Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero

(VOH) - Từng thừa nhận Bolero không phải là sở trưởng của mình, tuy nhiên Hồng Gấm không chỉ chinh phục được dòng nhạc này mà còn tạo được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc.

Ngay từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, Hồng Gấm đã cố gắng hết sức để chinh phục ước mơ của mình. Thông qua nhiều cuộc thi cũng như nhờ vào tài năng, sự lột xác trong hình tượng mà Hồng Gấm đã và đang khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt. Nào hãy cùng tìm hiểu qua giọng ca 9x tài năng này nhé!

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 1
 

1. Hồng Gấm từng bị ngăn đi hát, bản thân mạnh mẽ từ những khó khăn

Từng thấy Hồng Gấm xuất hiện trên nhiều chương trình, cuộc thi âm nhạc nhưng ít ai biết rằng ngày trước Hồng Gấm đã bị gia đình phản đối khi chọn con đường nghệ thuật. Được biết, sau khi học hết cấp ba, Hồng Gấm muốn theo đuổi niềm đam mê ca hát và đứng trên sân khấu. Tuy nhiên khi ấy Hồng Gấm đã nhận được cái lắc đầu của gia đình. Thậm chí, khi thấy Hồng Gấm quyết tâm theo nghiệp cầm mic, cha cô đã vô cùng tức giận và không nói chuyện với cô suốt một tháng trời.

Nói về lý do cha không cho mình theo đuổi con đường nghệ thuật, Hồng Gấm tiết lộ vì cha cô cho rằng để làm ca sĩ thì đòi hỏi một là có tiền, hai là có nhan sắc. Mà khi ấy gia đình cô khó khăn còn cô lại không có vẻ ngoài nổi bật nên cha cô sợ con gái sẽ khổ. Tuy nhiên, tình yêu âm nhạc vẫn luôn sục sôi trong người đã khiến cho Hồng Gấm cố gắng thuyết phục gia đình theo cách riêng và ghi danh vào trường nhạc. Cô chia sẻ: "Cha mẹ muốn mình có công việc ổn định vậy thì mình thi sư phạm âm nhạc vừa được hát vừa được làm giáo viên, ba mẹ sẽ không lo lắng nữa".

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 2
 

Hồng Gấm cho biết, ngay từ nhỏ cô đã sống xa gia đình vì cha mẹ đi làm ăn xa nên cô đã học được tính tự lập và mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi mới lên Sài Gòn học tập, cô cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Hồng Gấm phải tập làm quen với cuộc sống mới, bạn bè mới. Với bản tính tự lập, cô vừa đi học vừa đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống chứ không muốn dựa dẫm vào gia đình vì biết cha mẹ cũng khó khăn khi nuôi mình.

Hồng Gấm từng làm nhiều nghề như phục vụ, bưng bê để trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, cô cũng chọn một công việc để bản thân vừa có thể theo đuổi đam mê vừa kiếm được tiền. Hồng Gấm xin đi hát ở nhà văn hóa với số tiền 50 nghìn đồng mỗi đêm. Ngoài ra, cô còn nhận show hát đám cưới. Cô và nhóm bạn của mình diễn nhiều tiết mục với các thể loại âm nhạc ở nhiều nơi, nhờ đó mà Hồng Gấm cũng dần tập làm quen với sân khấu.

2. Hồng Gấm: Trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng và những bước tiến vượt bậc

Thời gian mới đi hát, Hồng Gấm cảm thấy có chút không tự tin vì bản thân không có nhiều kinh nghiệm biểu diễn. Bên cạnh đó, cô cũng không có người hỗ trợ và thiếu trang phục biểu diễn vì kinh tế không cho phép. Thế nên, cô chỉ chủ yếu hát ở những sân khấu nhỏ hay đứng ở vị trí hát lót.

Năm 2013, Hồng Gấm tham gia vào chương trình The Voice và gây ấn tượng với khả năng ca hát của mình. Hồng Gấm còn trở thành trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng. Dù không đồng hành đến cuối chương trình nhưng cô được nhận xét là sẽ trở thành nhân tố làm nên chuyện trong làng nhạc Việt trong thời gian tới.

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 3
 

Năm 2017, Hồng Gấm tiếp tục bùng nổ khi góp mặt trong gameshow Ban Nhạc Quyền Năng. Tại đây, Hồng Gấm không chỉ thỏa sức thể hiện bản thân mà còn giành được giải Quán quân của chương trình. Sau chương trình, Hồng Gấm đã mở một minishow có tên Đường Xưa và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. 

Đến năm 2018, khán giả một lần nữa được nhìn thấy Hồng Gấm trên màn ảnh nhỏ khi cô trở thành thí sinh của Người Kể Chuyện Tình. Mặc dù chỉ đoạt giải nhì nhưng Hồng Gấm đã liên tục để lại những ấn tượng tốt đẹp qua từng vòng thi. Hồng Gấm đã chinh phục khán giả và ban giám khảo bằng giọng hát lưu luyến cùng những màn hóa thân đặc biệt.

Cũng từ đây, sự nghiệp của Hồng Gấm như được mở ra nhiều cơ hội. Cô bắt đầu phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc, được các chương trình săn són nhiều hơn.

Click để thưởng thức: Nhạc trữ tình hay nhất

3. Hồng Gấm: "Giọng ca sexy" kiêm "nàng tắc kè hoa" của làng nhạc Bolero

Đặt chân vào đến con đường âm nhạc như mình vẫn mong chờ, Hồng Gấm phải tìm cách để bản thân trở nên nổi bật và độc đáo giữa showbiz tấp nập. Hồng Gấm cho biết cô muốn mang đến một phong cách cá tính cho dòng nhạc Bolero. Chính vì thế mà Hồng Gấm vẫn thường được mọi người ưu ái gọi với cái tên "giọng ca sexy của dòng nhạc Bolero". 

Nhắc đến sexy có lẽ mọi người sẽ nghĩ rằng Hồng Gấm sẽ xây dựng một hình ảnh gợi cảm trong cách ăn mặc. Tuy nhiên, đối với Hồng Gấm sexy ở đây được thể hiện qua giọng hát. Hồng Gấm sở hữu chất giọng khàn đục nhưng lại rất truyền cảm và nội lực, khi thì da diết khi lại khổ đau. Ngoài ra, sự sexy của Hồng Gấm còn là sự kết hợp giữa tuổi trẻ tràn đầy năng lượng cùng nét trưởng thành của cô.

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 4
 

Hồng Gấm từng được nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Phương Dung, Thái Châu công nhận và đánh giá cao về tài năng. Không phải tự nhiên mà Hồng Gấm lại được mọi người khen ngợi là giọng ca sexy của làng Bolero. Cô đã phải tự rèn luyện bản thân và tích góp từ những kinh nghiệm đi hát hay những lời góp của các bậc tiền bối. Hồng Gấm còn thẳng thắn thừa nhận bản thân không quá giỏi và chuyên về Bolero, tuy nhiên khi cơ duyên đến thì cô muốn được thử sức để bản thân trưởng thành và cải thiện giọng hát.

Không chỉ tạo điểm nhấn cho bản thân bằng chất giọng, Hồng Gấm còn chinh phục người xem bởi những màn biến hóa đa dạng của mình. Khác hẳn với vẻ dịu dàng, nữ tính vốn có, Hồng Gấm từng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng với những màn lột xác mạnh mẽ và cá tính. Mỗi lần xuất hiện, Hồng Gấm đều mang đến một hình tượng mới mẻ. Cô cho biết mình không muốn bản thân bị bó buộc trong một khuôn khổ nhất định vì như thế sẽ rất nhàm chán. Cô luôn cố gắng làm mới bản thân theo hướng tích cực trong mắt khán giả.

"Có lúc khán giả thích mình để tóc dài nữ tính, cũng có khi lại khen mình để tóc ngắn trông quyến rũ. Thôi thì mình sẽ chiều lòng khán giả nếu như cảm thấy phong cách đó ấn tượng và thích hợp trong thời điểm đó", Hồng Gấm vui vẻ nói. 

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 5
 

4. Những sản phẩm âm nhạc của Hồng Gấm

Sau khi giành được nhiều giải thưởng danh giá và quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Hồng Gấm bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Hồng Gấm cho biết cô tìm tòi cách hát mới để Bolero của cô tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Hồng Gấm cũng không ngại đổi mới hình tượng trong mỗi sản phẩm của mình. Đồng thời, cô cũng chịu khó đầu tư vào phần hình ảnh và âm nhạc để tạo nên những ca khúc chất lượng và đặc sắc.

Hồng Gấm là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của giọng ca sexy trong làng Bolero 6
 

Một số ca khúc của Hồng Gấm:

  • Sương Lạnh Chiều Đông
  • Tình Yêu Trả Lại Trăng Sao
  • Người Thương Kẻ Nhớ
  • Không Giờ Rồi
  • Yêu Lầm
  • Kiếp Nào Có Yêu Nhau
  • Sẽ Thôi Mong Chờ
  • Mẹ Tôi
  • Hoa Trinh Nữ
Hồng Gấm là ai?

Tên: Trần Thị Hồng Gấm
Nghệ danh: Hồng Gấm
Ngày sinh: 11/11/1993
Nơi sinh: Bình Định
Nơi sống và làm việc: TP. Hồ Chí Minh
Facebook: Hồng Gấm

Hồng Gấm tên thật là Trần Thị Hồng Gấm, cô sinh ngày 11/11/1993 tại Bình Định. Ban đầu, Hồng Gấm khởi nghiệp với việc đi hát ở nhà văn hóa hay đám cưới. Cơ duyên đưa đẩy nên Hồng Gấm bắt đầu tham gia vào show truyền hình và nổi tiếng nhờ tài năng ấn tượng. Từng thừa nhận mình không giỏi Bolero nhưng những gì mà Hồng Gấm có được như ngày hôm nay đã chứng minh được sự cố gắng và nỗ lực của cô. Hãy cùng ủng hộ những kế hoạch sắp tới của Hồng Gấm nhé!