5 nữ diễn viên "ngậm thìa vàng" của màn ảnh xứ sở kim chi

VOH - Tại giới giải trí Hàn Quốc, các diễn viên có khối tài sản kếch xù không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, chỉ có vài cái tên có xuất thân "trâm anh thế phiệt".

Trước khi bước chân vào con đường nghệ thuật, nhiều diễn viên Hàn Quốc đã có bước đệm vững chắc nhờ gia thế khủng. Sau đây là 5 gương mặt diễn viên nữ được xem là tài phiệt chính hiệu ngoài đời thực:

1. Kim Tae Hee

Kim Tae Hee không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ phim ảnh Hàn Quốc. Nữ diễn viên sinh năm 1980 được xếp vào dàn sao hạng A, có sự nghiệp thăng hoa lẫn cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ bên nam ca sĩ Bi Rain

5dienvienngamthiavang007-20240505-213428
Kim Tae Hee là một trong các diễn viên có danh tiếng bậc nhất xứ Hàn

Kim Tae Hee xuất thân từ gia đình giàu có. Bố cô là ông Kim Yoo Moon - chủ tịch Công ty vận tải quốc tế Hankook được thành lập vào năm 1991. Công ty Hankook có doanh thu hằng năm lên đến 30 tỷ won. Chủ tịch Kim cũng là thành viên của Hiệp hội từ thiện, quyên góp số tiền lớn.

Không chỉ có gia thế tốt, nữ Kim Tae Hee còn có nền tảng học vấn "khủng". Cô từng được tuyển thẳng vào ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Quốc gia Seoul danh giá. Đến khi bước chân vào giới giải trí, Kim Tae Hee có số lượng tác phẩm không nhiều như các diễn viên cùng thời nhưng lại sở hữu các kịch bản chất lượng. 

5dienvienngamthiavang009-20240505-213428
Dù đã ngoài 40 nhưng nhan sắc của Kim Tae Hee vẫn được nhiều người nhắc đến

2. Lee Min Jung

Lee Min Jung nổi lên nhờ vai diễn trong tác phẩm đình đám Vườn Sao Băng. Cô được nhiều khán giả nhớ đến vì là vợ của tài tử Lee Byung Hun.

Giống như vai diễn tiểu thư nhà giàu đã làm nên tên tuổi của mình, Lee Min Jung có xuất thân chuẩn "trâm anh thế phiệt" ngoài đời thực. Nữ diễn viên có ông nội là cựu thẩm phán với mức lương khoảng 100 triệu won (khoảng 1,7 tỷ đồng). Bố của cô là CEO một công ty quảng cáo với thu nhập ước tính là 150 triệu won (khoảng 2,5 tỷ đồng). 

5dienvienngamthiavang008-20240505-213428
Nữ diễn viên có gia thế khó ai có thể sánh bằng

Gia đình nhà ngoại của Lee Min Jung cũng không hề kém cạnh khi truyền thống nghệ thuật. Ông ngoại cô là Park No Soo - một trong những danh họa đời đầu của Hàn Quốc. Ông là cha đỡ đầu của giới Mỹ thuật và là người đầu tiên trong ngành Hội họa Phương Đông nhận được Giải thưởng Tổng thống. Mẹ và các dì của Lee Min Jung theo học ngành piano và đều là những nghệ sĩ có tiếng tăm. 

Nhờ nền tảng gia đình tốt, Lee Min Jung có điều kiện để theo đuổi con đường nghệ thuật. Mỹ nhân 8X từng theo học chuyên ngành Sân khấu tại trường Đại học Sungkyunkwan. Lee Min Jung được lòng khán giả bởi sắc vóc xinh đẹp, tài năng diễn xuất tốt.

5dienvienngamthiavang003-20240505-213427
Nhờ điều kiện gia đình, bước đường theo đuổi nghệ thuật của Lee Min Jung được thuận lợi hơn

3. Kim Jung Eun

Kim Jung Eun đã có hơn 27 năm hoạt động trong giới giải trí. Cô được biết đến nhiều nhất qua tác phẩm Chuyện Tình Paris (2004).

5dienvienngamthiavang001-20240505-213426
Kim Jung Eun là diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn

Gia đình nữ diễn viên Kim Jung Eun có thế lực tài chính đáng gờm. Em trai ông ngoại cô là cố Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Kim Jung Sun. 

Trước khi trở thành Phó Thủ tướng, ông từng giữ chức Chủ tịch tại các ngân hàng hàng đầu xứ sở kim chi như Korea First, Korea Exchange... Sau khi về hưu, ông tiếp tục nắm quyền điều hành các tập đoàn danh giá Samsung Electronics, Daewoo, Isu. 

Năm 2016, Kim Jung Eun kết hôn với một doanh nhân cũng xuất thân từ gia đình giàu có, quyền lực. Hiện tại, cô không còn hoạt động nghệ thuật quá nhiều mà lui về chăm lo cho gia đình. 

5dienvienngamthiavang002-20240505-213426
Nữ diễn viên không còn tham gia nhiều bộ phim, tập trung lo cho đời sống cá nhân

4. Ham Yeon Ji 

Ham Yeon Ji được biết đến là một trong số các "chaebol thế hệ thứ ba" nổi danh tại Hàn Quốc. Cô là con gái của Ham Young Joon - chủ tịch tập đoàn thực phẩm Ottogi lớn nhất cả nước. Khác với con đường học kinh doanh như các thiên kim nhà tài phiệt khác, Ham Yeon Ji chọn theo đuổi nghệ thuật với vai trò diễn viên nhạc kịch. 

5dienvienngamthiavang010-20240505-213429
Ham Yeon Ji là người thừa kế nhà tài phiệt chính hiệu ngoài đời thực, tựa như các vai diễn trong phim truyền hình

Nữ diễn viên tuy có xuất thân giàu có, nổi bật hơn người nhưng rất được lòng khán giả bởi tính cách gần gũi, giản dị. Những năm gần đây, Ham Yeon Ji không tham gia phim ảnh mà chỉ hoạt động trên kênh Youtube cá nhân. Cô thoải mái chia sẻ về đời sống cá nhân, đặc biệt còn có những video xuất hiện người bố chủ tịch của mình. 

5. Lee Ha Nee (Honey Lee)

Honey Lee là một trong những biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc đời đầu. Cô được mệnh danh là "hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc" và là mỹ nhân châu Á được vinh danh là Miss Grand Slam - Hoa hậu của các hoa hậu. Nàng hậu lấn sân sang diễn xuất và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. 

5dienvienngamthiavang011-20240505-213429
Honey Lee là một trong số ít các hoa hậu tại Hàn Quốc nhận được sự quan tâm lớn

Xuất thân của mỹ nhân 1983 cũng gây chú ý không ít. Được biết, mẹ của cô là Mẹ cô là Moon Jae Sook - Giáo sư Âm nhạc truyền thống Hàn Quốc tại Đại học Nữ sinh Ewha. Bà được mệnh danh là bậc thầy Gayageum (một loại nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc). 

Bên cạnh đó, bố và chú của Honey Lee nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước. Bố cô từng là Phó giám đốc thứ hai của Cơ quan Tình báo Quốc gia, còn người chú Moon Hee Sang từng là cựu Chủ tịch Quốc hội. 

5dienvienngamthiavang006-20240505-213427
Honey Lee vừa sở hữu tài năng, nhan sắc nổi bật, vừa có gia thế khiến nhiều người ngưỡng mộ

Tuy có cuộc sống chuẩn tài phiệt, nhận được điều kiện phát triển tốt nhưng các nữ diễn viên đều nổi tiếng nhờ thực lực của mình. Qua nhiều năm, khán giả vẫn luôn công nhận tài năng nghệ thuật và dành sự yêu mến cho họ. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.