Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông

(VOH) - Ngày 22/11, trên mạng rầm rộ đưa tin về sự ra đi của diễn viên kỳ cựu Gia Linh, bà đã qua đời sau một giấc ngủ dài tại nhà riêng ở Thái Lan, hưởng thọ 87 tuổi.

Gia Linh là minh tinh màn bạc từng nổi tiếng một thời tại Hồng Kông vào những năm 1950 - 1960, bà là một trong số những người bạn gái chính thức của tài tử đào hoa Tạ Hiền, thân phụ của nam diễn viên Tạ Đình Phong.

Tạ Hiền năm nay 85 tuổi, được biết đến như một tài tử phong lưu, đa tình, từng quen biết với rất nhiều cô gái nhưng ông chỉ thừa nhận mình chỉ có 5 cuộc tình trong đời, và Gia Linh là người bạn gái đầu tiên mà ông thừa nhận.

Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông 1

Tạ Hiền và bạn gái đầu tiên Gia Linh

Gia Linh và Tạ Hiền từng hợp tác với nhau trong nhiều bộ phim kinh điển như "The beau", "The quarrelsome couple"... Có tin nói rằng Gia Linh là mối tình đầu của Tạ Hiền và lý do hai người chia tay là do nam tài tử quá ham chơi. Bản thân Tạ Hiền cũng thừa nhận rằng khi đó ông rất ham chơi nên đã thất bại với cuộc tình đầu tiên, đồng thời cho biết lúc đó Gia Linh đã phải lòng một người đàn ông Thái Lan nên ông quyết định buông tay để cô ấy theo đuổi hạnh phúc của riêng mình.

Sau đó, Tạ Hiền tiếp tục có quan hệ tình ái với nữ diễn viên nổi tiếng khác là Tiêu Phương Phương, nhưng cuối cùng cả hai không đến được với nhau, nguyên nhân cũng do nam tài tử quá ham chơi. Lúc bấy giờ, Tạ Hiền cho rằng ông nên rời xa Tiêu Phương Phương để cô ấy đi tìm cuộc sống mới cho riêng mình.

Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông 2
 Tạ Hiền và Tiêu Phương Phương

Người bạn gái thứ 3 mà Tạ Hiền công khai thừa nhận chính là minh tinh màn bạc nổi tiếng Chân Trân. Tuy nhiên, nữ diễn viên này sau đó quen biết với nhạc sĩ nổi tiếng Lưu Gia Xương, và một lần nữa Tạ Hiền lại chọn cách buông xuôi để Chân Trân theo đuổi hạnh phúc của riêng mình.

Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông 3

Tạ Hiền và Chân Trân

Năm 1979, Tạ Hiền quen biết với Địch Ba Lạp - Hoa hậu Hồng Kông 1973, cả hai yêu nhau dữ dội rồi tiến tới hôn nhân và có với nhau hai người con là Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Tuy nhiên, họ chính thức ly hôn vào năm 1995 sau cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm. Dù không còn là vợ chồng nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ như một người bạn.

Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông 4
Tạ Hiền và Địch Ba Lạp

Người bạn gái cuối cùng mà Tạ Hiền thừa nhận chính là Coco, kém ông đến 49 tuổi. Cuộc tình này vấp phải sự chê bai và đàm tiếu từ nhiều người vì sự chênh lệch về tuổi tác giữa hai người quá lớn, chẳng khác nào như ông với cháu. Dù không được đánh giá cao, nhưng cuộc tình giữa họ vẫn kéo dài hơn 10 năm và chia tay nhau vào năm 2018.

Trong quá trình chung sống với nhau, Tạ Hiền không đăng ký kết hôn với Coco vì không muốn cô ấy bị ràng buộc bởi tờ giấy hôn thú. Ông nói: "Tôi không muốn hại người, cô ấy còn quá trẻ".

Bạn gái đầu tiên của Tạ Hiền qua đời và những mối tình chính thức của ông 5

Tạ Hiền và Coco