10 điện thoại đáng sắp ra mắt trong năm 2021

Năm 2021 được dự đoán sẽ là một năm nổi trội với nhiều công nghệ và sáng tạo mới ở thị trường điện thoại. Trang TechRadar đã liệt kê 10 điện thoại đáng mong chờ nhất sẽ ra mắt trong năm 2021 này.

Thị trường điện thoại năm 2021 đã có một khởi đầu đẹp với series Galaxy S21. Ba chiếc điện thoại nằm trong series mới này của Samsung chắc chắn sẽ nằm trong số những điện thoại tốt nhất và phổ biến nhất của năm 2021. Xiaomi Mi 11 cũng đã ra mắt tại Trung Quốc, một thời gian sau sẽ ra mắt trên toàn cầu. Xiaomi chắc chắn cũng sẽ còn tiếp tục ra mắt rất nhiều flagship trong năm nay.

TechRadar đã liệt kê ra 10 chiếc điện thoại mà trang này mong chờ ra mắt trong năm 2021. Đây là những chiếc điện thoại được trông chờ bởi vì sẽ có cấu hình cao, công nghệ mới và sáng tạo.

1. iPhone 13

iPhone 13 chắc chắn là series điện thoại sắp ra mắt được mong đợi nhất. Nhưng thời gian ra mắt thì còn khá lâu, vì thông thường Apple sẽ cho ra mắt vào tháng 9.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh

iPhone 12 chỉ mới ra mắt vài tháng nhưng hiện tại đã có nhiều tin đồn về iPhone 13.

Một số nâng cấp được dự đoán ở mô hình này là tốc độ màu mới màn hình cao, dung lượng lưu trữ 1TB, vân tay trong màn hình và tai thỏ nhỏ hơn. Một số người cũng cho rằng cụm camera sẽ có thêm một camera tiềm vọng, sẽ làm tăng phạm vị thu phóng.

Tuy nhiên thời gian ra mắt của iPhone 13 vẫn còn xa, cho nên các thông tin này vẫn chưa được chắc chắn. Những gì chúng ta có thể chắc chắn chỉ là đây sẽ là một thiết bị có hiệu năng vượt trội và sẽ có các biến thể giống như iPhone 12. iPhone 13 có thể sẽ bao gồm iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Phiên bản iPhone 12 có gì nổi bật
iPhone 12 giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

2. OnePlus 9

Series OnePlus 9 có thể sẽ ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4. Đây sẽ là những điện thoại có công nghệ tiên tiến nhưng giá rẻ hơn so với flagship Galaxy S21. Series OnePlus 9 năm nay được dự đoán sẽ có OnePlus 9, OnePlus 9 Pro và một mô hình hoàn toàn mới là OnePlus 9E.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-2

Series OnePlus 8 ra mắt 2020 được đánh giá rất cao, cho nên series OnePlus 9 càng được mong chờ hơn.

Cả ba điện thoại có thể sẽ sử dụng chipset Snapdragon 888 cao cấp nhất và màn hình tốc độ làm mới cao. Đặc biệt mô hình Pro có thể có tốc độ làm mới ít nhất là 120Hz.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin khác về các thiết bị này. Những thông tin rò rỉ cho thấy OnePlus 9 tiêu chuẩn sẽ có cụm ba camera, bao gồm camera chính 48MP, camera siêu rộng 48MP và ống kính thứ ba chưa xác định. Thiết bị sẽ có RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ. OnePlus 9 Pro có thể là thiết bị duy nhất trong series này đạt chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi.

3. Samsung Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 không có khả năng trở thành điện thoại xu hướng như hầu hết các điện thoại trong danh sách này. Tuy nhiên thiết bị này có thể là điện thoại gập tốt nhất trong năm 2021 mà Samsung cho ra mắt.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-3

Nhiều người cho rằng Galaxy Z Fold 3 sẽ có nhiều cải tiến so với Galaxy Z Fold 2 ra mắt vào tháng 8/2020

Ngoài việc có màn hình lớn và có thể gập lại thì có một số tin đồn cho rằng Galaxy Z Fold 3 còn có hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen. Thiết bị này còn có thể có camera trong màn hình và dải đèn RGB ở khung viền. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại này. Thời gian ra mắt có thể là tháng 6 hoặc nửa cuối năm 2021.

4. Huawei P50

Trước đây, những điện thoại dòng P của Huawei được đánh giá rất cao bởi cụm camera chất lượng và có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên vì lệnh cấm mà các điện thoại của Huawei không được cung cấp các ứng dụng của Google và không truy cập được vào Google Play. Điều này làm cản trở đáng kể về mặt phần mềm của Huawei P50.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-4

Bỏ qua những vấn đề về phần mềm thì những điện thoại dòng P của Huawei đều được đánh giá rất cao về camera.

Tuy nhiên nếu bỏ qua những vấn đề về phần mềm thì Huawei P50 thật sự là một thiết bị đẳng cấp. Hiện tại có thông tin rò rỉ cho biết rằng thiết bị này có thể ra mắt vào cuối tháng 3. Điện thoại sẽ sử dụng chipset Kirin 9000 như trên Huawei Mate 40 và có thể có màn hình cong 6.6 inch. Nhưng mọi thông số về máy ảnh đến lúc này vẫn là một ẩn số.

5. LG Rollable

Chiếc điện thoại có thể cuộn của LG là điều hoàn toàn mới lạ với thế giới smartphone. Thiết bị có màn hình có thể cuộn lại vừa được LG giới thiệu vào đầu năm và xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2021. Tuy nhiên mọi thứ về thiết bị này chỉ xuất hiện qua một đoan video giới thiệu ngắn. Thông qua đoạn video có thể thấy điện thoại có kích thước khá lớn và màn hình mở rộng từ một hướng. Dựa trên bằng sáng chế thì đây có thể là một thiết bị cho phép chúng ta mở rộng cả hai cạnh.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-5

LG đã giới thiệu thiết bị điện thoại với công nghệ mới của mình tại sự kiện CES 2021.

Theo một tin rò rỉ thì màn hình của máy có thể kéo dài từ 6.8 inch đến 7.4 inch. Ngoài ra trong đơn đăng ký nhãn hiệu "LG Rollable" cũng có đề cập đến "bút cảm ứng màn hình điện tử". Vì vậy rất có thể chiếc điện thoại này cũng sẽ có ứng dụng cảm ứng bút điện tử như Galaxy Z Fold 3.

LG Rollable có thể có chipset Snapdragon 888 cao cấp nhất, RAM 16GB và viên pin 4.200 mAh. Chiếc điện thoại này có thể sẽ rất đắt, nhưng đây sẽ là một thiết bị đột phá về công nghệ trong năm 2021.

6. Oppo Find X3

Tuy không phải là một thương hiệu tên tuổi như Samsung, nhưng những năm gần đây Oppo đã tạo ra những chiếc điện thoại flagship vô cùng cạnh tranh. Oppo Find X3 có thể là những thiết bị tiếp theo làm được điều đó.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-6

Oppo Find X2 ra mắt đầu 2020 đã tạo được tiếng vang cho series Find X của Oppo.

Các điện thoại series Oppo Find luôn được sáng tạo hơn hầu hết các flagship tên tuổi. Thông tin rò rỉ cho thấy Oppo Find X3 sẽ có một camera macro có thể hoạt động như kính hiển vi, khả năng zoom 25x và đèn xung quanh ống kính.

Các thông số kỹ thuật chưa được hé lộ nhưng các lời đồn đều cho rằng thiết bị sẽ có thông số rất cao. Bao gồm độ phân giải 3K, màn hình tốc độ làm mới cao, sạc nhanh, cụm camera độ phân giải cao... Nhiều thông tin cho biết Oppo Find X3 sẽ sớm ra mắt trong đầu năm nay.

7. Nokia 10

Trang TechRadar cho biết đã chờ đợi Nokia 10 từ thời điểm những thông tin rò rỉ đầu tiên. Ban đầu điện thoại này được cho là sẽ ra mắt với tên gọi Nokia 9.1, sau đó nó thay đổi thành Nokia 9.2, Nokia 9.3 và bây giờ là Nokia 10.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-7

Hiện tại vẫn chưa thể biết chắc chắn Nokia 10 có ra mắt vào năm 2021 hay không.

Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn thiết bị này có ra mắt vào năm nay không. Hiện tại không có nhiều thông tin về thiết bị ngoại trừ một số tin đồn có camera selfie dưới màn hình, màn hình kính sapphire, khung thép không gỉ và chipset Snapdragon 888. Với những thông số trên thì đây có thể là một flagship có cấu hình cao.

Một số tin đồn cho biết Nokia 10 sẽ có thiết lập cụm camera khác với cụm camera penta của Nokie 9 PureView. Tuy nhiên vẫn chưa biết kết cấu cụm camera lần này sẽ khác thế nào.

8. iPhone SE 3

Mặc dù iPhone 13 là sản phẩm được mong chờ nhất trong các điện thoại sắp ra mắt của Apple, nhưng có thể công ty này cũng sẽ tung ra thiết bị kế nhiệm của iPhone SE (2020) vào năm 2021.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-8

Năm ngoái iPhone SE 2020 đã được ra mắt vào tháng 4/2020, chưa rõ năm nay iPhone SE 3 liệu có ra mắt vào cùng thời điểm đó.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về iPhone SE 3, nhưng nếu nó ra mắt trong năm nay thì sẽ chạy con chip A14 Bionic như iPhone 12. Tuy nhiên cũng có tin đồn về một chiếc điện thoại có tên iPhone SE Plus, rất có thể là iPhone SE 3. Điện thoại này được cho là sẽ có màn hình lớn 5,5 hoặc 6,1 inch, nhưng mức giá thì vẫn mức giá thấp thường thấy của dòng SE. Điều chưa rõ là liệu iPhone SE 3 có giữ nút home vật lý và phần viền lớn hay không vì thiết kế này ngày càng trở nên lỗi thời.

9. Samsung Galaxy Note 21

Câu hỏi lớn nhất hiện tại là liệu Galaxy Note 21 năm nay có ra mắt hay không? Gần đây có rất hiều tin đồn xoay quanh việc Samsung đang có kế hoạch ngừng sản xuất dòng Note. Điều này càng thêm có căn cứ khi Galaxy S21 Ultra ra mắt với tính năng hỗ trợ bút S-Pen.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-9

Hiện tại vẫn chưa thể xác định tin đồn khai tử dòng Note, nhưng nếu ra mắt thì đây chính là thiết bị đáng mong đợi nhất của Samsung.

Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa thể xác nhận những thông tin này, nhưng theo thường lệ mỗi năm thì đây là chiếc điện thoại đáng mong chờ nhất của Samsung. Nếu Galaxy Note 21 ra mắt, chúng ta sẽ có thể thấy nó vào khoảng tháng 8.

10. Sony Xperia 1 III Compact

Cũng như Sony Xperia 1 III được mong đợi, có tin đồn rằng Sony sẽ ra mắt Sony Xperia 1 III Compact. Các tin đồn cho biết thiết bị này có thể có màn hình 5,5 inch và chipset tầm trung.

10-dien-thoai-dang-mong-cho-nhat-ra-mat-trong-nam-2021-voh-10

Mọi thông tin về series Sony Xperia III đến lúc này vẫn còn quá ít để có thể đánh giá thiết bị này.

Hiện tại mọi thông tin về Sony Xperia 1 III Compact vẫn chưa được tiết lộ thêm. Thời gian ra mắt thì nhiều người cho rằng có thể là nửa đầu năm nay.