Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?

(VOH) - Trương Hàn là nam diễn viên nổi tiếng với hình tượng tổng tài nhiều tiền ngoài lạnh trong nóng. Cùng điểm qua đôi nét về sự nghiệp anh chàng.

Trương Hàn được khán giả biết đến với vai diễn Mộ Dung Vân Hải, người đứng đầu nhóm H4 trong phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Sau bộ phim, Trương Hàn gắn chặt với hình tượng nam chính giàu có, lạnh lùng và trở nên nổi tiếng với nhiều vai diễn có cùng mô tuýp ấy. Chi tiết sự nghiệp của anh thế nào, hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Profile Trương Hàn

  • Tên: Trương Hàn (张翰)
  • Ngày sinh: ngày 6 tháng 10 năm 1984
  • Quê quán: quận Long Sa, thành phố Tề Tề Ha Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc
  • Học vấn: khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Trương Hàn Studio
  • Chiều cao: 1,83 m
  • Cân nặng: 68 kg
Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám liệu đã hết thời? 1
 

Thời niên thiếu, Trương Hàn rất thích nghe nhạc. Anh luôn thức dậy với cuộn băng trong máy ghi âm vẫn còn kêu cót két, trong giấc mơ của anh khi xưa, anh luôn mong muốn được biểu diễn trên sân khấu.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám liệu đã hết thời? 2
 

Thế nhưng, Trương Hàn có một kế hoạch tốt hơn cho cuộc sống của mình trong Học viện Hí kịch Trung ương. Cuộc sống về đêm của anh ấy dần thay đổi từ nghe nhạc sang xem phim, bất cứ khi nào có thời gian, anh ấy sẽ mua lại hàng đống băng đĩa từ cửa hàng. Anh xem chúng nhiều lần và mò mẫm kỹ năng diễn xuất.

Giáo viên từng giao bài tập về nhà và anh ấy đã biên soạn một đoạn phim ngắn. Trong một cuộc thi, phim ngắn do Trương Hàn viết kịch bản kiêm đóng chính đã giành được giải thưởng, điều này càng củng cố thêm quyết tâm học diễn xuất của Trương Hàn. Sau khi tốt nghiệp, anh bắt tay vào con đường diễn xuất của riêng mình.

Hành trình sự nghiệp

Năm 2008, Trương Hàn chính thức bước chân vào showbiz với các vai phụ trong Ngưỡng GiácĐại Phong Ca. Anh tấn công cả mảng điện ảnh với vai phụ trong phim Cuồng Bạo  Tinh Võ Môn.

Năm 2009, anh nhận vai chính đầu tiên là vai Mộ Dung Vân Hải trong bộ phim thần tượng Cùng Ngắm Mưa Sao Băng chuyển thể từ truyện tranh Hana Yori Dango nổi tiếng của Nhật Bản. Chỉ với vai chính đầu tay, Trương Hàn vụt sáng thành sao và nhận về giải thưởng Diễn viên được yêu thích nhất quý 3 năm 2009 tại Lễ trao giải phim truyền hình mạng Sohu. Phản ứng hóa học của anh và Trịnh Sảng cũng nhận về nhiều khen ngợi.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 3
Trương Hàn và Trịnh Sản trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng

Năm 2010, Trương Hàn tái hợp với Trịnh Sảng trên màn ảnh rộng qua phim Không Giới Hạn và trên màn ảnh nhỏ với phần hai của Cùng Ngắm Mưa Sao Băng.

Năm 2011, anh tham gia bộ phim truyền hình Vô Tình Yêu Anh, đây là lần đầu tiên Trương Hàn thử sức với hình tượng người đàn ông trưởng thành, nhẹ nhàng.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 4
Trương Hàn trong Vô Tình Yêu Anh

Năm 2012, anh đóng vai chính trong bộ phim thần tượng Đẳng Cấp Quý Cô, và giành được Giải thưởng Nam diễn viên hấp dẫn nhất của Liên hoan Thần tượng Châu Á 2012 cho bộ phim này. 

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 5
Trương Hàn trong Tùy Đường Diễn Nghĩa

Vào tháng 1 năm 2013, anh đóng vai chính trong bộ phim cổ trang Tùy Đường Diễn Nghĩa, và giành giải nam diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng Magnolia của Liên hoan truyền hình Thượng Hải lần thứ 19 cho bộ phim. Tháng 4 năm 2014, anh tham gia ghi hình mùa đầu tiên của chương trình thực tế Hoa Tỷ Đệ của đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 3
Show Hoa Tỷ Đệ

Vào tháng 6, Trương Hàn thành lập Trương Hàn Studio. Cùng năm 2013, anh tiếp tục hợp tác với Trịnh Sảng trong Thời Đại Quý Cô.

Năm 2014, anh tham gia Bộ phim thần tượng Sam Sam Tới Rồi và giành được Giải thưởng Ngôi sao Châu Á tại Lễ trao giải Phim truyền hình Seoul lần thứ 10. Sam Sam Tới Rồi tiếp tục là một tác phẩm giúp anh vụt sáng lần nữa bởi kịch bản nhẹ nhàng đáng yêu. Vai diễn của Trương Hàn trong phim vẫn là kiểu tổng tài ngoài lạnh trong nóng điển hình.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 4
Trương Hàn trong Sam Sam Tới Rồi

Vào tháng 10 năm 2015, bộ phim thanh xuân Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được với Trương Hàn tham gia diễn chính được phát hành. Vào tháng 4, anh tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên là Tam Thể. Vào tháng 3 năm 2016, Trương Hàn lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất với bộ phim truyền hình Hạ Mộng Cường Thi Khúc

Trong năm này, anh còn một tác phẩm khá đình đám khác lên sóng là Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ. Anh vào vai Lãnh Huyết với tính cách mạnh mẽ, dũng cảm nhưng không hiểu nhiều về cách ứng xử.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 5
Lãnh Huyết

Năm 2016, anh góp mặt trong bộ phim trinh thám Thập Tông Tội, vai nam chính Họa Long.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 6
Thập Tông Tội

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2017, anh tham gia vào chương trình tạp kỹ quy mô lớn Summer Sweetheart của Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam. Cùng năm đó, Trương Hàn tham gia bộ phim chủ đề quân đội Chiến Lang do Ngô Kinh làm đạo diễn, và giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Saipan lần thứ nhất. 

Sang năm 2018, anh đóng vai chính trong Huyền Của Ôn Noãn. Bộ phim cũng gây được một lượng chú ý nhất định. Tuy nhiên, sau Huyền Của Ôn Noãn, Trương Hàn dần giảm sự nổi tiếng và ít ai chú ý đến anh. Những bộ phim mới của anh trở nên mờ nhạt, không mấy ai quan tâm. Đặc biệt là hai bộ truyền hình ra mắt vào năm 2021.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 7
Trương Hàn trong Huyền Của Ôn Noãn

Đầu tiên là Nếu Em Bình An Thì Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời, cốt truyện vẫn theo motip phim thần tượng kể về chuyện tình giữa cô bé lọ lem và tổng tài bá đạo. Sau khi phim lên sóng, độ nổi tiếng và sự chú ý rất thấp, danh sách phim nổi bật trên nền tảng công chiếu thậm chí còn không tìm được tên phim. Vì độ nổi tiếng quá thấp, nhân viên cũng trở nên lười cập nhật, 9 ngày ra mắt vẫn chưa có số liệu của bộ phim truyền hình này.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 8
Trương Hàn trong Hải Dương Chi Thành

Nếu như nói phim không được chú ý là vì kịch bản thì bộ phim Hải Dương Chi Thành sau đó với kịch bản mới hơn cũng mang số phận hẩm hiu không kém. Ba ngày sau khi ra mắt, lượng người xem của bộ phim thấp đến mức khó tin. Lượt xem cộng dồn trong ba ngày không bằng số liệu của các bộ phim truyền hình ăn khách khác trong nửa ngày. Điều này cũng chứng tỏ cái tên Trương Hàn đã không còn đủ sức thu hút khán giả nữa.

Giải thưởng 

  • Năm 2009, Diễn viên được yêu thích nhất quý 3 năm 2009 tại Lễ trao giải phim truyền hình mạng Sohu
  • Năm 2009, Top 50 người đẹp trai nhất Trung Quốc tại Lễ trao giải thưởng của Beijing News Station
  • Năm 2009, Nam diễn viên mới Đại Lục được yêu thích nhất được Trao bởi CRI International Online Entertainment
  • Năm 2009, Nghệ sĩ tiềm năng tại Lễ trao giải thưởng Tencent Star
  • Năm 2009, Nghệ sĩ mới của năm tại Lễ trao giải thưởng Billboard Music Festival
  • Năm 2009, Diễn viên triển vọng tại Lễ trao giải của mạng Sina
  • Năm 2010, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ hội mùa thu phim truyền hình mạng
  • Năm 2010, Cặp đôi được yêu thích nhất tại Lễ hội mùa thu phim truyền hình mạng
  • Năm 2011, Bộ phim được yêu thích nhất của Baidu Entertainment
  • Năm 2015, Ngôi sao Châu Á được yêu thích nhất của Seoul International Drama Award
Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời?[xong] 9
 

Hoạt động từ thiện

Trương Hàn đã tích cực tham gia vào các hoạt động phúc lợi công cộng kể từ khi ra mắt. Vào ngày 20 tháng 4 năm 2013, sau trận động đất ở Nhã An, Trương Hàn đã đăng Weibo để cầu nguyện cho người dân Nhã , và ngay lập tức quyên góp 100.000 NDT thông qua Quỹ Mango V để giúp người dân vượt qua nỗi khó khăn. Vào tháng 12 năm 2013, Trương Hàn làm đại sứ thương hiệu của Wall Street English, kêu gọi mọi người cùng nhau học tiếng Anh.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám liệu đã hết thời? 5
Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Vào tháng 3 năm 2015, được tài trợ bởi Tổ chức phúc lợi công cộng Wechat, Trương Hàn và các nhà làm phim của Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ đã cùng nhau phát động hoạt động phúc lợi công cộng "Thật ra bạn cười trông rất đẹp", hàng nghìn người cùng mỉm cười và quyên góp để giúp đỡ trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch. Giúp đỡ trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch, kêu gọi mọi người hãy mỉm cười đối mặt với cuộc sống, tích cực truyền lại nụ cười.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám liệu đã hết thời? 6
 

Vào tháng 1 năm 2016, Trương Hàn tham gia Harper's Bazaar lần thứ ba "Thiết kế ngôi sao từ thiện" để tự tay thiết kế những chiếc kính râm thời trang giúp trẻ em ở những vùng nghèo khó thực hiện ước mơ nghệ thuật và cho trẻ em cảm nhận được vị ngọt của tình yêu thương. Vào tháng 7 năm 2021, Trương Hà quyên góp 500.000 nhân dân tệ cho thảm họa mưa bão ở Hà Nam.

Đời tư Trương Hàn

Vi phạm luật giao thông 

Năm 2009, có một số thông tin lộ ra rằng Trương Hàn từng vi phạm luật giao thông và khiến một cảnh sát giao thông bị tàn phế. Khi đó Trương Hàn còn là thành viên trong đoàn kinh kịch Trung Quốc, anh đã bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại vì nghi ngờ anh phạm luật.

Thế nhưng, Trương Hàn đã chống lại cảnh sát thi hành công vụ và kéo lê xe của vị cảnh sát đó đi hơn 100 mét. Anh buộc phải dừng lại cho đến khi 4 5 xe cảnh sát khác chặn lại. Sau đó, anh bị tạm giữ hình sự, và vụ việc này cũng bị dùng làm tài liệu giảng dạy trên kênh Pháp luật tại Trung Quốc. Vụ việc khiến vị CSGT nọ bị thương tật suốt đời. 

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám liệu đã hết thời? 8
Sau vụ việc liệu Trương Hàn còn xứng với những gì đang có?

Sự việc nghiêm trọng và tồi tệ như vậy sau đó đã được giải quyết bằng sức mạnh của đồng tiền, Trương Hàn được hòa giải tại tòa án và không bị kết án, anh cũng tốt nghiệp xuất sắc ngành kinh kịch Trung Quốc. Lúc này, Trương Hàn (张汉) đổi tên thành Trương Hàn (张翰) và thuận lợi bước vào làng giải trí.

Vụ việc đã gây nên nhiều tranh cãi, nhiều người cho rằng Trương Hàn không đủ đạo đức khi ém nhẹm hành vi trái pháp luật của mình mà vẫn sống tốt và có sự nghiệp thành công như vậy.

Hai mối tình duy nhất được công khai

Trương Hàn và Trịnh Sảng chính thức hẹn hò sau khi cùng hợp tác trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Thuở ấy, hai người họ là cặp đôi đẹp nhất nhì làng giải trí và cũng rất được ủng hộ. Đến năm 2014, Trịnh Sảng đột ngột đơn phương thông báo chia tay. Được biết tại thời điểm đó, Trương Hàn đã rất đau lòng.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 16
Trương Hàn và Trịnh Sảng thời còn yêu nhau

Đến năm 2015, Trương Hàn công khai hẹn hò với mỹ nhân Tân Cương Cổ Lực Na Trát. Cả hai quen biết nhau qua Sơn Hải Kinh – Truyền thuyết Xích Ảnh. Khoảng thời gian hẹn hò cùng Na Trát, cặp đôi đã nhận về nhiều "gạch đá", chủ yếu từ fan Trịnh Sảng, vì cho rằng Na Trát là kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ của Trương Hàn và Trịnh Sảng. Đáng tiếc, đến năm 2017 thì Trương Hàn và Na Trát cũng đường ai nấy đi.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 17
Trương Hàn và Trịnh Sảng thưở mặn nồng

Năm 2021, khi xuất hiện trên show Chuyến đi lãng mạn của người vợ, Trương Hàn cho biết trong vòng 10 năm qua anh chỉ hẹn hò với đúng hai người là Trịnh Sảng và Na Trát. Anh cũng khẳng định bản thân đã yêu hai cô gái đến tận giây phút cuối cùng. Vậy là đến nay, Trương Hàn vẫn còn độc thân.

Profile Trương Hàn: Nam diễn viên đình đám có phải đã hết thời? 18
 

Trương Hàn không phải là một diễn viên diễn kém, nhưng ngoại hình của anh khá kén vai diễn và lại còn bị đóng khung với hình tượng tổng tài. Làng giải trí Hoa ngữ mỗi năm đều xuất hiện thêm rất nhiều nhân tài trẻ trung khác, cho nên việc tên tuổi Trương Hàn dần mất nhiệt cũng là điều không quá khó hiểu, nhất là khi những tác phẩm của anh không đủ đột phá. Hy vọng trong tương lai, anh sẽ có cơ hội góp mặt trong tác phẩm ấn tượng hơn để vực dậy sự nghiệp của mình.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn Ảnh: Internet