ "chrome://flags/#enable-experimental-canvas-features"
  • Ấn Enable, chọn Relaunch Now 

 voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-10Ảnh minh họa

Nâng cấp phiên bản Google Chrome

Ở mỗi phiên bản của Google Chrome sẽ có những tính năng hiện đại hơn và khả năng truy cập cũng nhanh hơn. Do vậy hãy thường xuyên nâng cấp phiên bản Google Chrome để cải thiện tốc độ hoạt động. 

Cách cập nhật:

  • Mở trình duyệt Chrome.
  • Gõ lệnh: chrome://help lên thanh địa chỉ. Sau đó Chrome sẽ check xem đã tự động cập nhật phiên bản mới chưa, nếu chưa cập nhật Chrome sẽ tự nâng cấp phiên bản cũ.

voh.com.vn-cach-tang-toc-chrome-11Ảnh minh họa

Với 10 cách trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn cải thiện được tình trạng hoạt động của Chrome. Nếu các bạn muốn tham khảo  thêm những kiến thức công nghệ mới hãy truy cập website voh.com.vn, VOH online sẽ thường xuyên cập nhật những kiến thức mới lạ, hữu ích

Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn kiểm tra bàn phím PC và laptop nhanh để xác định lỗi : Bàn phím là một trong những thiết bị quan trọng giúp chúng ta nhập dữ liệu hay thực hiện các thao tác trên máy tính được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Chromium là gì? Hướng dẫn cài đặt trình duyệt hoàn chỉnh : Để có thể truy cập vào các trang web trên máy tính và điện thoại theo mong muốn thì ngoài việc phải sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại thì bạn phải biết đến việc cài đặt phần mềm