Đặng Văn Lâm: Chàng thủ môn điển trai với lối sống sang chảnh, hiếu thảo với ba mẹ

(VOH) – Không chỉ để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trên sân cỏ, anh chàng còn khiến khán giả chú ý bởi đời tư vô cùng hào nhoáng bởi các siêu xe và bán gái xinh đẹp.

Đặng Văn Lâm ắt hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chàng cầu thủ này từng để lại dấu ấn sâu đậm khi nhiều lần thành công giúp đội tuyển bóng đá chúng ta “lật ngược thế cờ” chiến thắng vinh quang. Kể từ đó, mọi thông tin về đời tư của nam vận động viên cũng được nhiều khán giả quan tâm hơn hẳn.

Đặng Văn Lâm là ai?

Đặng Văn Lâm (Lev Shonovich Dang), sinh ngày 13/8/1993, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt gốc Nga đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Cerezo Osaka tại J1 League và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. 

Đặng Văn Lâm được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Moskva của Nga, có bố là người Việt tên là Đặng Văn Sơn và mẹ là người Nga, tên là Olga Zhukova. Bố anh là em sinh đôi với Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Văn Hùng, do vậy anh có người chị họ là diễn viên múa Đặng Linh Nga. 

Trong trận đấu thuộc vòng 1/16 AFC Asian Cup 2019, Văn Lâm thành công bảo vệ khung thành trước Ahmed Samir trên chấm luân lưu, giúp Việt Nam lọt vào tứ kết. Tại vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2022, Văn Lâm được xem là trụ cột hiện của Việt Nam khi mang đến một màn trình diễn mạnh mẽ, bao gồm một pha cản phá thành công quả phạt đền trong trận đấu quan trọng của Việt Nam với đối thủ Thái Lan trên sân nhà. 

Tài năng thượng thừa và mức lương “khủng”

Còn nhớ về trận Chung kết lượt về AFF Cup vào năm 2018, khi Việt Nam giành ngôi vô địch và các cầu thủ lao vào ôm chầm lấy nhau ăn mừng chức vô địch sau 10 năm chờ đợi mỏi mòn. Tại thời khắc đó, Đặng Văn Lâm khiến người hâm mộ xúc động khi tiến về phía khung thành, ôm chặt cột dọc quỳ xuống bật khóc nức nở.

Hình ảnh nước mắt đầm đìa nhưng hạnh phúc của Đặng Văn Lâm bên khung thành ngay lập tức gây bão khắp mạng xã hội. Sau nhiều thăng trầm để có thể sống với đam mê bóng đá, cuối cùng chàng trai mang nửa dòng máu Nga cũng có được sự thừa nhận xứng đáng ở vai trò thủ môn của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-1
 
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-2
Hình ảnh ôm cột dọc rồi bật khóc của thủ thành mang áo số 23 của Việt Nam đã khiến nhiều người xúc động

Tiếp theo, tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, người hâm mộ một lần nữa phải thán phục khi chứng kiến phản xạ đến khó tin của Đặng Văn Lâm trước cú đá cự ly gần của ngôi sao Nhật Bản – Minamino. Phản ứng tiếc nuối sau đó của tiền vệ đang thuộc Liverpool đã cho thấy thủ thành Việt Nam vừa thực hiện pha cản phá đẳng cấp đến mức nào.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-3
 
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-4
Bản lĩnh xuất sắc của Đặng Văn Lâm khiến cho cả đối thủ tầm cỡ phải lo sợ

Năm 2019, câu lạc bộ Muangthong United của Thái Lan đồng ý bỏ ra đến 500.000 USD để chiêu mộ Văn Lâm tới thi đấu tại Thai League, đi kèm mức đãi ngộ hấp dẫn lên tới hơn 10.000 USD/tháng (khoảng 230 triệu/tháng). Không chỉ có vậy, anh chàng còn được tặng ô tô riêng thuận tiện hơn cho việc di chuyển.

Đến năm 2021, Văn Lâm rời Muangthong vì những bất hòa để gia nhập CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản theo diện cầu thủ tự do. Theo nhiều thông tin, mức lương mà Văn Lâm được nhận ở đội bóng mới rơi vào khoảng 8.9 tỷ đồng/năm, đây được xem là mức lương khá “khủng” và cao hơn nhiều so với các cầu thủ thi đấu trong nước như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn...

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-5
Anh chàng từng có khoảng thời gian dưới trướng CLB Muangthong của Thái Lan
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-5
Hiện tại, anh đã gia nhập CLB Cerezo Osaka và đang thi đấu tại xứ sở mặt trời mọc

Sống hết mình với đam mê bóng đá dù trải qua nhiều chông gai

Sinh ra trong gia đình có truyền thống là nghệ thuật nhưng chàng trai trẻ này lại thể hiện niềm yêu thích với bóng đá ngay từ bé. Con đường thực hiện hóa giấc mơ của Văn Lâm chưa bao giờ là dễ dàng khi anh từng bị đánh giá "không có năng khiếu thủ môn" lúc gia nhập vào lò đào tạo trẻ của Spartak Moscow và Dynamo Moscow. Sau đó, anh cùng với ba đã trở về Việt Nam nhằm tìm kiếm lối đi khác nhưng cơ hội vẫn rất mong manh.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-7
Đặng Văn Lâm (bên phải) yêu thích bóng đá từ khi còn bé

Anh chàng từng gây chú ý với bức tâm thư bày tỏ mong muốn được gia nhập đội hình U23 và thi đấu cho SEA Games vào năm 2015 nhưng ý nguyện bất thành. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm Lâm nhận được sự chú ý và lọt vào mắt xanh của nhiều câu lạc bộ tại V.League, sau đó Hải Phòng FC đã chiêu mộ anh. Kể từ đó, Văn Lâm từng bước thể hiện năng khiếu thủ thành của mình và dần tạo nên nhiều thành tích mang tính lịch sử cùng với đội tuyển Việt Nam.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-6
Đặng Văn Lâm bắt đầu thực hiện ước mơ chơi bóng của mình dưới trướng CLB Hải Phòng FC
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-6
Bức tâm thư gây xôn xao một thời của thủ thành số 1 Việt Nam khi bày tỏ khát vọng gia nhập U23 và thi đấu SEA Games

Tậu “xế hộp”, nhà sang chảnh, “gu” ăn mặc phong cách nhưng không quên báo hiếu bố mẹ

Trước đây, Văn Lâm từng gây chú ý với việc chi 2 tỷ đồng để gửi tặng ba mẹ chiếc xe Volkswagen. Tuy nhiên, anh chàng khiến nhiều người cảm động vì vẫn trung thành với chiếc xe Volkaswagen Passat mua từ năm 2006 với giá khoảng 1 tỷ đồng.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-8
Chàng trai hiếu thảo này đã chi mạnh tay tặng cho ba mẹ "xế hộp" xịn có giá trị hàng tỷ đồng
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-9
Về phần anh chàng lại chỉ sử dụng xe cũ khi có dịp về thăm Nga

Ngoài ra, anh chàng dẫu đang thi đấu tại nước ngoài nhưng cũng đã kịp tậu cho mình một căn hộ cao cấp tại TP.HCM . Mới đây, nam thủ môn lần nữa khiến các fan choáng ngợp khi đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh về căn nhà mới tậu.

Đặng Văn Lâm: Chàng thủ môn điển trai với lối sống sang chảnh, hẹn hò toàn hotgirl 12
Một góc căn hộ sang chảnh của Văn Lâm khi Tiến Linh đến chơi nhà
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-10
 
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-11
Vài bức ảnh cho thấy độ sang chảnh căn hộ mới tậu của Đặng Văn Lâm

Căn nhà được tiết lộ nằm ở Quận 1 có view hướng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ và cầu Thủ Thiêm được anh chàng sở hữu 1 năm trước. Dù không tiết lộ mức giá cụ thể nhưng chỗ ở tại trung tâm thành phố chắc chắn có cái giá không hề rẻ nhưng đã được chàng trai này “tậu” khi chỉ mới 25 tuổi.

Xem thêm: Liên Quân Mobile: SPG công bố đội hình chính thức tham dự SEA Games, liệu có làm nên thành tích như Tốc Chiến?

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-12
 
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-12
Anh chàng vừa khoe lên mạng xã hội cách đây không lâu

Lúc rời xa những bộ đồ thể thao, Văn Lâm được đánh giá là chàng trai có gu thời trang chất chơi và thời thượng. Không chỉ có vậy, Công Phượng còn nhận xét thủ thành Việt Nam là người ăn mặc đẹp nhất đội tuyển. Anh chàng rất hiếm khi được trông thấy diện hàng hiệu đắt tiền nhưng luôn xuất hiện trước đám đông vô cùng chỉnh tề và tươm tất.

cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-13
Cao 1m88, anh chàng rất biết tận dụng chiều cao của mình cho công việc chụp họa báo
cuoc-song-sang-chanh-dang-van-lam-14
Ngoài ra, gu ăn mặc đời thường của anh chàng cũng rất thời thượng và chất chơi

Thủ thành số 1 của Việt Nam vừa về nước cách đây không lâu theo sự triệu tập của HLV Park Hang Seo cho trận đấu giao hữu với Afghannistan sắp diễn ra tới đây. Giờ đây, sau khoảng thời gian dài vắng bóng vì gặp phải chấn thương, người hâm mộ nước nhà sắp sửa được nhìn thấy anh chàng khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia và cháy hết mình trên sân bóng.

Ảnh: Internet