Tiểu sử Liz Kim Cương: tất tần tật từ sự nghiệp ca hát đến chuyện tình yêu

(VOH) - Không chỉ được khán giả yêu mến nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và giọng hát tốt, Liz Kim Cương còn nhận được nhiều sự chú ý của công chúng bởi chuyện tình với nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình.

Từng được biết đến với vai trò trưởng nhóm của LIME, sau khi tách ra hoạt động solo, Liz Kim Cương ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến bởi chính thực lực của mình. Cùng tìm hiểu xem con đường sự nghiệp và chuyện tình cảm của nữ ca sĩ Liz Kim Cương đã trải qua những thăng trầm gì nhé!

Liz Kim Cương là ai?

Liz Kim Cương tên thật là Phan Kim Cương, sinh ngày 15 tháng 11 năm 1993 tại tỉnh Hưng Yên. Sở hữu vóc dáng thon gọn với chiều cao 1m62, cùng với đó là khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu, Liz Kim Cương nhanh chóng trở thành cái tên được khán giả vô cùng yêu mến ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Được biết, Liz Kim Cương là em gái của photographer và designer Trang Zen. Chính vì vậy nên từ nhỏ, cô đã chịu nhiều ảnh hưởng từ công việc và niềm đam mê nghệ thuật của chị gái. Thế nhưng cuối cùng, Liz đã quyết định đi theo tiếng gọi con tim và dấn thân vào con đường ca hát.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Liz Kim Cương cũng được khán giả biết đến bởi chuyện tình cảm với Trịnh Thăng Bình. Cả hai từng có khoảng thời gian hẹn hò tuy chóng vánh nhưng lại có rất nhiều kỷ niệm. Đặc biệt, sau khi chia tay, cả hai vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác ăn ý cùng nhau trong âm nhạc – một điều mà rất ít cặp đôi nào có thể làm được sau khi chia tay.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh1

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh1
Liz Kim Cương sở hữu vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp

Sự nghiệp ca hát đầy thăng trầm của Liz Kim Cương

Năm 2012 - 2014: Liz Kim Cương trước khi ra mắt cùng LIME đã đạt được những thành tích nổi trội

Trước khi sang Hàn Quốc đào tạo và ra mắt với vai trò trưởng nhóm LIME vào năm 2015, Liz Kim Cương đã từng theo học tại Học viện  m nhạc Quốc gia. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng tham gia rất nhiều cuộc thi và giành được các giải thưởng như: Giải nhất Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ năm 2003, Giải nhất cuộc thi VTC Talent Show, Miss Sàn nhạc năm 2013 và đặc biệt là Top 4 Ngôi sao Việt Nam 2014,…

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh3
Trước khi ra mắt, Liz Kim Cương đã gặt hái được nhiều thành công từ các cuộc thi âm nhạc

Xem thêm: Jun Vũ, từ 'cô bé trà sữa' vạn người mê, đến hotgirl bikini được báo chí Hàn khen ngợi

Năm 2015 - 2018: Liz Kim Cương hoạt động với tư cách trưởng nhóm LIME

Sau khi cuộc thi Ngôi sao Việt 2014 kết thúc, nhóm nhạc LIME chính thức ra mắt với đội hình 4 thành viên là Liz (Trưởng nhóm), Ivone (rapper), May (nhảy chính), Emma (em út) vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, đến năm 2016, thành viên May quyết định rời nhóm và LIME tiếp tục hoạt động với đội hình 3 thành viên.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh11
Sau khi May rời nhóm, LIME tiếp tục hoạt động với đội hình 3 thành viên

Thời gian đầu mới ra mắt, LIME được đình hình theo phong cách Hàn Quốc với quyết tâm “tấn công” làng nhạc Kpop. MV đầu tay của nhóm mang tên Đừng vội (Take It Slow) kết hợp với nhóm nhạc Hàn Quốc HIGH4, sáng tác bởi nhạc sĩ Hàn Quốc Kim Do Hoon và được sản xuất bởi ekip Hàn-Việt. Sau khi phát hành MV đầu tay, nhóm đã phải sang Hàn Quốc rèn luyện thêm và thực hiện các hoạt động quảng bá suốt 2 năm.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh12
LIME xuất hiện trong chương trình I Can See Your Voice và gặp gỡ dàn sao Hàn đình đám

Sau khi trở về Việt Nam, LIME cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc khác nhau như Baby Boo, Toc Toc Toc, Take It Slow và Party Girlz,… Với phong cách trẻ trung, nhí nhảnh cùng ngoại hình xinh xắn, đáng yêu của cả 3 thành viên, LIME nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và yêu quý của khán giả. Tuy nhiên, cũng chính vì phong cách âm nhạc được nhận xét “một màu”, “không có nhiều đột phá” nên sau 4 năm hoạt động, LIME vẫn chưa thực sự tạo được bức phá và tiếng vang lớn, dẫn đến quyết định tan rã vào tháng 5/2019.

Trong quá trình hoạt động với LIME, Liz Kim Cương cũng là thành viên nhận được nhiều sự quan tâm nhất khi đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm. Bên cạnh đó, cô cũng được phát hành 2 sản phẩm solo mang tên Tâm tư giữ riêng em và Phải thật hạnh phúc. Ngoài ra, Liz Kim Cương cũng cover nhiều ca khúc đang được các bạn trẻ yêu mến như: Hong Kong 1, Em không sai chúng ta sai, Buồn thì cứ khóc đi, trên kênh Youtube cá nhân và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Buồn Thì Cứ Khóc Đi - Lynk Lee | Liz Kim Cuong Cover:

Năm 2019: Liz rời LIME, ra mắt sản phẩm solo và vướng tin đồn hẹn hò Trịnh Thăng Bình

Sau 4 năm hoạt động nhưng không gây được nhiều tiếng vang, nhóm Lime chính thức thông báo tan rã vào tháng 5/2019. Trong khi mỗi thành viên đều có những lựa chọn riêng của mình thì trưởng nhóm Liz Kim Cương vẫn tiếp tục với con đường ca hát. Cô đầu quân về công ty của Trịnh Thăng Bình và tham gia góp giọng trong ca khúc Cho anh xin thêm 1 phút của nam ca/nhạc sĩ.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh5
Cho anh xin thêm 1 phút là ca khúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình

Cũng chính vào thời điểm này, tin đồn của Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình bắt đầu rộ lên bởi những hình ảnh thân thiết cùng những chia sẻ “có cánh” mà cả hai thường dành cho nhau trước đó. Tuy nhiên, trước những đồn đoán, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương vẫn một mực phủ nhận chuyện hẹn hò khiến người hâm mộ vô cùng hụt hẫng.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh6

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh7

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh8
Không chỉ kết hợp ăn ý về giọng hát, Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình cũng nhiều lần để lộ dấu hiệu hẹn hò khiến công chúng xôn xao

Xem thêm: Trịnh Thăng Bình lại diện đồ đôi du hí châu Âu cùng 'người tình tin đồn' Liz Kim Cương

Đến tháng 11/2019, Liz Kim Cương chính thức ra mắt sản phẩm solo mang tên Nói hết lòng mình. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác dành riêng cho giọng hát trầm ấm của Liz Kim Cương. Đặc biệt trong MV Nói hết lòng mình, nữ ca sĩ cũng có cơ hội thể hiện khả năng múa đầy điêu luyện cùng vẻ đẹp đằm thắm tựa nàng thơ của mình.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh9
Nói hết lòng mình là sản phẩm solo đầu tiên của Liz Kim Cương sau khi rời nhóm LIME

MV Nói hết lòng mình - Liz Kim Cương:

 

Tại buổi họp báo ra mắt ca khúc mới của Liz Kim Cương, sự xuất hiện của Trịnh Thăng Bình lại một lần nữa gây tò mò cho khán giả. Lần này, giọng ca “Người ấy” đã lần đầu lên tiếng chia sẻ về những tin đồn liên quan đến chuyện tình cảm giữa mình và Liz Kim Cương. Theo đó, Trịnh Thăng Bình thừa nhận rằng anh và Liz Kim Cương từng có thời gian tìm hiểu để đến với nhau, nhưng sau đó vì một số vấn đề mà cả hai quyết định dừng lại để tập trung cho công việc.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vui vì vẫn chia sẻ cho nhau được những câu chuyện của cuộc sống. Đôi khi, giữ mối quan hệ như vậy sẽ còn bền vững hơn nhiều là trong mối quan hệ tình cảm". – Trịnh Thăng Bình chia sẻ.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh10
Cuối năm 2019, Trịnh Thăng Bình chính thức xác nhận từng hẹn hò Liz Kim Cương nhưng rất chóng vánh

Năm 2020: “Khác biệt to lớn” là một khởi sắc đầy mới mẻ của Liz Kim Cương

Có thể nói, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương là cặp đôi hiếm hoi của showbiz có thể hợp tác cùng nhau sau chia tay. Theo đó, cả hai đã cùng kết hợp và cho ra mắt ca khúc Khác biệt to lớn vào ngày 26/07 vừa qua và nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh2
Ca khúc Khác biệt to lớn đánh dấu sự kết hợp của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương sau chia tay

MV "Khác biệt to lớn"- Trịnh Thăng Bình ft. Liz Kim Cương:

 

Chỉ sau 11 tiếng phát hành, ca khúc đã leo thẳng lên vị trí #1 BXH Zing Chart, trở thành bản song ca nam nữ tiến thẳng lên hạng nhất #zingchart real-time nhanh nhất. Bên cạnh đó, MV Khác biệt to lớn còn giữ vững vị trí #7 Top Trending Youtube và hơn 6 triệu lượt xem sau 1 tuần ra mắt.  

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh3
Khác biệt to lớn trở thành bản song ca nam nữ tiến thẳng lên hạng 1 #zingchart real-time nhanh nhất

Cùng sở hữu quãng giọng trung, màu giọng ấm, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương đã có màn hòa giọng khá ăn ý trong quá trình thu âm ca khúc Khác biệt to lớn. Đặc biệt, trong quá trình quảng bá ca khúc, cả hai cũng có dịp ngồi lại cùng nhau tại một buổi talkshow, thẳng thắn chia sẻ lại về mối tình đã qua cùng những ký ức vui buồn trong thời gian hẹn hò.

Với sự thành công của ca khúc Khác biệt to lớn, Liz Kim Cương cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả hơn bao giờ hết. Nếu như trước đó, Liz Kim Cương vẫn chưa tạo được nhiều tiếng vang khi hoạt động cùng nhóm LIME hay chỉ được biết đến với danh hiệu “bạn gái Trịnh Thăng Bình” thì giờ đây, tên tuổi của cô đang dần trở nên bức phá hơn trên đường đua Vpop và được khán giả công nhận.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh4
Liz Kim Cương cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn với ca khúc này

Những thông tin bên lề liên quan đến Liz Kim Cương

Instagram của Liz Kim Cương

Hiện tại, tài khoản instagram của Liz Kim Cương là @lizkimcuong93 với hơn 594 nghìn lượt theo dõi. Nữ ca sĩ thường xuyên cập nhật những hình ảnh đời thường đầy xinh đẹp và tương tác với fan hâm mộ thông qua tài khoản này.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh17

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh18
Trang Instagram chính thức của Liz Kim Cương

Bên cạnh đó, Liz Kim Cương cũng sở hữu kênh Youtube riêng nhằm đăng tải những sản phẩm âm nhạc chính thức cũng như các video cover dành tặng fan hâm mộ.

Phong cách thời trang của Liz Kim Cương

Khoảng đầu năm 2019, Liz Kim Cương bất ngờ xuất hiện trên tờ báo Jdailyhk của Hong Kong với nhiều lời khen “có cánh”. Theo đó, tờ báo này nhận xét cựu trưởng nhóm LIME sở hữu gương mặt đẹp như thiên sứ nhưng vóc dáng lại cực kỳ nóng bỏng, quyến rũ. Không chỉ vậy, nhiều tờ báo lớn của Đài Loan như Ettoday, Appledaily... hay diễn đàn Hupu, Bilibili... cũng đăng tải bài viết khen ngợi nhan sắc của Liz Kim Cương.

Quả thật, nếu theo dõi trang cá nhân của Liz Kim Cương, chắc hẳn bạn sẽ phải thường xuyên trầm trồ trước những bức ảnh diện bikini khoe dáng nuột của nữ ca sĩ. Trong cuộc sống đời thường, Liz Kim Cương cũng mang đến phong cách vô cùng trẻ trung, cá tính nhưng vẫn không kém phần quyến rũ.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh19
Nữ ca sĩ sở hữu vóc dáng vô cùng quyến rũ

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh20

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh21
Liz Kim Cương cũng rất chăm diện những trang phục giúp khoe trọn đường cong nóng bỏng của mình

Ngoài Trịnh Thăng Bình, Liz Kim Cương cũng từng vướng tin đồn hẹn hò Toki Thành Thỏ (Uni5)

Vào khoảng tháng 5/2018, hình ảnh Toki Thành Thỏ và Liz Kim Cương cùng nhau đi xem phim, ăn tối bất ngờ được lan truyền đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Trong ảnh, cả hai vô cùng vui vẻ và và còn dành cho nhau những cử chỉ vô cùng thân thiết.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh14
Liz Kim Cương và Toki Thành Thỏ lộ ảnh hẹn hò thân mật

Cứ ngỡ rằng showbiz Việt chuẩn bị có thêm một cặp đôi mới, thế nhưng sau đó người hâm mộ mới phát hiện ra Liz Kim Cương đã từng là người yêu của Toki từ trước khi anh chàng đầu quân về công ty của Ông Cao Thắng và hoạt động cùng Uni5. Cùng sở hữu vẻ ngoài long lanh và tố chất nghệ thuật, Toki Thành Thỏ và Liz Kim Cương được xem là cặp đôi “trai tài gái sắc” và được công chúng ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, cả hai đã quyết định đường ai nấy đi sau khoảng thời gian tìm hiểu khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh15
Hóa ra cả hai đã là tình cũ của nhau từ trước đó

Dù đã chia tay nhưng Toki Thành Thỏ vẫn dành cho người cũ những nhận xét vô cùng tốt đẹp mỗi khi chia sẻ với truyền thông: “Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã trải qua sáu mối tình. Vui có, buồn có, nhưng cuộc tình nào cũng để lại trong tôi rất nhiều sự tiếc nuối, trong đó không thể không nhắc đến Kim Cương. Dù mỗi đứa đều đã có con đường riêng nhưng hiện tại, tôi và Kim Cương vẫn giữ liên lạc với tư cách bạn bè”.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh16
Sau chia tay, Toki vẫn dành cho Liz Kim Cương những nhận xét vô cùng "có cánh"

Liz Kim Cương và một số chương trình truyền hình đã tham gia

Với tính cách hoạt ngôn, vui vẻ của mình, Liz Kim Cương thường nhận được lời mời tham gia các gameshow giải trí. Trong đó, hai chương trình để lại nhiều ấn tượng nhất của Liz Kim Cương là Sàn đấu ca từGiọng ca bí ẩn.

Cụ thể, trong chương trình Giọng ca bí ẩn, Liz Kim Cương đã khiến người xem phải “há hốc” khi trình diễn ca khúc bolero trên sân khấu. Ít ai ngờ rằng nữ ca sĩ với giọng hát trẻ, sôi động cùng những bước nhảy đầy điêu luyện lại có thể hát bolero ngọt ngào và da diết đến như thế.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh22
Liz Kim Cương gây bất ngờ khi hát bolero tại chương trình Giọng ca bí ẩn

Trong khi đó tại chương trình Sàn đấu ca từ, Liz Kim Cương đã mang đến màn song ca vô cùng tình tứ cùng Trịnh Thăng Bình với ca khúc Cho anh xin thêm 1 phút. Bên cạnh đó, tính cách hòa đồng, vui vẻ của nữ ca sĩ khi tham gia chương trình cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

voh-tieu-su-liz-kim-cuong-voh.com.vn-anh23
Màn song ca ngọt như đường của Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình tại "Sàn đấu ca từ" từng gây sốt một thời

Sau nhiều năm "lăn lộn" trong showbiz, Liz Kim Cương cũng đã tạo cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm âm nhạc chất lượng, Liz Kim Cương vẫn thường được nhắc đến với danh hiệu "tình cũ Trịnh Thăng Bình" nhiều hơn. Điều này khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại về thực lực thật sự của cô, phải chăng cái tên Liz Kim Cương chỉ thật sự hot khi gặp được Trịnh Thăng Bình?

Hy vọng rằng trong thời gian tới, Liz Kim Cương sẽ ngày càng đột phá hơn trong âm nhạc. Để khi nhắc đến cô, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một nữ ca sĩ đầy tài năng cùng những sản phẩm chất lượng.