Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ

(VOH) - Châu Khải Phong - người được biết đến nhiều với ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi có tiểu sử như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về chàng ca sĩ tài hoa này nhé!

Châu Khải Phong là nam ca sĩ từng nổi đình đám với ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi. Bên cạnh bản hit đó, Châu Khải Phong còn chinh phục khán giả bởi những ca khúc như Nghe Nói Anh Yêu Em, Xin Đừng Cách Xa, Anh Sẽ Tập Quên...

Ngoài niềm đam mê ca hát, Châu Khải Phong còn được biết đến với khả năng tự sáng tác tốt. Nhờ tài năng của bản thân cùng với việc tập trung cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc hướng đến thị hiếu của khán giả, Châu Khải Phong đã dần sở hữu cho mình một lượng fan hâm mộ nhất định.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu một số thông tin của nam thần Châu Khải Phong nhé!

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 1
 

1. Cuộc sống khó khăn của Châu Khải Phong trước khi thành danh

Ít ai biết rằng Châu Khải Phong phải trải qua nhiều khó khăn cũng như tốn nhiều mồ hôi và nước mắt để có được danh tiếng và ánh hào quang như ngày hôm nay. Châu Khải Phong xuất thân từ gia đình nông nghiệp ở miền Trung. Từ nhỏ, nam ca sĩ đã phải phụ giúp gia đình bằng cách vừa học vừa đi làm vì hoàn cảnh không được tốt. 

Sớm nuôi dưỡng một tâm hồn và niềm đam mê âm nhạc, Châu Khải Phong đã bắt đầu tham gia vào các cuộc thi âm nhạc của Việt Nam để chứng minh khả năng của bản thân. Anh còn từng lặn lội vào Sài Gòn để thi Sao Mai Điểm Hẹn, nhưng khi ấy may mắn đã không mỉm cười với Châu Khải Phong.

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 2
 

Thất bại nhưng không bỏ cuộc, Châu Khải Phong tiếp tục chọn cách Bắc tiến để theo đuổi đam mê ca hát. Anh chọn điểm dừng chân là Hà Nội để làm xây dựng sự nghiệp của mình dù biết rằng mình sắp đối mặt với những khó khăn và thử thách. Ở cái thời điểm không phải "chỉ cần cầm micro lên là làm ca sĩ", Châu Khải Phong chịu cảnh cạnh tranh với nhiều đàn anh, đàn chị danh tiếng khác. Thế nên, việc Châu Khải Phong được mọi người biết đến là vô cùng khó khăn huống hồ chi là nổi tiếng đình đám. Sau một thời gian lăn lộn, Châu Khải Phong quyết định đi theo hướng biểu diễn tại các chương trình ca nhạc được tổ chức ở các tỉnh trên khắp cả nước. 

2. Châu Khải Phong với cái danh "ca sĩ hội chợ" và hành trình khẳng định bản thân

Vất vả rồi cuối cùng cũng được đền đáp, bôn ba nhiều năm, trình diễn trên nhiều sân khấu, Châu Khải Phong đã tìm được sân chơi cho riêng mình. Mặc dù không phải là một ca sĩ thịnh hành, nhưng Châu Khải Phong đã từng bước thành danh và sở hữu cho mình một bộ phận người hâm mộ nhất định.

Hầu hết lịch trình của Châu Khải Phong đều là những show biểu diễn tại các tỉnh lẻ, thế nên tên tuổi của Châu Khải Phong thường gắn liền với cụm từ "ca sĩ hội chợ". Mặc dù vậy nhưng Châu Khải Phong vẫn không cảm thấy buồn mà ngược lại anh còn rất tự hào về cái tên này. Châu Khải Phong từng chia sẻ phong cách âm nhạc của anh gắn liền với nét dân dã, bắt tai nhằm hướng đến thị hiếu của người nghe và có thể dễ dàng cảm nhận rồi hát theo.

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 3
 

Khi được hỏi có cảm thấy tự ti khi luôn bị so sánh với các nghệ sĩ khác hay bị gắn mác "hội chợ" hay không, Châu Khải Phong cho biết ở chuyên môn của mình anh tự tin có thể hát được dòng nhạc học thuật. Tuy nhiên, vì trân quý những người khán giả của mình nên anh đã chọn những bài hát theo nguyên tắc 3 dễ - "dễ hiểu, dễ nghe và dễ thuộc". Châu Khải Phong khẳng định anh muốn được nhiều người biết đến nên dù có bị gọi là ca sĩ hội chợ thì cũng không hối hận.

Những ca sĩ biểu diễn ở hội chợ thường không được đánh giá cao, tuy nhiên sân khấu hội chợ lại được xem là "chén cơm" của nhiều nghệ sĩ. Châu Khải Phong từng nhắc đến việc bị gọi là ca sĩ hội chợ và cho biết anh cảm thấy bản thân phù hợp với những sân khấu có khán giả ở nơi xa xôi hơn. "Bao năm đi hát, danh xưng ca sĩ hội chợ và tầng lớp khán giả này nuôi sống tôi. Thế nên đứng đâu đi chăng nữa thì tôi vẫn thấy mình thuộc về những khán giả nơi xa xôi hay sân khấu đơn giản. Việc gần đây tôi tham gia những sân khấu sang trọng hơn, nó khẳng định một điều rằng dòng nhạc hội chợ có lực lượng khán giả không hề nhỏ ở những thành phố lớn. Cạnh đó, âm nhạc của cá nhân tôi dần chuyển biến tích cực và được công nhận hơn trước", Châu Khải Phong chia sẻ. 

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 3
 

Đừng nghe cái danh "ca sĩ hội chợ" mà vội phán xét, nhờ chăm chỉ làm nghề, ra những sản phẩm tâm huyết mà Châu Khải Phong dần khẳng định được sức ảnh hưởng của mình trong giới trẻ. Châu Khải Phong từng nổi lên như một hiện tượng với bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi. Có lẽ chính chủ nhân của Ngắm Hoa Lệ Rơi cũng không ngờ rằng ca khúc của mình lại được chào đón nồng nhiệt và vang lên khắp nơi như thế. Đồng thời, Ngắm Hoa Lệ Rơi còn được công nhận là Bài hát của năm và Châu Khải Phong cũng nhận được nút vàng trên Youtube.

Sau khi tạo được tiếng vang lớn, Châu Khải Phong tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Mặc dù được yêu mến với dòng nhạc ballad trữ tình nhưng để bản thân không rơi vào trạng thái một màu khiến khán giả nhàm chán, Châu Khải Phong đã cố gắng thay đổi trong cả phong cách âm nhạc lẫn hình tượng của bản thân. 

Bên cạnh đó, điều giúp Châu Khải Phong luôn giữ được tình cảm của người hâm mộ là nhờ anh vẫn chăm chỉ chạy show, không tỏ thái độ ngôi dù đã nổi tiếng. Nam ca sĩ cũng không ngại đi hát ở tỉnh như thời mới lập nghiệp để đáp lại tình của mọi người đã dành cho mình.

3. Các sản phẩm âm nhạc của Châu Khải Phong

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 4
 

Nhắc đến Châu Khải Phong mọi người thường nghĩ ngay đến bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn còn sở hữu nhiều ca khúc ấn tượng, nổi tiếng khác và hợp tác với nhiều nhạc sĩ, ca sĩ như Châu Đăng Khoa, Chu Bin... Một số ca khúc gắn liền với tên tuổi của Châu Khải Phong như:

  • Em Là Cô Dâu Đẹp Nhất
  • Em Phải Quên Anh
  • Xin Đừng Đến Bên Anh
  • Em Là Niềm Đau
  • Đơn Côi Tình Tôi
  • Đến Sau Một Người
  • Nỗi Đau Mình Anh
  • Chỉ Có Em Trong Đời
  • Quên Một Người Tình Yêu
  • Bữa Tối Một Mình
  • Áo Cũ Tình Mới

Một số album thành công của Châu Khải Phong gồm:

  • Let's Go
  • Chỉ Yêu Mình Em
  • Số Nghèo... Anh Sẽ Để Em Ra Đi
  • Xin Đừng Cách Xa
  • Anh Sẽ Tập Quên
  • Lời Chúc Không Thật
  • Châu Khải Phong Dance Remix

Xem thêm: Bắt tay Chu Bin ra MV tiền tỉ, Châu Khải Phong bắt đầu chuyển mình sang hình ảnh mới

4. Khối gia sản "khủng" của Châu Khải Phong

Không chỉ bận rộn chạy show trong nước, Châu Khải Phong còn thường có lịch trình ở nước ngoài. Nhờ làm việc chăm chỉ mà nam ca sĩ đã tích góp cho mình được một khối gia sản "không phải dạng vừa". 

Vào sinh nhật tuổi 33 của mình, Châu Khải Phong đã tậu thêm một căn hộ trị giá 10 tỷ đồng. Nam ca sĩ cho biết sau thời gian lao động vất vả thì đây được xem là một món quà tự thưởng cho bản thân. Được biết trước đó, Châu Khải Phong đã sở hữu hai căn chung cư cao cấp cùng với xế hộp sang chảnh. 

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 5
 

5. Chuyện đời tư ồn ào của Châu Khải Phong

Châu Khải Phong từng vướng phải chuyện thi phi khi đời tư bị công khai trên mạng xã hội. Cụ thể, vào tháng 4/2020, Châu Khải Phong bất ngờ bị một cô gái nhận là vợ và đăng ảnh nam ca sĩ đang chăm con lên trang cá nhân. Người này đã tố chủ nhân của bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi bạc bẽo, bạo hành mình và còn ngoại tình. Vào thời điểm đó, scandal này của Châu Khải Phong đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, ban đầu khi sự việc bùng nổ, Châu Khải Phong đã chọn cách im hơi lặng tiếng. 

Một ngày sau scandal xôn xao, Châu Khải Phong cũng đã có phản hồi chính thức. Nam ca sĩ cho biết những điều mà cô gái này nói chỉ mang tính chất một chiều khiến cho hình ảnh cũng như danh tiếng của anh bị ảnh hưởng. Châu Khải Phong cho biết, sau khi thấy thông tin ồn ào của mình xuất hiện, anh đã gặp gỡ người trong cuộc để giải quyết vấn đề. Khi mọi chuyện ổn thỏa, anh mới lên tiếng chính thức với mọi người.

Châu Khải Phong thừa nhận bản thân phải trải qua thời gian stress và khủng hoảng vì phải đối mặt với thông tin không đúng sự thật này. Anh mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây. Đồng thời, khi bị cho là dùng chuyện đời tư để PR tên tuổi, Châu Khải Phong đã thẳng thắn phủ nhận và cho rằng đây là một "tai nạn không đáng có". Anh mong rằng công chúng sẽ chú ý đến mình bằng những sản phẩm âm nhạc thay vì câu chuyện đời tư của mình.

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 6
 

Vào thời điểm đó, trên trang cá nhân nam ca sĩ đã đăng tải một dòng trạng thái thật dài, anh nói: "Tôi sống tồn tại được tới giờ không phải do tôi hát hay mà tôi nghĩ đó là đạo đức con người tôi với gia đình và với đồng nghiệp. Nếu tôi ăn chơi phá phách các thứ liệu tôi có lo cho gia đình tôi được và có nhà để ở không? Người ta nói chuyện "gia đình đóng cửa bảo nhau", tôi không may mắn khi người ta không thông cảm và muốn làm lớn chuyện để hại tôi thì tới đây tôi cũng không có gì để nói, nhưng đừng bịa đặt tôi này nọ không tốt với gia đình tôi, đó là sự vô lý nhất trên thiên hạ.

Đàn ông không thằng nào không mê gái, nhưng gặp đúng người họ sẽ biết dừng lại và có lẽ họ sợ và nể trọng nhất là người phụ nữ biết hi sinh cho gia đình, là người vì chồng vì con chứ không phải người chỉ biết nghĩ cho mình. Tôi không may mắn như các bạn nhưng tôi cũng không muốn nói thêm về chuyện này. Chuyện gia đình tôi chúng tôi sẽ giải quyết và mong rằng một số thành phần không thích tôi cũng đừng đào bới xuyên tạc dìm hàng tôi nữa".

Châu Khải Phong là ai? Tìm hiểu tất tần tật về nam ca sĩ tài hoa rất được lòng giới trẻ 8
 

Dù bước đầu lập nghiệp gặp không ít khó khăn nhưng Châu Khải Phong vẫn cố gắng theo đuổi con đường ca hát bằng sự nhiệt huyết của mình. Sau quá trình lao động nghiêm túc cùng những sản phẩm âm nhạc tâm huyết, Châu Khải Phong đã đạt được thành công và trở thành "idol giới trẻ". Hãy cùng ủng hộ những dự án trong tươi lai của Châu Khải Phong nhé!

Tiểu sử Châu Khải Phong:

Tên: Lê Văn Thuận
Nghệ danh: Châu Khải Phong
Ngày sinh: 30/10/1986
Quê quán: Nghệ An
Chiều cao: 1m73
Cân nặng: 71kg
Năm hoạt động: 2004 - nay
Facebook: @ChauKhaiPhong.Fan 

Châu Khải Phong tên thật là Lê Văn Thuận, anh sinh ngày 30/10/1986. Sở hữu niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt ngay từ nhỏ, Châu Khải Phong đã cố gắng tìm cách để theo đuổi con đường ca hát. Sau nhiều cố gắng, nỗ lực thì anh cũng đã được đền đáp xứng đáng. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau