Tiểu sử Nhật Phong: Chàng trai 'phá đảo thế giới ảo' trong thời gian qua

(VOH) - Hội tụ đủ các yếu tố ngoại hình, tài năng Nhật Phong nhanh chóng trở nên phổ biến với khán giả trẻ thông qua những bản hit đình đám.

Từ một gương mặt khá xa lạ trong Vbiz và các sân khấu âm nhạc, Nhật Phong luôn cố gắng để tiến gần đến công chúng, và rồi trở thành cái tên chiếm sóng trên mặt trận âm nhạc online. Sau single đầu tay Cố Tỏ Ra Anh Ổn, Nhật Phong tiếp tục cho ra mắt loạt ca khúc mang nét đặc trưng của bản thân. Chàng trai ấy giờ đây đã chứng minh được sức hút của mình và thu nạp thêm một lượng fan đông đảo.

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh1
Nhật Phong, chủ nhân những bản hit chục triệu view đang thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ.

1. Nhật Phong là ai?

  • Tên thật: Nguyễn Thế Bình
  • Nghệ danh: Nhật Phong
  • Năm sinh: 1992
  • Nơi sinh: Lào Cai
  • Nơi ở hiện tại: Hà Nội
  • Tốt nghiệp: Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Nhật Phong tên thật là Nguyễn Thế Bình, sinh năm 1992 tại Lào Cai. Nghe qua cái tên không mấy quen thuộc chắc chắn mọi người sẽ nghĩ rằng Nhật Phong là một ca sĩ tay ngang. Tuy nhiên, thực chất Nhật Phong lại được đào tạo bài bản tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngành Thanh Nhạc. 

Trước đó, Nhật Phong từng thử sức với những cuộc thi như Sao Mai, Tiếng hát Truyền hình Hà Nội… Thông qua các chương trình này, Nhật Phong đã cho thấy mình sở hữu một chất giọng ổn định, truyền cảm. Nhưng có vẻ may mắn chưa mỉm cười với Nhật Phong khi anh chàng không giành được tấm vé vào chung kết.

Không đạt được thành công như mong đợi, song Nhật Phong không hề tỏ ra nản chí mà tự an ủi bản thân rằng: "Có thể hồi đó Phong cũng như nhiều bạn trẻ được học hành bài bản về thanh nhạc, luôn hát một cách khuôn mẫu, chỉn chu như những gì được học mà chưa có được một màu riêng để gây ấn tượng với công chúng". 

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh2

Biết được bản thân còn nhiều thiếu sót, Nhật Phong vẫn luôn cố gắng tìm cho mình một sắc màu riêng, một con đường âm nhạc độc đáo để có thể bật lên giữa rừng showbiz mà chỉ cần "cầm mic lên là thành ca sĩ". Nhưng điều này có thực sự dễ dàng với chàng trai trẻ? Chính vì mục tiêu đến gần với đại chúng mà đôi lúc đòi hỏi Nhật Phong phải phá vỡ khuôn khổ, những gì đã học trên lý thuyết để cảm nhận cảm xúc của trái tim mình.

2. Cuộc sống khó khăn đã sinh ra một Nhật Phong đầy tâm tư và cảm xúc 

Sở hữu vẻ ngoài thư sinh, lãng tử là thế nhưng phía sau hình ảnh đó lại là một Nhật Phong trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống chẳng mấy dễ dàng. Hội tụ đủ các yếu tố ngoại hình sáng, tài năng cũng không kém cạnh ai, nhưng đoạn đường đi đến thành công của Nhật Phong lại khá chông gai và có nhiều trở ngại.

Đầu tiên phải kể đến gia đình, bố của Nhật Phong qua đời đột ngột do tai nạn lúc anh học lớp 11. Ở thời điểm các bạn cùng trang lứa còn vô tư thì Nhật Phong đã phải trở thành chỗ dựa cho gia đình. Phải mất một thời gian, Nhật Phong mới có thể lấy lại được cân bằng trong cuộc sống và thay đổi từ anh chàng ham chơi thành một người con trưởng thành và suy nghĩ thấu đáo hơn.

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh3
Nhờ ý chí vươn lên của Thế Bình mà người hâm mộ mới có thể nhìn thấy một Nhật Phong của ngày hôm nay.

Nhật Phong phụ mẹ bằng cách làm thêm nhiều nghề như gia công chuôi bóng đèn, phát tờ rơi, phục vụ ở quán cà phê... Cuộc sống khó khăn là thế, nhưng đâu đó trong Nhật Phong vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc vì anh tin rằng mình có thể làm tốt trong lĩnh vực này.

Và thế rồi, chàng trai năm ấy một mình khăn gối xuống Hà Nội ôn thi và thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia. Giống với những năm tháng cấp 3, quãng thời gian sinh viên của Nhật Phong cũng phải bươn chải để mưu sinh. Chính những va chạm trong cuộc sống đã tôi luyện nên một Nhật Phong từng trải, chín chắn. Do đó, ca từ trong những ca khúc của anh cũng chứa đựng nhiều tâm tư và dễ dàng chạm đến trái tim người nghe.

3. Xuất phát điểm từ thế giới ảo nhưng nỗ lực và tình cảm của khán giả là thật

Để có được một Nhật Phong thành công của ngày hôm nay phải nhờ đến bước đệm từ thế giới ảo. Bắt đầu từ cảm giác nhớ nhà cùng những gánh nặng cơm áo gạo tiền, Nhật Phong đã tìm đến thế giới ảo để chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người. Ban đầu, nam ca sĩ 9x thực hiện các buổi livestream trên facebook cá nhân và chiêu đãi người nghe bằng những bản cover trên kênh Youtube.

Tưởng chừng như đó chỉ là nơi giúp Nhật Phong chia sẻ nỗi niềm, nhưng ai ngờ đâu những thứ gọi là "ảo" đấy lại là cầu nối mang anh đến gần khán giả. Nhật Phong hát nhiều ca khúc với những thể loại khác nhau, chúng vừa giúp anh nhận thấy thế mạnh của bản thân là âm nhạc, vừa thu về cho mình lượng người hâm mộ chân thực. Từ đó, khán giả bắt đầu gọi anh với biệt danh "Người hát tình ca thế giới ảo".

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh4
Mạng xã hội là nơi giúp Nhật Phong chia sẻ nỗi niềm, thể hiện tài năng của bản thân và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Tính đến tháng 8/2020, kênh Youtube của anh đã được hơn 850 ngàn lượt đăng ký. Mặc dù đối với nhiều người, con số này chẳng đáng là bao nhưng với một người đang cố gắng khẳng định bản thân như Nhật Phong thì đó chính là cả gia tài. Đồng thời, tình cảm của những người yêu mến cũng là nguồn động lực giúp chàng trai sinh năm 1992 tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc.

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh5
Kênh Youtube của Nhật Phong với hơn 850 ngàn lượt đăng ký.

Xem thêm: Từ Tiktoker lấn sân sang nghệ thuật, đâu là con đường cho các tài năng trẻ có cơ hội tỏa sáng?

4. Những ca khúc của Nhật Phong: Chăm chỉ làm nghề và thu về trái ngọt

Mặc dù chẳng hề dễ dàng trong con đường nghệ thuật, nhưng chàng trai mang tên Thế Bình ấy vẫn chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Anh từng nói: "Tôi từng không có duyên ở nhiều cuộc thi, nếm trải nhiều sự cơ cực từ hát tiệc, đến hát phòng trà, có khi bị chê bai giọng hát, ngoại hình, thậm chí bị giật mic. Đã có lức tôi nghĩ sẽ bỏ nghề, nhưng đam mê đã là động lực để tôi cố gắng".

Năm 2016, Nhật Phong phát hành single đầu tay mang tên Cố Tỏ Ra Anh Ổn. Đây được xem là món quà mà nam ca sĩ dành tặng người hâm mộ ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ca khúc Cố Tỏ Ra Anh Ổn cũng là một "phép thử" phản ứng của khán giả. 

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh6

Sau khi nhận được phản hồi tích cực, Nhật Phong tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ hai Người Phía Sau Em. Đây tiếp tục là một bản tình ca buồn. Lần này, nam ca sĩ quyết định đầu tư hơn cho "đứa con cưng" của mình bằng cách phát hành hẳn một MV.

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh7

Một ưu điểm ở Nhật Phong chính là anh sở hữu chất giọng giàu cảm xúc, ngoại hình điển trai lại còn có kỹ năng sáng tác thành thục. Những sản phẩm của anh đều được chăm chút kỹ lưỡng, chỉn chu và phù hợp với xu hướng giới trẻ. Chính vì thế mà nhạc của Nhật Phong lại dễ dàng chiếm lĩnh bảng xếp hạng mỗi khi xuất xưởng. Điều này được chứng minh những ca khúc được phát hành gần đây, tất cả đều đạt thành tích cực kì ấn tượng.

4.1 Thằng Hầu

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh8

Năm 2019, Nhật Phong chính thức ghi danh mình vào bản đồ Vpop với sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng cổ trang - Thằng Hầu, phát hành vào ngày 13/4/2019. Thành công hơn mong đợi, Thằng Hầu khiến cho Nhật Phong nở mặt nở mày khi đạt vị trí thứ 14 #zingchart tuần và cán mốc 110 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Sau một năm phát hành, Thằng Hầu của Nhật Phong cũng đã chạm mốc 37 triệu view.

4.2 Tướng Quân

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh9

Tận dụng lợi thế trong phong cách âm nhạc nửa hiện đại nửa cổ trang - một hương vị mới lạ trong ngành công nghiệp Vpop, đến ngày 31/7/2019, Nhật Phong tiếp tục phát hành ca khúc Tướng Quân.

Dù chỉ là một tân binh mới vào nghề nhưng Nhật Phong đã khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng khi ca khúc debut "hạ cánh" ở top 5 #Zingchart tuần và đạt 164 triệu lượt nghe. Đặc biệt, Tướng Quân của Nhật Phong còn được vinh danh trong top 5 Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích tại ZMA 2019. MV Tướng Quân đã đạt 41 triệu lượt xem và đây cũng là MV có lượt view cao nhất của Nhật Phong đến thời điểm hiện tại.

4.3 Yêu Một Người Tổn Thương

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh10

Thành công với thể loại âm nhạc truyền thống, nhưng có vẻ bản thân Nhật Phong không cho phép bản thân trở thành "ca sĩ một màu" hay đi theo một lối mòn. Năm 2020, nam ca sĩ gốc Lào Cai chuyển hướng sang phong cách âm nhạc pop ballad.

Thật ngạc nhiên khi anh tiếp tục "phá đảo thế giới ảo" với Yêu Một Người Tổn Thương vào tháng 1/2020. Ca khúc đánh bại các đối thủ vào thời điểm ấy, giữ vững vị trí đầy bảng #zingchart trong 3 tuần liên tiếp và đạt 88 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Tính đến tháng 8/2020, Yêu Một Người Tổn Thương đã cán mốc 30 triệu view.

4.4 Sợ Phải Kết Thúc

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh11

Thành công nối tiếp thành công, tên tuổi của Nhật Phong càng thêm hot khi Sợ Phải Kết Thúc được ra đời. Sau 2 ngày phát hành, con cưng của Nhật Phong nhanh chóng leo lên vị trí số 1 #zingchart real-time. Điều này giúp anh trở thành ca sĩ đầu tiên có 2 sản phẩm liên tiếp đạt top 1 BXH trong năm 2020.

Sau 4 tháng phát hành, Sợ Phải Kết Thúc của Nhật Phong đã gặt hái được 12 triệu lượt xem và hơn 100 ngàn lượt like.

5. Dự án âm nhạc tháng 9 của Nhật Phong

Vào ngày 26/8/2020, Nhật Phong bất ngờ bật mí với người hâm mộ trên facebook cá nhân anh sẽ tung demo cho ca khúc mới. Giữ đúng lời hứa, tối cùng ngày nam ca sĩ đã đăng tải lên Youtube bản demo ca khúc Thật Lòng Yêu. Đồng thời, không để khán giả phải trông ngóng, Nhật Phong tiết lộ bài hát mới sẽ được "thả xích" vào khoảng đầu tháng 9. 

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh12
Nhật Phong "nhá hàng" cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo trong năm 2020 sau chuỗi liên hoàn hit.

Theo đoạn demo kéo dài 54s, có vẻ ca khúc mới của Nhật Phong sẽ tiếp tục là một bản pop ballad trữ tình. Trong clip, nam ca sĩ xuất hiện trên sân khấu cùng những ánh đèn. Với gương mặt và ánh mắt đượm buồn, anh cất tiếng hát: "Thật lòng khi yêu một người sẽ không thể nào nhìn thấy em phải buồn đau. Người ở bên rất lâu em nghĩ sẽ yêu đậm sâu"...

Bên dưới phần bình luận, fan hâm mộ của Nhật Phong bày tỏ sự háo hức và cho rằng sẽ "lót dép" hóng nhạc mới của anh. Đồng thời, với phong độ mà Nhật Phong có được cho đến hiện tại, fan tin rằng đây sẽ là một bản hit mới của anh chàng.

VOH-tieu-su-ca-si-nhat-phong-anh13
Phản ứng của người hâm mộ trước bản demo ca khúc Thật Lòng Yêu của Nhật Phong.

Miệt mài làm nghề, đặt hết tâm huyết và luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, tài năng và công sức mà Nhật Phong bỏ ra cuối cùng cũng thu về được trái ngọt.

Bạn có mong chở vào sản phẩm sắp tới của "Người hát tình ca thế giới ảo" Nhật Phong không? Hãy cùng chờ đợi và ủng hộ "đứa con tinh thần" mới nhất của anh nhé!