Đơn vị bầu cử số 4 - Quận: 10, 12: NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH

(VOH) - Bà NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 4, Quận: 10, 12.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

 Bà NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH   Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh Thạc sỹ Luật

 Bà NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH 

- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sỹ Luật

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 4 - Quận: 10, 12

Bà NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH, sinh ngày 11 tháng 01 năm 1974.

Quê quán: Xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Hiện cư trú tại: Số 15/21 Khuông Việt, tổ dân phố 55, khu phố 3, phường Phú Trung, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 3 năm 1998 đến tháng 3 năm 2003: chuyên viên Phòng Tổ chức Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 15 tháng 12 năm 1999.

- Từ tháng 4 năm 2003 đến tháng 6 năm 2004: chuyên viên Phòng Tổ chức Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 12 năm 2014: Phó Trưởng phòng Tổ chức Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 01 năm 2015 đến tháng 3 năm 2018: Trưởng phòng Tổ chức Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 3 năm 2018 đến nay: Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Huân Chương lao động hạng Ba (năm 2021).

Bà NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 4, Quận: 10, 12.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH

Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi cam kết sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên; không

làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người đại biểu Quốc hội; không tham nhũng, lãng phí.

2. Luôn tìm hiểu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, nhất là những vấn đề liên quan đến thể chế gắn với quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, những vấn đề bức xúc đang là điểm nghẽn của Thành phố hiện nay về ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, an toàn thực phẩm,... phản ánh kịp thời, trung thực đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, đồng thời tích cực giám sát các cơ quan trong việc thực hiện các kiến nghị này.

3. Với kinh nghiệm và hiểu biết trong xây dựng thể chế, chủ động nghiên cứu và nắm bắt thực tiễn tại Thành phố Hồ Chí Minh, làm cơ sở đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; góp phần tạo cơ chế, hành lang pháp lý cho sự phát triển chung của đất nước và cơ chế đặc thù cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh; đề xuất các giải pháp góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày càng minh bạch, khả thi, hiệu quả.

4. Với chức trách nhiệm vụ hiện nay, tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố về pháp lý để giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn quản lý của Thành phố liên quan việc thực hiện các quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của công

dân; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải cách hành chính trong giải quyết thủ tục liên quan đến nhiệm vụ của Ngành như thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, bổ trợ tư pháp; cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và triển khai thực hiện các Chương trình, Đề án, Kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ bổ trợ tư pháp (như luật sư, công chứng viên, giám định viên tư pháp, trọng tài thương mại,...), để huy động nguồn lực cung cấp dịch vụ pháp lý có chất lượng cho xã hội, góp phần vào việc phát huy dân chủ và sự công khai, minh bạch trong hoạt động tố tụng, hướng đến mục tiêu bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

5. Là ứng cử viên nữ, luôn quan tâm việc xây dựng thể chế để tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội và điều kiện học tập, lao động một cách bình đẳng thực chất; tham gia tích cực các họat động, chương trình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026