Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp

(VOH) - Từng phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật và ‘ở ẩn’ vì nợ nần, diễn viên La Thành đang dần nhận được cảm tình của khán giả bởi những vai diễn ấn tượng trong hành trình tái xuất.

Từ diễn viên triển vọng, La Thành phải lui về ‘ở ẩn’ vì nợ nần cờ bạc

La Thành là nam diễn viên hài, kịch từng được khán giả biết đến qua nhiều sân khấu, dự án như: Chuyện Tình Bangkok, Thần Tiên Cũng Nổi Điên, phim điện ảnh 49 Ngày, phim sitcom Chiến Dịch Chống Ế,... Dù không sở hữu nhan sắc nổi bật để có thể đảm nhận những vai kép đẹp, kép chánh, nhưng mỗi vai diễn của La Thành dù lớn hay nhỏ đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lần người xem. 

Xuất hiện liên tiếp trong nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, La Thành được kỳ vọng sẽ là ngôi sao đang lên của sân khấu hài kịch Việt Nam. Tuy nhiên, khoảng đầu năm 2017, khi sự nghiệp đang trên đà nở rộ, La Thành đột nhiên “biến mất” khiến người hâm mộ không khỏi tò mò. Sau đó, một số tin đồn về việc La Thành vướng nợ nần tiền tỉ vì bài bạc bắt đầu xuất hiện khiến công chúng không khỏi xôn xao. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 1
La Thành từng được khán giả biết đến qua những vai diễn phụ trong các bộ phim như 49 Ngày, Chiến Dịch Chống Ế
Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 2
Giữa lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển, nam diễn viên bỗng dưng "biến mất" và vướng vào tin đồn cờ bạc, nợ nần

Trong suốt khoảng thời gian sau đó, La Thành hoàn toàn im hơi lặng tiếng và không có bất cứ chia sẻ nào về những tin đồn. Cho đến cuối năm 2017, được sự động viên của những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết cùng niềm đam mê dành cho sân khấu không thể nào bỏ được, La Thành đã quyết định trở lại với nghệ thuật và chia sẻ với khán giả về những gì mình đã trải qua. 

Theo đó, La Thành cho biết mình từng góp vốn làm ăn với một người bạn, nhưng vì đặt niềm tin sai chỗ nên cuối cùng đã phải ôm nợ. Vì muốn kiếm tiền nhanh nên anh đã lao vào bài bạc, nhưng càng chơi càng thua và số tiền nợ đã lên đến hàng tỷ đồng. 

Cuối cùng, anh đã tìm đến nhà một người bà con ở miền Tây để sống nhờ, hằng ngày phụ giúp bán bánh mì và không ngừng hối hận. Biết rằng bản thân không thể trốn tránh mãi, La Thành quyết định bán đi căn nhà và được người chị hỗ trợ, anh đã trả được phần lớn và còn nợ 700 triệu đồng.

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 3
Sau khoảng thời gian ở ẩn, La Thành đã chính thức lên tiếng và thừa nhận chuyện nợ nần

Bí mật có con và con đường khó khăn ngày trở lại của La Thành

Nhận được những lời động viên của bạn bè thân thiết, La Thành đã quyết định lấy hết can đảm để quay trở lại với niềm đam mê diễn xuất của mình. Hiểu được hoàn cảnh của La Thành, nhiều anh em đồng nghiệp đã không ngần ngại mời anh tham gia vào các dự án với hy vọng giúp anh có thêm thu nhập. Thời điểm này, khán giả bắt đầu thấy La Thành xuất hiện trong nhiều dự án như Thập Tam Muội, Vu Quy Đại Náo,...

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 4
La Thành hợp tác cùng Ngọc Trinh và Diệu Nhi trong bộ phim điện ảnh Vu Quy Đại Náo sau thời gian ở ẩn
Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 5
La Thành cũng góp mặt trong dự án Chị Mười Ba cả bản web drama và điện ảnh

Tuy nhiên, số tiền từ nghề diễn không đủ để anh trả nợ, thậm chí có những đêm, La Thành còn bị chủ nợ đứng đợi sẵn dưới cánh gà để lấy hết tiền diễn. Một mình không thể xoay sở số tiền nợ quá lớn, La Thành phải về Vĩnh Long trốn nợ từ Tết 2021. 

May mắn là La Thành gặp được người quản lý hiện tại của mình và được anh đứng ra bảo lãnh số tiền nợ để có thể yên tâm làm nghề. Anh quay lại diễn ở sân khấu kịch Thế giới trẻ, được Trấn Thành tin tưởng giao cho vai Út Quý trong bộ phim điện ảnh Bố Già. Vai diễn được La Thành nghiên cứu cẩn thận để có thể mang đến diễn xuất tốt nhất cho khán giả. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 6
Đặc biệt, vai diễn Út Quý của La Thành trong bộ phim điện ảnh Bố Già đã cho thấy sự tiến bộ trong việc thể hiện chiều sâu nhân vật của La Thành

Khoảng 1 năm trở lại đây, La Thành xuất hiện đều đặn hơn trong các dự án phim, không chỉ diễn xuất mà còn tham gia các công đoạn như dàn dựng sân khấu, viết kịch bản,... 

Đặc biệt, La Thành cũng tiết lộ chuyện mình đã bí mật có con với một người phụ nữ trong thời gian ở ẩn. Mặc dù giữa anh và mẹ bé có nhiều lý do không thể ở cùng nhau, nhưng sự xuất hiện của cô con gái nhỏ đã tạo nên rất nhiều suy nghĩ tích cực cho La Thành. Giờ đây, anh không chỉ cố gắng để trả hết số nợ còn sót lại của mình, mà còn cố gắng vì mẹ và cô con gái ruột của mình. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 7
Hiện tại, La Thành đã lên chức bố và đang cố gắng làm việc chăm chỉ để lo cho cô con gái nhỏ của mình

Cháy - Vai “kép chính” của La Thành trong web drama Lá Bài Tẩy có gì đặc biệt?

Để tạo sự khác biệt trong từng vai diễn, La Thành luôn dành rất nhiều thời gian để đọc kỹ kịch bản, nghiên cứu tâm lý nhân vật để có thể hóa thân sao cho tốt nhất. Có thể nói, năng lực diễn xuất của La Thành là điều không ai có thể phủ nhận. Anh có thể diễn tốt những vai giang hồ, công tử hay cả những vai có tính cách biến thái. 

Tuy nhiên, vì hạn chế về ngoại hình nên La Thành vẫn chưa thể đóng vai kép chính. Thậm chí, bản thân nam diễn viên cũng thừa nhận rằng mình chưa từng mơ sẽ đóng vai kép đẹp, từ sớm đã hướng bản thân theo những vai độc, lạ để ghi dấu ấn với khán giả. 

Mới đây, nam diễn viên vừa góp mặt trong dự án web drama Lá Bài Tẩy với nhân vật Cháy - vai diễn đầu tiên mà La Thành sẽ rũ bỏ vẻ hài hước vốn có để vào vai một “thanh niên nghiêm túc”. Anh là một kẻ chuyên chơi bài bịp có tiếng, từng mang về cho ông trùm đất Campuchia rất nhiều tiền nhờ thắng bạc. Thế nhưng cuối cùng, Cháy lại bị chính người anh em thân cận của mình “đâm sau lưng”, khiến anh mất hết tất cả. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 8
La Thành vào vai Cháy - một thanh niên có tài bịp bài trong bộ web drama Lá Bài Tẩy

Cụ thể, Lá Bài Tẩy là web drama được thực hiện dựa trên bộ phim điện ảnh Vô Gian Đạo, ra mắt vào tháng 9/2018. Nội dung phim khai thác câu chuyện trong thế giới đầy lọc lừa của những tay bịp. Trong đó, Cháy, Đạo, Thạch và Tâm là những chàng thanh niên cùng nhau kiếm tiền bằng những trò bịp trong bài bạc. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ ngày càng phức tạp hơn khi họ gặp phải tên đại ca giang hồ khét tiếng máu lạnh. 

Giữa một bộ phim ngập tràn những chiêu trò lừa gạt, vẫn xuất hiện một câu chuyện tình yêu chân thành, lãng mạn giữa Cháy và Linh. Trong một dịp tình cờ, Cháy đã gặp được Linh, một cô gái xinh đẹp nhưng lại bị mù đôi mắt. Vẻ đẹp trong trẻo và tấm lòng của Linh đã làm Cháy thật sự rung động, khiến anh sẵn sàng bất chấp tất cả để chinh phục, bảo vệ cô. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 9
Cháy là anh chàng có vẻ ngoài xảo trá, lươn lẹo
Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 10
Nhưng thực chất lại là người rất trọng tình nghĩa
Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 11
Anh cũng dành tình cảm rất chân thành cho cô gái mà mình yêu

Bên cạnh La Thành, Lá Bài Tẩy còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ tuổi, tài năng như Huỳnh Anh, Xuân Nghị, Võ Mỹ Phương,... Nếu như đây là vai diễn đầu tiên mà Huỳnh Anh thử sức với nhân vật phản diện thì vai trò của Xuân Nghị được hé lộ ở cuối phim sẽ khiến người hâm mộ bất ngờ.

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 12
Vai diễn của Xuân Nghị trong phim sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người xem được
Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 13
Đây cũng là vai diễn phản hiện đầu tiên mà Huỳnh Anh thử sức

Có thể nói, giữa La Thành và nhân vật Cháy này có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Nếu như trước đó, La Thành từng rơi vào bế tắc vì cờ bạc thì với Cháy, bờ bạc cũng chính là chiêu thức để anh kiếm sống. Vì vậy nên khi vào vai Cháy, La Thành có thể phần nào hiểu được tâm trạng, cảm xúc mà nhân vật đang phải trải qua, từ đó có thể diễn tả rõ nét và chân thật nhất cho người xem. 

Bên ngoài, Cháy có vẻ là một anh chàng xảo trá, lươn lẹo nhưng thực chất, anh lại sống rất tình cảm và trọng tình nghĩa. Nhân vật này có những diễn biến tâm lý nội tâm vô cùng phức tạp, đòi hỏi La Thành phải có kỹ năng diễn xuất thật tốt mới có thể thể hiện tốt được. Bên cạnh đó, việc La Thành từng đảm nhận những vai diễn hài hước trước đây cũng phần nào khiến khán giả nghi ngờ, không biết anh có đủ sức tạo ra những cú twist kịch tính cho phim hay không. 

Tiểu sử diễn viên La Thành: Từ đời tư đến sự nghiệp 14
Liệu rằng Lá Bài Tẩy sẽ còn đem những cú twist gì cho người hâm mộ nữa đây?

Liệu rằng La Thành có đảm nhận tốt vai diễn này hay không? Nam diễn viên có thể thành công trên hành trình tái xuất sau những ồn ào? Để lý giải cho những điều này, cách duy nhất chắc hẳn là phải theo dõi bộ web drama Lá Bài Tẩy. Phim gồm 9 tập, hiện đang được chiếu trên kênh Youtube Nam Việt Comedy. 

Vừa qua, web drama Lá Bài Tẩy đã phát sóng tập đầu tiên và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả