Aly Dũng bị ung thư máu, Thương Tin đau yếu vẫn đến thăm

VOH - Hai diễn viên Biệt động Sài Gòn là Thương Tín và Aly Dũng vui mừng khi tái ngộ tuổi xế chiều.

Ngày 20/11, nhạc sĩ Tô Hiếu đưa diễn viên Thương Tín đến thăm Aly Dũng, người đồng nghiệp cũ của cả hai. Diễn viên Aly Dũng đang trong quá trình điều trị ung thư máu. Thương Tín sau khi đọc thông tin về tình trạng sức khỏe của Aly Dũng đã quyết định đến thăm người bạn của mình.

Aly Dũng hiện đang ở trong căn trọ nhỏ tại Quận 7 do một học trò cũ trả tiền thuê nhà. Ban đầu, Thương Tín và Aly Dũng đều không nhận ra nhau ngay lập tức, mà phải lặng nhìn hồi lâu mới "tay bắt mặt mừng".

Aly Dũng bị ung thư máu, Thương Tin đau yếu vẫn đến thăm 1
Diễn viên Aly Dũng và Thương Tín

Cả hai từng làm việc chung trong Đoàn kịch Cửu Long Giang và Đoàn kịch Kim Cương. Mặc dù Aly Dũng lớn hơn Thương Tín hơn 6 tuổi nhưng vì Thương Tín vào nghề trước, nên họ thường xưng hô nhau là "ông" và "tôi".

Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Aly Dũng đóng vai chính trong một số vở kịch, trong khi đó Thương Tín là một siêu sao tham gia nhiều vai chính từ sân khấu đến màn ảnh. Sau này, họ lại gặp nhau trong quá trình thực hiện phim Biệt Động Sài Gòn.

Cả hai chuyện trò vui vẻ về kịch nghệ, phim ảnh Sài Gòn một thuở rồi hỏi han sức khỏe nhau. Aly Dũng nói: "Tôi bị ung thư, ông đau bệnh vậy còn đỡ", Thương Tín đáp: "Tôi bị đột quỵ có thể chết bất cứ lúc nào, ông còn 4 giai đoạn chứ tôi có khi 'đi' luôn, nhanh hơn ông".

Thời trẻ, Thương Tín và Aly Dũng chỉ biết nhau không thân thiết, giờ gặp lại xúc động vì là người cùng thời. "Chỉ họ có thể nói với nhau hàng giờ về thời quá vãng", nhạc sĩ Tô Hiếu cho hay.

Aly Dũng bị ung thư máu, Thương Tin đau yếu vẫn đến thăm 2
Thương Tín cùng nhạc sĩ Tô Hiếu đến thăm Aly Dũng

Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Thương Tín vẫn gửi Aly Dũng 1 triệu đồng. Lúc ra về, hai nghệ sĩ lão thành nắm tay, chúc nhau sức khỏe.

Hiện tại, Thương Tín khó kiếm vai diễn nên nhờ nhạc sĩ Tô Hiếu nghiên cứu, xây dựng nhân vật phù hợp trong dự án phim mới. "Nghệ sĩ chúng tôi là vậy, không chê vai lớn nhỏ, thời lượng ít hay nhiều, miễn được đóng là vui rồi", Thương Tín chia sẻ.

Aly Dũng bị ung thư máu, Thương Tin đau yếu vẫn đến thăm 3
Thương Tín và Aly Dũng bịn rịn nhau lúc chia tay ra 

Trước đó, báo VietNamNet đưa tin diễn viên Aly Dũng phát hiện mắc bệnh ung thư máu lúc tháng 8 từ biểu hiện như: da sưng, các cục u lan khắp mặt. Ban đầu, ông được chẩn đoán thiếu hồng cầu, khi khám ở Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM mới nhận kết luận bị ung thư giai đoạn 2.

Ba tháng nay, Aly Dũng điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chi phí lọc máu hơn 6 triệu đồng cho một tuần khiến cuộc sống của ông trở nên khó khăn nhiều hơn nữa. Mỗi ngày như vậy diễn viên lão thành ăn cháo lỏng với nước tương để tiết kiệm. 

Không người thân thích, Aly Dũng được một số đồng nghiệp hỗ trợ phần nào viện phí. Gần nhất, nhóm nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười đến thăm ông, đại diện một nhà hảo tâm trao tặng hơn 10 triệu đồng.

Nghệ sĩ định có dự tính sau khi tình hình sức khỏe có tiến triển tốt thì ông sẽ cố gắng đi bán vé số kiếm thêm thu nhập. "Tôi vẫn ráng sống dù không biết cuộc đời mình ngày mai ra sao", ông tâm sự.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!