Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích

(VOH) - Từng gặp nhiều khó khăn khi bị gia đình ngăn cấm, không cho theo đuổi con đường ca hát, thế nhưng Bằng Chương vẫn bất chấp tất cả để thực hiện đam mê của mình.

Bằng Chương - từng làm hướng dẫn viên du lịch trước khi bước chân lên sân khấu

Bằng Chương sinh ra và lớn lên tại vùng đất “đờn ca tài tử” Bạc Liêu, nên những làn điệu dân ca dường như đã theo chân anh ngay từ khi còn nhỏ và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Với niềm yêu thích dành cho ca hát, Bằng Chương tích cực tham gia các cuộc thi hát tại địa phương và đều gặt hái được những giải thưởng nhất định. 

Tuy nhiên, khi còn trẻ người ta có thể đam mê nhiều thứ nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Đặc biệt là với ca hát, vì đây được xem là một công việc không ổn định trong tâm trí của nhiều người, trong đó có cả gia đình của Bằng Chương. Cuối cùng, anh đã tạm gác lại niềm đam mê ca hát và trở thành một hướng dẫn viên du lịch theo mong muốn của gia đình.

Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích 1
Sinh ra và lớn lên nơi miền Tây sông nước, những làn điều dân ca từ lâu đã khắc sâu trong tiềm thức của Bằng Chương

Dù phải rẽ hướng sang một công việc khác, nhưng Bằng Chương vẫn có cách để theo đuổi niềm đam mê của mình. Trên những chiếc xe đưa đón các đoàn khách du lịch, Bằng Chương vẫn phục vụ âm nhạc để không quên đi những làn điệu dân ca mà mình vẫn luôn yêu thích. Những chuyến xe đưa giọng hát của anh đi qua khắp mọi nơi, để lại thương nhớ cho những ai đã từng nghe qua chất giọng miền Tây “đặc sệt” nhưng cũng rất ngọt ngào.

Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích 2
Dù chuyển hướng sang làm hướng dẫn viên du lịch, nhưng đam mê ca hát chưa bao giờ tắt với Bằng Chương

Thần Tượng Bolero và quyết định liều lĩnh của Bằng Chương

Năm 2017, Bằng Chương quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Thần Tượng Bolero, bất chấp sự can ngăn của gia đình. Bằng Chương chia sẻ, thời điểm đó anh gặp rất nhiều áp lực về cả kinh tế lẫn gia đình khi mọi người đều không ủng hộ việc đam mê ca hát. Nhưng cuối cùng, anh đã liều lĩnh đưa ra quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim, quyết tâm thực hiện niềm đam mê đã từng dang dở. 

Ban đầu, Bằng Chương quyết định tham gia cuộc thi Thần Tượng Bolero chỉ vì muốn thỏa niềm đam mê ca hát đã bị đè nén bấy lâu nay trong mình. Cùng với đó là cơ hội được lắng nghe những nhận xét quý giá từ các giám khảo của chương trình. Thế nhưng không ngờ rằng, càng đi sâu vào các vòng trong, niềm đam mê của Bằng Chương dành cho âm nhạc lại ngày càng trở nên sâu đậm.

 

Tại cuộc thi, Bằng Chương may mắn được vào đội của HLV Ngọc Sơn và được anh chỉ bảo hết sức tận tình. Chia sẻ về người thầy của mình, Bằng Chương cho rằng HLV Ngọc Sơn là người rất tinh tế, luôn phát hiện ra đặc điểm và cả những tiểu sót trong giọng hát của từng người mà có cách sửa chữa, tập luyện. Nhờ có HLV Ngọc Sơn mà Bằng Chương đã tìm được cho mình những lối hát mới độc đáo và ấn tượng hơn so với trước đó. 

Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích 3
Bằng Chương ghi dấu ấn trong chương tình Thần tượng Bolero với những sân khấu dạt dào cảm xúc

Khi chương trình lên sóng, Bằng Chương nhận được nhiều sự chú ý hơn nhờ những màn trình diễn chuyên nghiệp, dạt dào cảm xúc của mình. Nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người xung quanh, cơ hội đến với Bằng Chương cũng nhiều hơn trước. Nhìn vào sự nỗ lực và những gì con trai làm được, bố mẹ Bằng Chương cũng dần thay đổi và không còn ngăn cấm anh theo ca hát như trước. 

Sau cuộc thi và bước chân sang con đường ca hát chuyên nghiệp, cuộc sống của Bằng Chương cũng thay đổi rất nhiều so với trước. Mặc dù không nổi đình nổi đám nhưng anh cũng được nhiều khán giả nhận ra mỗi khi xuất hiện. Điều này khiến Bằng Chương phải dần thay đổi bản thân từ cách đi đứng, ăn nói để trở nên hòa nhập với môi trường mới. 

Bên cạnh đó, anh cũng dần làm quen với cuộc sống âm nhạc bận rộn của một người nghệ sĩ. Dù đôi lúc không thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi và áp lực, nhưng có thể thấy Bằng Chương vẫn đang tận hưởng từng ngày để được sống với niềm đam mê của mình. 

Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích 4
Giờ đây, anh đã có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình

Những album/ bài hát nổi bật của Bằng Chương

Đến với âm nhạc bằng hai bàn tay trắng với tất cả niềm đam mê, Bằng Chương vẫn từng ngày chinh phục trái tim khán giả nhờ giọng hát chân chất, hiền hòa của sông nước miền Tây nhưng cũng không kém phần ngọt ngào khiến bao người mê đắm. Cùng với sự chăm chỉ của mình, Bằng Chương vẫn đi hát đều đặn trên các sân khấu ở khắp mọi nơi để có dịp đến gần hơn với khán giả. 

Tính đến nay, giọng ca bolero gốc Bạc Liêu đã sở hữu cho mình một gia tài kha khá những sản phẩm nhạc trữ tình có thể kể đến như:

Album: 

  • Nỗi Nhớ Cha
  • Dạ Cổ Hoài Lang
  • Hãy Quên Anh
  • Tiếng Dế Kêu Sương
  • Tuyết Lạnh
  • Quê Hương Niềm Nhớ

Cùng với đó là những ca khúc như:

  • Đò Qua Bến Sông
  • Bến Sông chờ
  • Nỗi Nhớ Cha
  • Chiều Quê Mẹ
  • Thuyền Xa Bến Đỗ
  • Nhớ Ai Buông Tiếng Thở Dài
  • Sa Mưa Giông
Tiểu sử ca sĩ Bằng Chương: Từ hướng dẫn viên du lịch đến giọng ca bolero được yêu thích 5
Sau nhiều năm hoạt động, Bằng Chương đã sở hữu gia tài tác phẩm chất lượng

Bằng Chương là ai?

  • Tên thật: Lê Quốc Bằng Chương
  • Ngày sinh: 11/12/1991
  • Quê quán: Bạc Liêu

Sở hữu giọng hát "đặc sệt" miền Tây, Bằng Chương luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả bởi sự chân chất, mộc mạc nhưng dạt dào tình cảm trong cách hát cũng như khi biểu diễn. Dù không có nhiều điều kiện để theo đuổi đam mê ca hát ngay từ ban đầu, thế nhưng với quyết tâm và tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật này, Bằng Chương cuối cùng cũng có thể hiên ngang bước đi trên con đường mình đã chọn.