Chia sẻ thông tin về mua nhà mặt đất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn đang có nhu cầu mua nhà mặt đất tại thành phố HCM? Tham khảo bài viết sau để có cho mình thông tin về đất nền tại khu vực này bạn nhé. 

Thành phố HCM vốn là khu vực tập trung dân cư đông đúc. Trong những năm trở lại đây, thị trường đất nền tại nơi đây đang sốt hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng nhà chung cư, mua nhà mặt đất cũng đang nhận được sự quan tâm đông đảo. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về mức giá, kinh nghiệm khi lựa chọn mua nhà mặt đất tại thành phố HCM.

Các mức giá nhà mặt đất hiện nay

Hiện nay, tại thành phố HCM bao gồm 19 quận 5 huyện. Mỗi khu vực quận huyện lại có giá đất nền riêng, chênh lệch theo từng vị trí nhà phố hay nhà riêng. Tuy nhiên, quận được coi là vị trí đắc địa nhất không vị trí nào khác ngoài quận 1. Đất nền tại khu vực này có giá giao động từ 21.4 - 162 triệu đồng cho một m2. Nơi đắt giá của quận 1 nằm ở đường Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Huệ. 

Tiếp đến là các quận như 3, 4, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận có giá đất tầm trung trở lên. Bạn có thể sở hữu nhà mặt đất tại nơi đây với mức giá giao động từ 10 - 79 triệu VNĐ cho một m2. Các quận còn lại sẽ có mức giá nhà mặt đất thấp hơn. Giao động trong khoảng từ 1.7 - 40 triệu VNĐ cho 1m2 đất.

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-1

Giá nhà mặt đất tại thành phố HCM hầu như đều tăng ở các khu vực

Kinh nghiệm mua nhà mặt đất tốt 

Khi trao đổi, mua bán bất cứ thứ gì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ, lập kế hoạch chi tiêu hợp lý. Nếu bạn là người lần đầu tiên mua nhà mặt đất, chắc chắn không nên bỏ qua một vài kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết sau:

Đánh giá vị trí

Đây là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên đến chi phí mà bạn phải bỏ ra. Mỗi khu vực lại có biến động giá đất nền khác nhau. Để thuận tiện cho sinh hoạt bạn nên chọn những vị trí có tiện ích ngoại khu lý tưởng. Bạn cũng nên chú ý đến vị trí mình lựa chọn theo yếu tố phong thủy. Nếu đảm bảo mặt phong thủy, cuộc sống của gia đình bạn trên mảnh đất đó sẽ thuận lợi, bình an. 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-2

Nên tìm hiểu kỹ để chọn được cho mình vị trí vàng 

Mua nhà theo đúng nhu cầu sử dụng

Nếu chỉ mua nhà để ở, bạn nên lựa chọn những căn nhà riêng, nằm trong ngõ cũng được. Do những căn nhà này có giá trị rẻ hơn nhiều so với nhà mặt phố. Còn đối với những bạn có nhu cầu mua nhà để kinh doanh, chắc chắn sẽ không thích vào trong ngõ ngách. Bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng căn nhà của mình là gì để lựa chọn cho phù hợp.

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-3

Nếu bạn buôn bán kinh doanh thì nên mua nhà mặt phố

Đánh giá tài chính bản thân

Khu vực nào cũng có những dự án đất nền cần bán với mức giá khác nhau. Bạn cần xem xét nguồn tài chính của mình để lựa chọn cho phù hợp. Cùng số tiền đó, bạn có thể mua được nhà mặt đất bình thường tại khu vực nội thành, nhưng lại rất tốt ở ngoại thành. 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-4

Chọn căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân

Hiện trạng nhà mặt đất muốn mua

Bạn cần kiểm tra kỹ thời gian căn nhà mình lựa chọn đã đi vào hoạt động lâu chưa, cơ sở hạ tầng còn ổn định không… Từ đó, còn có những phương án sửa chữa cho hợp lý. Bạn không nên mua những căn nhà đã quá cũ kĩ và xuống cấp nếu chưa có nhu cầu xây mới. 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-5Không nên chọn căn nhà đã quá xuống cấp

Nghiệm thu kỹ khi bàn giao

Kiểm tra diện tích thực, tình trạng nhà… thật kỹ trên giấy tờ với thực tế trước khi ký kết hợp đồng. Điều này giúp bạn xác định số liệu trên giấy tờ của người bán có tương ứng với thực tế hay không. 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-6

Đọc kỹ tất cả những thông số trên hợp đồng với thực tế

Lưu ý cần biết khi mua nhà mặt đất

Sau đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi thực hiện mua nhà mặt đất: 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-7Một giao dịch thành công cần lưu ý nhiều điều

Đánh giá kỹ người bán

Chỉ nên chọn người bán có uy tín, tránh trường hợp bị lừa tiền. Hãy thăm dò ý kiến xung quanh về người mà mình sắp giao dịch. Người bán không trung thực, trong quá trình giao dịch sẽ rất xảy ra nhiều vấn đề không mong muốn. 

Nhà có đang tranh chấp không?

Nếu gặp phải trường hợp này, chắc chắn bạn không nên mua nhà mặt đất ở đó. Do bạn không thể chắc chắn căn nhà đấy khi mua bán, mình có phải là chủ sở hữu hợp pháp trên mảnh đất không.

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-8

Không nên mua nhà đang có tranh chấp

Nhà có nằm trong khu vực giải tỏa không?

Bạn cần tìm hiểu thật kỹ khu vực mình chuẩn bị mua nhà có nằm trong dự án giải tỏa hay không. Nếu có chắc chắn bạn sẽ mất oan một khoản tiền khá lớn. Số tiền được bồi thường chưa chắc đã bằng với mức bạn trả. 

voh.com.vn-mua-nha-mat-dat-9Căn nhà có nằm trong khu vực giải tỏa không?

Trên đây là chia sẻ thông tin về mua nhà mặt đất tại thành phố HCM. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về giá cả cũng như kinh nghiệm mua bán đất nền. Chúc bạn sớm tìm được căn nhà như mình mong muốn. 

Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu xem OTP là gì? Và cách sử dụng ra sao?Trong quá trình thực hiện các giao dịch trực tuyến như chuyển khoản, mua hàng online, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp thuật ngữ OTP. Vậy OTP là gì?
Các loại thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: Bạn đang dùng thẻ tín dụng nào? Loại thẻ đó có được nhiều ưu đãi từ ngân hàng và đối tác không? Làm sao để chọn được thẻ tín dụng phù hợp nhất với nhu cầu chi tiêu của mình?