Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư

(VOH) - Ca sĩ Ngọc Hân là ai? Sự nghiệp và đời tư ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về giọng ca Bolero tài năng này nhé!

Ngọc Hân là nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc Bolero sở hữu chất giọng độc đáo không lẫn với bất kì nghệ sĩ nào khác. Cô còn được biết đến là người chuyên trị những ca khúc trữ tình, lãng mạn. Từ cái tên không kém nổi đến sau đoạn clip hát ở đám cưới hot đình đám, Ngọc Hân bất ngờ nổi tiếng và trở thành gương mặt được nhiều người biết đến trong làng Bolero.

Nào hãy cùng tìm hiểu tường tận về tiểu sử và đời tư của Ngọc Hân để biết thêm về giọng ca tài năng này nhé!

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 1
 

1. Ngọc Hân và hành trình theo đuổi con đường âm nhạc

Ngọc Hân sinh ra trong một gia đình có năng khiếu về âm nhạc, tuy nhiên sự thật là chỉ có mình cô theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Vốn sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc, nên Ngọc Hân đã nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát từ lâu cũng như ngấm từng câu hò điệu lý vào trong máu. Với mơ ước được đứng trên sân khấu từ nhỏ, Ngọc Hân luôn mong một ngày giấc mơ này sẽ thành hiện tược.

Bằng một ý chí mạnh mẽ, đến năm 17 tuổi Ngọc Hân đã một thân một mình lên Sài Gòn để theo đuổi niềm đam mê bấy lâu nay. Đầu tiên, Ngọc Hân đăng ký học lớp thanh nhạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Cô vừa học vừa đi hát tại các tụ điểm ca hát tại Sài Gòn để cải thiện kỹ năng cũng như có kinh nghiệm. Ba năm trôi qua, Ngọc Hân đã rèn luyện được một giọng hát truyền cảm, nội lực và da diết. Con đường chinh phục ước mơ càng đến gần khi Ngọc Hân được giới thiệu vào Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai. Tại đây, Ngọc Hân chỉ hát Dân ca và Trữ tình cho đoàn.

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 2
 

"Khán giả khen em là có giọng hát như chim hót, em hạnh phúc lắm. Lúc còn nhỏ học ở quê em cũng là thành viên trong đội văn nghệ của trường, hay thi các cuộc thi của huyện, của tỉnh tổ chức. Nói chung là mê ca hát từ nhỏ, có đám tiệc gì có hát hò là xin lên hát cho bà con nghe vậy đó, hát xong được bà con vỗ tay nhiều nên thích lắm. Năm 17 tuổi, Ngọc Hân được gia đình cho lên Sài Gòn để có điều kiện thực hiện ước mơ ca hát của mình. Hân đăng ký học thanh nhạc tại nhà văn hóa Thanh niên, học được 3 năm thì bắt đầu tập tành đi hát và được giới thiệu vào Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai, nhưng chỉ hát nhạc trữ tình quê hương", nữ ca sĩ tiết lộ.

2. Ngọc Hân: Từ cái tên vô danh trở thành ca sĩ thành công

Ngọc Hân chia sẻ: "Ngọc Hân cũng đã theo đoàn đi diễn phục vụ khắp nơi, nhờ vậy mà lượng khán giả yêu thích tiếng hát của Ngọc Hân ngày càng tăng lên, nhất là khi bài hát Trách Ai Vô Tình của Ngọc Hân chia sẻ trên mạng".  Đến cuối năm 2013, Ngọc Hân quyết định xin rời Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai và bắt đầu hoạt động tự do. 

Được biết, chỉ là tình cờ Ngọc Hân đi hát ở đám cưới người yêu cũ mà đoạn clip của cô đã được nhiều khán giả biết đến cũng như bị ấn tượng bởi giọng hát ấy. Nhờ chất giọng độc đáo mà Ngọc Hân đã được nhạc sĩ Trương Phi Hùng để mắt đến. Nam nhạc sĩ mời cô ký hợp đồng với công ty của mình nhưng vì không thống nhất được điều khoản nên Ngọc Hân tiếp tục với vị trí ca sĩ tự do. 

Mặc dù không ký hợp đồng thành công nhưng Trương Phi Hùng vẫn ưu ác sáng tác một bài hát dành tặng cho Ngọc Hân. Cụ thể, khi Ngọc Hân phát hành album đầu tay, Trương Phi Hùng đã sáng tác ca khúc Bạc Bẽo Đời Em cho cô. Đó cũng là bài hát mà Ngọc Hân chọn làm MV đầu tiên cho mình. Album đầu tay của Ngọc Hân chỉ được phát hành online bởi lúc này cô không kinh phí để đầu tư cho ra mắt DVD. 

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 3
 

Đến năm 2014, khi sự nghiệp ổn định hơn, Ngọc Hân đã tìm được ê-kíp và tiến hành sản xuất album vol2 với tên Đừng Nhắc Chuyện Đau Lòng và chính thức phát hành đĩa cứng. Nhờ việc phát hành nhiều sản phẩm mà Ngọc Hân ngày càng nổi tiếng và thu hút nhiều người hâm mộ hơn. Thành công dường như đã mỉm cười với Ngọc Hân khi cô được bầu show mời đi diễn nhiều hơn cả trong lẫn ngoài nước đều có.

Từ một ca sĩ không được mấy người biết đến, Ngọc Hân bắt đầu trở nên nổi tiếng và còn được chọn mặt gửi vàng trở thành huấn luyện viên tại một cuộc thi Tiếng hát Truyền hình. Đảm nhận vai trò mới, Ngọc Hân tiết lộ mình cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được trở thành huấn luyện viên. Bằng kinh nghiệm cùng với sự nghiêm túc của mình, Ngọc Hân tin rằng sẽ tìm được những thí sinh nổi bật để chỉ dạy và đào tạo.

Vào ngày 9/12/2016, Ngọc Hân tổ chức liveshow mang tên Chuyện Tình Ca Sĩ được thực hiện tại Sân khấu Trống Đồng ở TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là liveshow kỷ niệm 10 năm theo nghiệp ca hát của Ngọc Hân. Được biết, kịch bản liveshow được dàn dựng dựa trên cuộc đời của chính nữ ca sĩ. Liveshow của Ngọc Hân còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác như Ngọc Giàu, Hoài Linh, Trung Dân, Khưu Huy Vũ, Hứa Minh Đạt...

Bên cạnh đó, Ngọc Hân còn từng tổ chức một liveshow khác là Trường Vũ tại resort Lan Rừng ở Vũng Tàu.

3. Sản phẩm âm nhạc của Ngọc Hân 

Ngọc Hân sở hữu giọng hát ngào như ru lòng người, chính vì thế cô được nhận xét là sinh ra để dành cho dòng nhạc Bolero trữ tình. Mặc dù khoảng thời gian đầu Ngọc Hân không có kinh phí để cho ra mắt những chiếc đĩa, tuy nhiên sau này khi có điều kiện cô đã cố gắng đầu tư chỉn chu vào những đứa con tinh thần của mình.

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 4
 

3.1 Một số ca khúc hay nhất của Ngọc Hân như:

  • Chiều Sân Ga
  • Anh Không Còn Thương
  • Đắp Mộ Cuộc Tình
  • Đoạn Tái Bút
  • Đoạn Tuyệt
  • Hai Đứa Mình Yêu Nhau
  • Tựa Cánh Bèo Trôi
  • Trách Ai Vô Tình 2
  • Vu Lan Nhớ Mẹ
  • Xin Trả Cho Em

3.2 Danh sách album của Ngọc Hân:

  • Hồi Tưởng
  • Nắng Có CÒn Xuân
  • Phận Má Hồng
  • Tiếng Gọi Miền Tây
  • Hao Lối Mộng
  • Hiếu Đạo
  • Anh Hãy Về Đi
  • Độc Huyền Nức Nở

4. Ngọc Hân và Khưu Huy Vũ có quan hệ gì?

Nếu như theo dõi Ngọc Hân đã lâu thì chắc hẳn mọi người cũng biết cô và Khưu Huy Vũ có mối quan hệ thân thiết với nhau. Cả hai còn bắt tay song ca trong nhiều sản phẩm âm nhạc của Ngọc Hân. Chính vì các màn biểu diễn ăn ý cộng thêm sự đẹp đôi trên sân khấu mà không ít người đã ghép đôi họ với nhau. Thậm chí, khi Khưu Huy Vũ chính thức chia tay Saka Trương Tuyền, Ngọc Hân còn vướng vào nghi vấn làm kẻ thứ ba.

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 5
 

Cụ thể vào năm 2019, khi Khưu Huy Vũ và Saka Trương Tuyền chính thức thông báo đường ai nấy đi đã xuất hiện tin đồn cho rằng anh đang qua lại với ca sĩ Ngọc Hân. Lúc này, Khưu Huy Vũ đã tức giận và đính chính: "Nói thật hôm nay gọi cho vợ chồng Ngọc Hân và được sự chấp thuận của Hân nên Vũ mới dám công bố với mọi người rằng Ngọc Hân đã có chồng, chuẩn bị đám cưới rồi. Nên vì thế mọi người đừng nói những lời không chuẩn xác sẽ làm ảnh hưởng cho nhiều người mà mang nghiệp. Khưu Huy Vũ và Ngọc Hân từ xưa đến nay vẫn là anh em và chỉ dừng lại ở đó, chưa bao giờ có một chút gì bậy bạ hay quá giới hạn" (Theo Thanhnien.vn).

Ngọc Hân là ai? Tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư 6
 

Hiện tại, Ngọc Hân vẫn theo đuổi Bolero cũng với phong cách dịu dàng, ngọt ngào. Nhờ tài năng ca hát cùng với đời tư trong sạch mà Ngọc Hân đã nhận được tình cảm của người hâm mộ xuyên suốt thời gian hoạt động. Hãy cùng chờ đợi những sẩn phẩm sắp tới của Ngọc Hân nhé!

Ngọc Hân là ai?

Tên: Nguyễn Ngọc Hân
Nghệ danh: Ngọc Hân
Ngày sinh: 15/10/1984
Chiều cao: 152 cm
Cân nặng: 45 kg
Nơi ở và làm việc hiện tại: TP. Hồ Chí Minh
Facebook: Ngọc Hân

Ngọc Hân là một trong những giọng ca nổi bật của dòng nhạc Bolero. Cô có xuất phát điểm từ Đoàn cải lương nhưng sau đó lại chuyển hướng sang dòng nhạc trữ tình, quê hương. Sau cơn sốt Trách Ai Vô Tình, Ngọc Hân được nhiều người biết đến hơn và sự nghiệp cũng phát triển từ đó.