Chân dung Vũ Tiến Long, người hùng giúp tuyển U23 Việt Nam cầm hoà trước Hàn Quốc là ai?

(VOH) - Sau khi toả sáng trên sân cỏ, mọi thông tin về anh đều đang được người hâm mộ lùng sục kịch liệt.

Vào tối ngày 05/06, U23 Việt Nam có trận tranh tài với đội tuyển hàng đầu châu lục là U23 Hàn Quốc. Người hâm mộ dường như vỡ òa khi các chàng trai áo đỏ thành công cầm hòa được đối thủ vào phút 84. Người làm nên điều kì diệu này chính là Vũ Tiến Long, chàng trai khoác trên mình chiếc áo số 6. Sau chiến tích ấn tượng, mọi thông tin về chàng trai trẻ này đang được nhiều người quan tâm.

Vũ Tiến Long là ai?

Vũ Tiến Long sinh ngày 04/04/2002 và cũng chính là “em út” của đội tuyển U23 Việt Nam. Được biết, anh bén duyên với bóng đá từ rất sớm nhưng từng bị lò đào tạo trẻ Viettel loại ra khỏi danh sách vào năm 13 tuổi. 2 tháng sau đó, Tiến Long được Hà Nội FC thu nhận và sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của chàng trai người Thanh Hóa này dần bắt đầu có những tiến triển vượt bậc, nhưng cũng không kém phần giông tố.

vu-tien-long-la-ai-1
Từng trở thành "người thừa" khi dưới trướng CLB Viettel
vu-tien-long-la-ai-2
Nhưng khi đến với Hà Nội FC, sự nghiệp của anh ngày càng tiến bộ vượt bậc

Trở thành "người hùng" khi mới 20 tuổi

Tiến Long là thành viên U19 Hà Nội FC vô địch U19 quốc gia 2019 và ngày càng cho thấy năng lực đi lên khi được cho mượn thi đấu ở đội hạng dưới Phù Đổng. Năm 2022, Tiến Long được gọi về đội 1 Hà Nội FC sau thời gian dài tu nghiệp. Sau đó, HLV Park Hang Seo cũng quyết định trao luôn suất chính dự SEA Games 31 cho anh sau khoảng thời gian kiểm tra năng lực.

Tiến Long cùng Tuấn Tài, Quang Nho… là những thành viên của U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia còn sót lại ở SEA Games 31.

vu-tien-long-la-ai-3
Tiến Long cho thấy quyết định của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn chính xác
vu-tien-long-la-ai-4
Anh cùng với Quang Nho (bên trái, thứ 2) vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia còn sót lại ở SEA Games 31

Việc HLV Park Hang Seo giữ lại Tiến Long có thể xem là quyết định không ai nghĩ tới khi nhiều người tin rằng vị trí trung vệ sẽ thuộc về Mạnh Dũng và Tiến Long phải ra về để nhường suất cho một tiền đạo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn kiên định chọn Tiến Long và những gì đã và đang diễn ra cho thấy bóng đá Việt Nam nhờ thế đang được hưởng lợi.

Không chỉ trở thành người hùng giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Siêu phẩm đó đã được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi là không thể cản phá với thủ môn đối phương. Nhân tố tài năng này cũng đóng góp vai trò vô cùng quan trọng cho tấm HCV SEA Games 31 danh giá vừa qua.

vu-tien-long-la-ai-5
Không phụ lòng tin tưởng của HLV Park Hang Seo
vu-tien-long-la-ai-6
Tiến Lòng chính là người hùng khi giúp chúng ta cầm hòa được Hàn Quốc

Cưới vợ từ rất sớm

Không giống với nhiều người lấy sự nghiệp làm trọng và gác lại chuyện tình cảm, Tiến Long lại chọn đi con đường ngược lại. Dẫu chỉ mới 20 tuổi nhưng anh hiện đã có vợ và một con. Anh chính là một trong những cầu thủ trẻ nhất U23 nhưng lại yên bề gia thất từ rất sớm.

Xem thêm: Đặng Văn Lâm: Chàng thủ môn điển trai với lối sống sang chảnh, hiếu thảo với ba mẹ

vu-tien-long-la-ai-7
Dù chỉ mới 20 tuổi, nhưng "em út" của đội tuyển đã vợ còn đuề huề
vu-tien-long-la-ai-7
Khi bà xã mang thai, anh chàng cùng có cách ăn mừng đặc biệt ngay trên sân cỏ
vu-tien-long-la-ai-8
Bà xã của anh là Diễm Quỳnh cũng thường xuyên có mặt trên khán đài để cổ vũ chồng

U23 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ Malaysia vào ngày 8/06. Người hâm mộ đang không ngừng chờ đợi và cổ vũ cho Tiến Long và cả đội tuyển tài năng.

Ảnh: Internet