Bảo Uyên - 10 năm một giấc mơ, một hành trình, một tình yêu âm nhạc

VOH - Nguyễn Cao Bảo Uyên - nữ ca sĩ trẻ đến từ Lâm Đồng, được nhiều khán giả biết đến qua nhiều bài hit như: Soái ca, tết xa,...

Tuổi 16 - khởi đầu cho một giấc mơ lớn lao

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, từ nhỏ Bảo Uyên đã được lớn lên bằng những câu hò Huế của Bà, đó cũng là nơi khởi đầu cho tình yêu âm nhạc của cô gái này. Ngày từ những năm cấp 2, Bảo Uyên đã năng nổ tham gia các cuộc thi âm nhạc của trường và đạt nhiều thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, Bảo Uyên cũng đi hát đám cưới để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm.

Với mong muốn tiến xa hơn trên con đường này, năm 2015, Bảo Uyên đã quyết định một mình bước chân vào Sài Gòn để tham gia The Voice, một cuộc thi âm nhạc được tổ chức với quy mô lớn. Ở cái tuổi 16 với đầy những giấc mơ và hoài bão, cô gái này đã không ngại khó khăn để tìm kiếm cho mình cơ hội, chứng minh năng lực của bản thân với gia đình.

Lần đầu đến casting, Bảo Uyên đã không nhận được sự đồng ý từ ban giám khảo. Tuy vậy, thay vì từ bỏ, cô gái này lại tiếp tục tập luyện và quay trở lại với vòng casting lần 2, cuối cùng may mắn cũng đã mỉm cười và Bảo Uyên chính thức được bước vào vòng giấu mặt. Tại vòng giấu mặt, Bảo Uyên tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát trong trẻo, cao vút  trong ca khúc Arirang alone, cùng với đó là sự duyên dáng, xinh xắn trong tà áo dài trắng, tất cả đã tạo nên một hình ảnh vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả. Tại đây, Bảo Uyên nhận được cả 4 chọn đến từ các vị huấn luyện kèm với đó là nhiều lời khen ngợi cho giọng hát của cô gái 16 tuổi này.

Sau đó, bạn quyết định chọn về đội của huấn luyện viên Mỹ Tâm và là một trong những thí sinh nổi bật trong suốt mùa thi năm đó. Khép lại The Voice 2015 với thành tích top 8, điều nay đã mở ra cho Bảo Uyên nhiều cơ hội lớn đến với nghề. 

461259356_122143598438300042_8901562191527532821_n
Một Bảo Uyên giản dị nhưng đầy sự quyết tâm trên sân khấu của The voice 2015

Vạn sự liệu có khởi đầu nan

Bước ra từ The Voice 2015, Bảo Uyên đánh dấu sự nghiệp âm nhạc với ca khúc đầu tiên “Soái ca”, ngay từ khi ra mắt, với giọng hát ngọt ngào cùng nội dung  mang phong cách ngôn tình ngọt ngào, MV đã nhanh chóng nhận về nhiều sự phản hồi tích cực và trở thành bản hit đầu tay của Bảo Uyên. Sau đó, Bảo Uyên lại tiếp tục kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với một sản phẩm mang tên: “Tết xa”, với giọng hát cảm xúc cùng với câu từ ý nghĩa, ca khúc này đã một lần nữa trở thành bản hit của Bảo Uyên.

Sau hai ca khúc hit, tưởng chừng mọi thứ sẽ đến với Bảo Uyên một cách thuận lợi thì sau đó hành trình của cô ca sĩ trẻ này lại gặp không ít chông chênh. Sau những lần hợp tác không mong đợi trong công việc cũng như không tìm được tiếng nói chung, điều này đã khiến cho sự nghiệp của Bảo Uyên bị ảnh hưởng, cô dần ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và showbiz trong suốt nhiều năm liền.

Sự trở lại cho một phiên bản mới

Năm 2022, Bảo Uyên gia nhập vào công ty dreamer, đánh dấu sự trở lại sau một quãng thời gian đóng băng sự nghiệp. Trong suốt hai năm hoạt động tại Dreamer, Bảo Uyên đã mang đến cho khán giả những sản phẩm vô cùng chất lượng về cả phần nghe lẫn phần nhìn. Những bản ballad buồn da diết, đầy suy tư, đặc biệt sự kết hợp của Bảo Uyên với nam ca sĩ Trung Quân idol trong ca khúc “ Những câu hỏi khi say” đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, một hình ảnh Bảo Uyên trưởng thành, quyến rũ cùng với giọng hát đã có sự chuyên nghiệp hơn.

Cứ đợi chờ, hy vọng, ánh nắng sẽ ở cuối con đường

422636954_3649817402002502_6720250630337083332_n
Những lần được hát trên sân khấu chính là lúc mà Bảo Uyên cảm thấy mình hạnh phúc nhất


Chặng hành trình đến với nghề của Bảo Uyên cứ ngỡ như một giấc mơ tựa ngày hôm qua. Từ một cô bé giản dị, duyên dáng trong tà áo dài trắng trên sân khấu The voice, cô gái ấy bây giờ đã trưởng thành về cả suy nghĩ lần giọng hát, tư duy.

Dẫu thời điểm hiện tại, cái tên Bảo Uyên vẫn chưa chinh phục được nhiều khán giả, tuy nhiên với mong muốn làm nghề bằng cả trái tim, trái tim chân thành và tử tế của cô gái này nhất định sẽ chinh phục được nền âm nhạc Việt Nam trong một tương lai gần nhất.

Đến với chương trình Podcast Balo Bạn Trẻ tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - Bảo Uyên mong muốn gửi gắm đến các bạn trẻ rằng: “Uyên mong rằng nếu các bạn đã đam mê nghệ thuật thì hãy cố gắng hết mình và đừng ngại cho mình cơ hội, dẫu con đường này vốn dĩ rất chông gai, tuy nhiên mỗi sự vấp ngã sẽ chính là những điểm tựa vững chắc để các bạn vững lòng mà tiến về phía trước.

Đừng quên theo dõi chương trình Podcast Balo Bạn Trẻ để không bỏ lỡ những câu chuyện thú vị và truyền cảm hứng.