Những máy tính bảng tốt nhất cho năm 2021

Máy tính là thiết bị có thể xử lý nhiều nhu cầu như giải trí, giáo dục và một số công việc. Dưới đây là một số máy tỉnh bảng tốt nhất cho năm 2021 mà bạn có thể xem xét và lựa chọn.

Vì những ảnh hưởng đại dịch mà nhu cầu về một thiết bị có thể xử lý nhiều nhu cầu như máy máy tính bảng tăng cao. Năm ngoái Apple cũng đã cập nhật gần như toàn bộ dòng sản phẩm iPad của mình từ iPad Pro, iPad Air đến iPad cơ bản. Các mẫu Pro và Air đều có bộ vi xử lý mạnh, có thể thực hiện một số chức năng của laptop, ví dụ như chỉnh sửa ảnh. Trong tương lai Apple sẽ bổ sung nhiều tính năng mới hứa hẹn khiến iPad trở thành một thiết bị năng suất. 

Những thương hiệu khác trong lĩnh vực máy tính bảng thì Microsoft cũng cho ra mắt các mẫu Surface mới vào tháng 5. Trong khi đó các máy tính bảng Android vẫn bị hạn chế bởi hệ điều hành tập trung nhiều hơn cho điện thoại. Nhưng điều đó đã không ngăn được Samsung đánh bại iPad Pro của Apple khi nói đến năng suất với Tab S7 Plus. Dưới đây là các lựa chọn của trang Cnet về các máy tính bảng tốt nhất cho năm 2021. 

1. Sự lựa chọn hợp lý nhất - iPad 10,2 inch 2020

Apple gần đây đã cho ra mắt iPad 10,2 inch 2020 mới, bổ sung bộ vi xử lý A12 của iPhone Xs nhưng vẫn giữ giá ở mức 329  USD (khoảng 7,6 triệu VNĐ) cho phiên bản Wi-Fi 32GB. Chiếc iPad này mang đến trải nghiệm mượt mà và khả năng truy cập kho ứng dụng phong phú của iPad.

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh
iPad 10,2 inch 2020 có mức giá cạnh tranh kèm theo hiệu năng ấn tượng.

Ngoài ra, iPad 10,2 inch 2020 còn được hỗ trợ bàn phím thông minh và Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Điều này khiến chiếc máy tính bảng này trở thành một sự lựa chọn thích hợp cho nhiều hoạt động học tập và làm việc. 

Xem thêm những game hay nhất cho iPad năm 2020 mà bạn nên thử tại ĐÂY.

2. Máy tính bảng tốt nhất cho công việc sáng tạo - iPad Pro (2020)

Phiên bản mới nhất của iPad Pro được ra mắt vào năm 2020. Chiếc máy tính bảng này được bổ sung cụm camera sau chất lượng, thậm chí còn có cảm biến lidar cho các tính năng AR tiên tiến. Nhưng điểm nâng cấp lớn nhất cho iPad Pro 2020 là phần mềm, máy có hõ trợ trackpad như máy tính xách tay. Tuy nhiên để sử dụng thì người dùng cần thêm bàn phím Magic, đây là một tiện ích bổ sung tương đối đắt đỏ.

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh-1
iPad Pro 2020 là chiếc máy tính bảng tốt nhất của Apple cho đến thời điểm hiện tại.

Chiếc máy tính bảng này được đánh giá rất cao về hiệu suất, thời gian pin và màn hình retina với độ hiển thị cao. Thiết bị còn đang bị thêm Face ID, USB Type-C, bộ xử lý tốt nhất và thiết kế tốt nhất trong các dòng iPad của Apple. Phiên phản Pro 2020 này của Apple cũng được xem là một trong những máy tính bảng vẽ tốt nhất, đặc biệt là khi được kết nối với Apple Pencil. Lưu ý rằng iPad Pro có hai kích thước là 11 icnh và 12,9 inch.

3. Máy tính bảng giống laptop nhất - Samsung Galaxy Tab S7 Plus

Khi khởi động DeX (chế độ desktop) trên Tab S7 cùng với bàn phím rời, người dùng sẽ được trải nghiệm giống như một chiếc laptop thực sự. Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng, thay đổi kích thước trong các cửa số khác nhau hoặc thu nhỏ xuống thanh tác vụ. 

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh-2
Galaxy Tab S7 Plus cung cấp cho người dùng trải nghiệm gần giống với sử dụng laptop.

Galaxy Tab S7 Plus cung cấp trải nghiệm quen thuộc cho người dùng quen dùng laptop, và có hỗ trợ bàn phím cùng touchpad. Tính năng Samsung DeX mới khá thông mình, có thẻ chuyển không dây màn hình DeX của bạn sang màn hình khác, thậm chí là màn hình TV.

4. Máy tính bảng mini tốt nhất - Apple iPad Mini (2019)

Apple iPad Mini 2019 được hỗ trợ Apple Pencil và có bộ vi xử lý A12. Thiết bị này có kích thước màn hình 10,2 inch và thông số kỹ thuật ấn tưởng. Một số người yêu thích mô hình này bởi vì kích thước nhỏ gọn và nhẹ, chỉ hơn điện thoại một xíu. Thiết bị này phù hợp cho các nhu cầu giải trí xem phim, đọc sách và lướt web.

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh-3
iPad Mini 2019 được tăng kích lên 10,2 inch thay vì 7,9 inch như phiên bản 2015.

5. Máy tính bảng giá cả phải chăng nhất - Amazon Fire 7 (2019)

Giá thành máy tính bảng của Amazon luôn gây sốc vì mức giá rẻ. Amazon Fire 7 2019 là một lựa chọn giá rẻ phù hợp cho các nhu cầu cơ bản như xem video hay chơi game cho trẻ em. Tuy nhiên chiếc máy tính bảng này có kích thước tương đối nhỏ và hệ điều hành Fire của Amazon hạn chế hơn Android. Nhưng đây sẽ là sự lựa chọn hoản hảo khi bạn đang tìm mua một chiếc máy tính bảng cho trẻ con. Amazon Fire 7 chỉ có giá 50$ (khoảng 1,2 triệu VNĐ), là một mức giá rất rẻ cho một lựa chọn máy tính bảng.

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh-4
Với mức giá chỉ hơn 50$, Amazon Fire 7 là máy tính bảng rẻ nhất trong danh sách này.

6. Chromebook cũng là một sự lựa chọn máy tính bảng - HP Chromebook X2

Với mức giá phù hợp, Chromebook X2 có thể là máy tính bảng tốt nhất trong danh sách này. Thiết bị này có thể là một chiếc laptop đầy tính năng, cũng là một máy tính bảng khi tháo rời màn hình. Với màn hình tháo rời chúng ta vẫn có thể thực hiện những thao tác chỉnh sửa ảnh đơn giản và sử dụng các ứng dụng của Android. Máy tính bảng Chrome OS này đi kèm với 4GB RAM.

may-tinh-bang-tot-nhat-cho-nam-2021-voh-5
HP Chromebook X2 có thiết kế thông minh và màn hình độ phân giải cao.

Bên trên là 6 máy tính bảng tốt nhất cho năm 2021 được trang Cnet lựa chọn. Nếu bạn đang nhu cầu tìm cho mình một chiếc máy tính bảng thì chắc một trong số đó sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.