Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: Biết tuốt về sự nghiệp, đời tư của nam ca sĩ

(VOH) - Cao Thái Sơn - một cái tên quá đỗi quen thuộc trong làng giải trí Việt. Vậy bạn đã biết hết những thông tin về nam ca sĩ tài hoa nhưng lắm thị phi này chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cao Thái Sơn bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2004 và chủ yếu theo đuổi dòng nhạc trẻ. Những bài hát tiêu biểu của Cao Thái Sơn như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Cầu Vồng Sau Mưa, Ngàn Lần Khắc Tên Em... Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Cao Thái Sơn còn nhận được sự chú ý với biệt danh "đại gia bất động sản" hay gây sốc với những phát ngôn về đời tư.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư ca sĩ Cao Thái Sơn nhé!

1. Hành trình sự nghiệp của Cao Thái Sơn

Trước khi chính thức bước chân vào con đường ca hát, Cao Thái Sơn từng theo học tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đến năm 17 tuổi, Cao Thái Sơn bắt đầu đi hát nhưng lúc này anh chưa được mọi người biết đến nhiều. 

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Cao Thái Sơn phải kể đến khi anh tham gia vào chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2004. Không chỉ nhận được sự chú ý của khán giả mà Cao Thái Sơn còn trở thành nghệ sĩ của ông bầu Hoàng Tuấn, hai người ký hợp đồng với nhau 5 năm. Mặc dù không đi theo xu hướng đào tạo của truyền hình đang hot lúc bấy giờ, nhưng Cao Thái Sơn cũng đạt được một số thành công nhất định.

Bước ngoặt thứ hai của Cao Thái Sơn chính là vào năm 2006, anh quyết định chấm dứt hợp đồng cùng HT. Production để thực hiện kế hoạch phát triển khác của bản thân. Sau đó, Cao Thái Sơn gia nhập vào Làng Văn và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng như: Không Thể Quên, Phút Cuối, Cool Boy... Trong đó, ca khúc giúp cho tên tuổi của Cao Thái Sơn lên như diều gặp gió chính là Con Đường Mưa. Đây cũng được xem là bản hit để đời trong sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ khi phần lớn khán giả đều có thể ngân nga theo ca từ và giai điệu của bài hát này. 

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 1
 

Thành công không dừng lại ở đó, Cao Thái Sơn tiếp tục cho xuất xưởng ca khúc Cầu Vồng Sau Mưa và đây được xem là câu chuyện theo sau Con Đường Mưa. Đặc biệt, Cao Thái Sơn còn sắp xếp ba ca khúc Cầu Vồng Sau Mưa, Yêu Thương Quay VềBình Yên Nhé trở thành một câu chuyện tình cảm lãng mạn và nhận được phản ứng tích cực của người hâm mộ. Cuối năm 2009, Cao Thái Sơn lần đầu tiên nhận giải 1 trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2009 với những ca khúc như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím...

Vào năm 2012, Cao Thái Sơn từng vướng vào scandal khiến cho hình ảnh của nam ca sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, ca khúc Anh Sai Rồi ra mắt vào thời điểm ấy được ví như "vị cứu tinh" của Cao Thái Sơn. Sở dĩ Anh Sai Rồi đã cứu cánh Cao Thái Sơn vì bài hát đã giúp anh lấy lòng khán giả và cũng từ đó mà scandal của anh cũng dần trôi qua đi.

Năm 2013, Cao Thái Sơn gây chú ý khi bắt tay cùng Hương Tràm trong sản phẩm âm nhạc mới. Ban đầu, nhiều người cảm thấy lo ngại bởi phong cách âm nhạc của Cao Thái Sơn và Hương Tràm khác nhau. Ngoài ra, hình ảnh của Cao Thái Sơn cũng bị ảnh hưởng bởi scandal trước đó, trong khi Hương Tràm lại đang được yêu mến bởi hình tượng đáng yêu, trong sáng. Tuy nhiên, mọi lo lắng có vẻ là quá thừa khi mà ca khúc Sẽ Có Người Cần Anh của cả hai đã đạt được thành tích tốt.

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 2
 

Mặc dù sự nghiệp trải qua không ít thăng trầm nhưng Cao Thái Sơn đã không bỏ cuộc mà cứ chuyên tâm làm nghề và cho ra nhiều sản phẩm mới thu hút khán giả. Trong những năm tiếp theo, Cao Thái Sơn đã lần lượt cho ra mắt nhiều bài hát như: Yêu Một Người Mộng Mơ, Gió Lạnh, Người Cũ Còn Thương, Yêu Hay Thương Hại...

Năm 2020, Cao Thái Sơn trở lại với âm nhạc sau thời gian chuyên tâm vào việc xây nhà. MV Khóc Giữa Trời Mưa kết hợp với nhạc sĩ Vương Anh Tú và được thực hiện bởi đạo diễn Ka Wail Tuấn Anh. Theo Cao Thái Sơn thì anh đã dành nhiều tâm huyết và tiền bạc cho dự án âm nhạc lần này, anh cũng đặt niềm tin vào ê-kíp trẻ và tài năng. Được biết, Cao Thái Sơn đã tham gia sản xuất và là người dẫn chuyện Khóc Giữa Trời Mưa, anh mong rằng MV được đầu tư một phim ngắn và mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Đến tháng 10/2020, Cao Thái Sơn lại cho ra mắt MV Ký Ức Hãy Ngủ Yên như một món quà gửi tặng người hâm mộ sau khi Khóc Giữa Trời Mưa nhận được phản hồi tích cực. Kể từ thời điểm đó đến nay, Cao Thái Sơn vẫn chưa có động tĩnh gì cho các dự án sắp tới của mình.

Mặc dù không còn hot đình đám như những ngày đầu lại còn phải cạnh tranh với những ca sĩ trẻ, nhưng Cao Thái Sơn cho biết mình không lo lắng về điều này. Anh từng chia sẻ có những ca sĩ mạnh ở mảng mạng xã hội nhưng thực chất không có ai mời đi diễn. Trong khi đó, Cao Thái Sơn dù không PR rầm rộ trên mạng xã hội nhưng vẫn đều đặn được mời diễn khắp nơi. 

"Thế hệ của tôi và các ca sĩ trước tuy không mạnh trên mạng xã hội, nhưng ngược lại chúng tôi được mời đi diễn ở khắp nơi, từ những sân khấu trong nước đến quốc tế. Và việc đi hát cũng chính là cách giúp chúng tôi có thêm khoản thu, bù lỗ cho việc thực hiện MV", giọng ca Con Đường Mưa chia sẻ.

2. Sản phẩm âm nhạc của Cao Thái Sơn

Những bài hát của Cao Thái Sơn chủ yếu là những bản ballad tình cảm, giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dễ nhớ nên rất dễ đi vào lòng người. Đồng thời, giọng ca của anh như thổi hồn vào bài hát khiến người nghe có thể ấn tượng ngay từ lần đầu tiên.

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 3
 

2.1 Những bài hát hay nhất của Cao Thái Sơn như: 

  • Cầu Vồng Sau Mưa
  • Con Đường Mưa
  • Bình Yên Nhé
  • Sẽ Có Người Cần Anh
  • Khóc Giữa Trời Mưa
  • Dù Thế Nào Đi Nữa
  • Người Cũ Còn Thương
  • Yêu Em Là Định Mệnh
  • Anh Sai Rồi
  • Yêu Một Người Mộng Mơ

2.2 Một số album nổi bật của Cao Thái Sơn như:

  • Ngày Nào Có Nhau
  • Không Thể Quên
  • Như Hai Người Dưng
  • Nước Mắt
  • Yêu Em Là Định Mệnh
  • Rẽ Lối
  • Gió Lạnh

3. Đời tư lắm thị phi của Cao Thái Sơn

3.1 Cao Thái Sơn từng bị tố yêu đồng giới, lừa tình và tiền

Nhắc đến Cao Thái Sơn chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến scandal tai tiếng năm nào của nam ca sĩ. Cụ thể, vào năm 2012, Cao Thái Sơn bất ngờ bị một người đàn ông tên là Adam Nguyễn tố Cao Thái Sơn và mình từng trải qua một cuộc tình đồng giới, sau đó còn bị nam ca sĩ lừa tiền. Người này đã đăng tải một dòng trạng thái thật dài tiết lộ về mối quan hệ giữa anh và Cao Thái Sơn. Không dừng lại ở đó, Adam Nguyễn còn tung ảnh thân mật của hai người, cùng với ảnh nhạy cảm của Cao Thái Sơn để chứng minh những gì mình nói là sự thật. 

Đứng trước những lời tố cáo bất lợi cho mình, Cao Thái Sơn thật sự phải loay hoay để tìm cách thoát khỏi đó. Tuy nhiên, khi ấy nam ca sĩ đã có phản hồi không thể giúp anh xoa dịu được dư luận. Cụ thể, Cao Thái Sơn đã nói: "... Đã biết cách đối diện và giải quyết vấn đề một cách hợp lý. Và biết phải ưu tiên thời gian, tâm sức của mình cho những chuyện quan trọng hơn là lo lắng hay chạy vòng vòng giải thích vì những thị phi xung quanh mình".

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 4
 

Chưa hết, Cao Thái Sơn còn khẳng định anh không muốn nhắc nhiều đến scandal lần bởi nếu khi cứ nói mãi thì mọi người sẽ nghĩ đó chỉ là chiêu trò PR sản phẩm mới của anh. "Đây là thời điểm rất nhạy cảm đối với Sơn. Bất cứ phát ngôn nào của Sơn có thể bị quy chụp với việc lợi dụng scandal để PR cho album mới nên "im lặng vẫn là vàng"", Cao Thái Sơn lên tiếng cho biết.

Mặc dù ai cũng biết "im lặng là vàng" sẽ là điều mà nhiều nghệ sĩ lựa chọn khi đứng trước những ồn ào. Nhưng đối với trường hợp của Cao Thái Sơn thì có vẻ mọi chuyện đã đi quá xa nên người hâm mộ cần anh nói ra một lời chính xác để họ không phải phiền lòng. Đằng này, Cao Thái Sơn chỉ trả lời cho có rồi thản nhiên đi diễn mặc cho scandal bủa vây. 

Cho đến hiện tại, dù câu chuyện đã không còn hot như trước nhưng nó vẫn được xem là "vết nhơ" trong sự nghiệp của Cao Thái Sơn. 

3.2 Đám cưới bất ngờ và nghi vấn ly hôn với người phụ nữ bí ẩn

Vào tháng 3/2017, Cao Thái Sơn bất ngờ thông báo mình tổ chức đám cưới cùng bạn gái giấu mặt tại bờ biển Brisbane, Úc. Tất cả những thông tin về người này cũng như hôn lễ đều được nam ca sĩ 8x giữ kín bưng. Khi ấy, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên bởi từ trước đến nay Cao Thái Sơn chưa lần nào công khai về chuyện tình cảm. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ đáng tin khi không chỉ quản lý của Cao Thái Sơn xác nhận việc này mà cả Hương Tràm cũng gửi lời chúc mừng đến đàn anh.

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: Biết tuốt về sự nghiệp, đời tư của nam ca sĩ 5
 

Tuy nhiên, vào năm 2020, Cao Thái Sơn bất ngờ cho biết anh đang trong tình trạng độc thân và không tìm hiểu bất kì cô gái nào. Cụ thể, anh chia sẻ: "Bây giờ tôi chẳng tìm hiểu cô gái nào. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Tôi chỉ muốn làm những công việc mình thích, thực hiện những dự án nghỉ dưỡng riêng và ra mắt sản phẩm âm nhạc ngay sau khi đại dịch qua đi".

Sau những dòng tâm sự của Cao Thái Sơn, nhiều người đã đặt ra nghi vấn liệu rằng anh và người vợ bí ẩn đã đường ai nấy đi? Nhưng về vấn đề này, nam ca sĩ đã chọn cách im lặng và khẳng định việc kết hôn giờ đây cũng không còn quan trọng với mình nữa. "Cho dù tôi yêu ai, chọn cuộc sống độc thân hay lập gia đình, chỉ cần tôi vui vẻ, hạnh phúc là gia đình ủng hộ hết lòng", Cao Thái Sơn nói.

3.3 Cao Thái Sơn và tuyên bố "chuẩn men"

Vào năm 2012, sau khi những bức ảnh nhạy cảm của Cao Thái Sơn bị Adam Nguyễn tung ra, nam ca sĩ đã có phát ngôn gây sốc trước cánh báo chí. Khi ấy, Cao Thái Sơn đã khẳng định: "Tôi chuẩn men", nhưng khi anh hỏi lại ai tin "mình gay" thì có đến 2/3 nhà báo giơ tay lên. Khi thấy phản ứng của mọi người, Cao Thái Sơn đã mỉm cười và nói: "Nếu mọi người có nghĩ tôi gay 100% thì tôi cũng thấy bình thường. Đối với tôi, giới tính không quan trọng bằng việc tôi sống như thế nào, cư xử ra sao".

Trước đó, Cao Thái Sơn còn gây xôn xao khi tuyên bố: "Bây giờ nếu ai muốn biết Cao Thái Sơn có phải là "gay" không hãy đến với tôi, lên giường với tôi, họ sẽ có câu trả lời chính xác".

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: Biết tuốt về sự nghiệp, đời tư của nam ca sĩ 6
 

Tuy nhiên, sau 6 năm, khi nhắc lại những câu nói gây choáng này, Cao Thái Sơn đã cho biết: "Cao Thái Sơn không cần phải chứng minh mình "chuẩn men" hay không. Tôi sử dụng từ này đúng nghĩa không phải là để phân biệt giới tính. Nếu sinh ra là đàn ông thì cách cư xử hay hành xử của bạn phải xứng đáng là một quân tử. Về giới tính, tôi nghĩ kể cả những người phong mình là đàn ông thật sự chưa chắc đã "chuẩn men"".

4. Cao Thái Sơn: Đại gia khét tiếng của showbiz với khối tài sản 'khủng'

Sau nhiều năm hoạt động, nắm trong tay nhiều bản hit nổi bật, thế nên việc Cao Thái Sơn sở hữu khối gia tài đồ sộ cũng là điều dễ hiểu. Nhờ làm việc chăm chỉ mà sau thời gian tích lũy Cao Thái Sơn đã trở thành "đại gia" khét tiếng của Vbiz. Kể từ năm 2013, Cao Thái Sơn đã tậu cho mình căn hộ cao cấp với diện tích hơn 100 mét vuông tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đến tháng 8/2018, Cao Thái Sơn lại thông báo anh đã mua một căn biệt thự ven hồ tại khu vực Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Được biết, tổng diện tích của căn biệt thự là 315 mét vuông, nam ca sĩ dành ra 3 tháng để thi công và chọn nội thất. Theo những bức ảnh được chia sẻ thì tổ ấm mới của Cao Thái Sơn được thiết kế sang trọng và nổi bật nhất là hồi cá Koi hơn 1 tỷ đồng. Anh dùng nơi này để nghỉ ngơi sau thời gian làm việc cũng như một món quà dành tặng mẹ tận hưởng tuổi già.

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 5
 

Không chỉ có hai căn nhà ở Sài Gòn, Cao Thái Sơn còn khoe mình là chủ sở hữu căn biệt thự thứ 2 ở Long An, rộng 500 mét vuông và di chuyển đến trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ mất nửa tiếng. Đầu năm 2020, Cao Thái Sơn đã mua căn nhà mới nằm trên đường gần bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Đây cũng là căn nhà thứ hai của nam ca sĩ tại Đà Nẵng với tổng diện tích 100 mét vuông.

Trong một chương trình trước đó, khi có sự góp mặt của Cao Thái Sơn, Trấn Thành đã có một tiết lộ vui về khối tài sản "khổng phải dạng vừa" của giọng ca Con Đường Mưa. "Thằng em của em nó chỉ có mỗi quận 10 năm nhà. Tính sơ sơ từ đây qua Mỹ, mỗi thành phố một căn nhà thôi, đếm đi, tôi không biết làm toán", Trấn Thành nói. Như vậy, có thể thấy Cao Thái Sơn cũng thuộc hội đại gia khét tiếng của Vbiz khi sở hữu khối bất động sản đáng thật sự đáng gờm.

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 6
 
Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 7
 
Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 8
 

Cao Thái Sơn cũng đã tự thưởng cho bản thân xế hộp hơn 3 tỷ đồng cùng kim cương giá trị đắt đỏ cách đây nhiều năm. Chưa hết, nam ca sĩ còn sở hữu cho mình những món đồ hiệu sang chảnh. Bên cạnh việc ca hát, Cao Thái Sơn còn bận rộn với công việc kinh doanh riêng.

Đầu năm 2021, Cao Thái Sơn đã hợp tác đầu tư 20 tỷ đồng và trở thành cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn Tài chính T99. Đây là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ và có nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố. Chia sẻ về quyết định này, Cao Thái Sơn cho biết: "Tôi từng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính nên có chút hiểu biết và hứng thú với cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này".

Tiểu sử ca sĩ Cao Thái Sơn: 9
 
Ca sĩ Cao Thái Sơn là ai?

Tên: Cao Thái Sơn
Nghệ danh: Anh Cao
Ngày sinh: 22/9/1985
Nơi sinh: Hà Nội, Việt Nam
Nơi sinh sống và làm việc: TP. Hồ Chí Minh
Chiều cao: 170 cm
Năm hoạt động: 2004 - nay
Facebook: @caothaison.official
Instagram: @caothaison_official
Youtube: Cao Thái Sơn
Tik Tok:
 caothaison.official

Cao Thái Sơn tên thật là Cao Thái Sơn, anh sinh ngày 22/9/1985 tại Hà Nội nhưng quê gốc của anh ở Thừa Thiên - Huế. Nhờ theo đuổi dòng nhạc trẻ gần gũi với nhiều tầng lớp khán giả mà các sản phẩm của Cao Thái Sơn đã nhận được nhiều tình cảm của công chúng. Sau nhiều năm hoạt động, Cao Thái Sơn không chỉ có danh tiếng mà anh còn sở hữu khối tài sản đáng gờm.