Diễn viên Hữu Tín là ai? Hành trình sự nghiệp có gì nổi bật?

(VOH) - Diễn viên Hữu Tín là nghệ sĩ hoạt động khá lâu trong nghệ thuật. Anh được đánh giá là có nét diễn nhí nhảnh, duyên dáng khiến người hâm mộ vô cùng yêu thích.

Diễn viên Hữu Tín là một trong những gương mặt quen thuộc của showbiz Việt. Mỗi khi anh xuất hiện, khán giả đều reo hò vì những màn tung hứng duyên dáng và nụ cười tỏa nắng đáng yêu. Được biết hiện tại Hữu Tín đang trong tình trạng “đã có chủ” và hạnh phúc bên cạnh nửa kia.

Diễn viên Hữu Tín là ai?

Hữu Tín sinh năm 1987, anh được biết đến là diễn viên hài trẻ của làng giải trí Việt. Với vóc dáng nhỏ nhắn, Hữu Tín gây ấn tượng với các vai diễn trên màn ảnh nhỏ như: Nhà Không Bán, Nhà Có Năm Nàng Tiên, Siêu Nhân X, Lục Vân Tiên,...

Diễn viên Hữu Tín là ai? 1
Hữu Tín góp mặt trong bộ phim Nhà Không Bán đình đám

Vì đam mê sân khấu, năm 2005 Hữu Tín đã thi vào trường Sân khấu Điện ảnh sau khi tốt nghiệp cấp 3. Chỉ 4 năm sau đó, Hữu Tín được nhận vào sân khấu kịch Hồng Vân. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của diễn viên trẻ. Bởi bấy giờ anh chỉ được đạo diễn giao phó những vai quần chúng nhỏ trên sân khấu. Mặc dù khó khăn là thế, song những ngày tháng đó Hữu Tín vẫn luôn chăm chỉ luyện tập và theo đuổi đam mê của mình với đồng lương ít ỏi. 

Diễn viên Hữu Tín là ai? 2
Hữu Tín luôn chăm chỉ theo đuổi nghệ thuật

Hữu Tín - Diễn viên chăm chỉ, hết mình vì nghệ thuật

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên nhiều lần gây xúc động với những tâm sự về quan điểm làm nghề của mình như: “Đường nghệ thuật gian khổ thật, ai bước vào xin chớ mộng mơ. Thành công đánh đổi bằng bao nhiêu nỗ lực và kiên trì. Nhưng tôi vẫn mong đi mãi trên con đường này.”

Hay như trong cuộc phỏng vấn với báo Phụ Nữ Online vào tháng 02/2018, Hữu Tín từng khẳng định: “Khi bước vào môi trường nào đó, làm sao tránh khỏi những sự thay đổi để tồn tại. Tôi chỉ chắc chắn rằng bản thân sẽ không bao giờ biến chất.” 

Năm 2016, anh được nhiều khán giả biết đến khi là trưởng nhóm của X-Pro, nhóm hài đoạt giải Quán quân Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội. Mới đây Hữu Tín cũng tham gia các gameshow đình đám như: Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Nhanh Như Chớp,... với những màn tung hứng hài hước.

Diễn viên Hữu Tín là ai? 3
Hữu Tín thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình đình đám được khán giả yêu mến

Không chỉ vậy, thành công dần đến với nam diễn viên khi anh tham một cuộc thi của Bộ Công an. Lúc đó, Hữu Tín bất ngờ nhận được huy chương bạc và bằng khen danh dự của chương trình qua 2 vai diễn nặng ký trong vở tuồng Kỳ Án 292Người Đàn Bà Uống Rượu.

Cuộc sống khá giả, từng có ý định nghĩ quẩn vì biến cố

Xuất thân từ một gia đình kinh doanh khá giả khi bố mẹ là đại gia bất động sản, diễn viên Hữu Tín dễ dàng có cơ hội được theo đuổi đam mê nghệ thuật khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy gia đình có điều kiện, nhưng nam diễn viên đã biết cách tự lập từ sớm.

Diễn viên Hữu Tín là ai? 4
Nam diễn viên tâm sự về quá khứ

Sau khi có công việc ổn định, Hữu Tín bắt đầu mở rộng kinh doanh thời trang. Anh dần có được số tiền mơ ước và tự mua xe hơi riêng. Ấy vậy biến cố lại bất ngờ xảy ra với gia đình diễn viên Người Đàn Bà Uống Rượu.

Cụ thể, công việc kinh doanh bất động sản của bố mẹ Hữu Tín rơi vào bế tắc với số nợ khổng lồ. Bất động sản đóng băng, gia đình anh không còn cách nào để xoay sở nên chính tay Hữu Tín buộc phải bán đi chiếc xe anh vừa “tậu” và căn nhà của bố mẹ để trả nợ. 

Diễn viên Hữu Tín là ai? 5
Anh từng đau khổ khi gia đình vỡ nợ

Áp lực nợ nần chồng chất khiến Hữu Tín rơi vào trạng thái suy sụp. Anh bắt đầu lao đao trong sự nghiệp và dẫn đến quyết định cực đoan. Nhớ lại khoảng thời gian của tuổi trẻ khi đứng trên bờ vực sâu thẳm, Hữu Tín chia sẻ: “Trong nhà ai cũng bị sốc, chỉ có mình mẹ là bình tĩnh đứng trước nghịch cảnh. Còn tôi vì tuổi trẻ bồng bột và không chấp nhận thực tế nên suy nghĩ đến việc tự tử và tôi đã làm thật. May mắn là tôi được anh trai và các bạn (là thành viên trong nhóm X-Pro) đưa vào viện cấp cứu.”

Diễn viên Hữu Tín là ai? 6
Trên sân khấu, Hữu Tín luôn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Ấy vậy khi rời xa ánh đèn lấp lánh, Hữu Tín luôn che giấu những khó khăn mà mình phải đối diện

Bỏ qua những câu chuyện không hay trong quá khứ, người hâm mộ ít thấy bóng dáng của diễn viên Hữu Tín xuất hiện trên sân khấu. Điều này đã khiến công chúng thắc mắc lý do vì sao anh không còn lộ diện nhiều như trước nữa.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.