Chờ...

Bí ẩn đằng sau câu chuyện Hồ Ca âm thầm dùng tên người khác quyên tiền xây 30 ngôi trường 

VOH - Diễn viên Hồ Ca khiến nhiều người cảm động và yêu quý khi bao năm qua anh âm thầm làm từ thiện bằng tên của vị ân nhân cứu mạng mình.

Tài tử Trung Quốc Hồ Ca mới đây thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2024 với bộ phim Phồn Hoa.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Hồ Ca còn rất hạnh phúc khi có cuộc sống viên mãn bên cạnh vợ con.

Tuy nhiên, trước khi có được những điều mình mong muốn trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống, Hồ Ca từng gặp sự cố ngoài ý muốn khiến anh suýt mất mạng.

hinh 1
Hồ Ca đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Quốc tế Busan 2024 - Ảnh: Jet Tone

Cụ thể, khi tham gia bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu vào năm 2006, nam diễn viên từng gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến trợ lý của anh thiệt mạng trong khi anh may mắn sống sót dù bị thương nặng.

Sau tai nạn trên, mỗi khi tham gia làm việc thiện, Hồ Ca đều dùng tên của vị trợ lý quá cố như một cách báo đáp ơn cứu mạng của người này.

Theo truyền thông Hồng Kông đưa tin, trong nhiều năm qua, Hồ Ca đã âm thầm quyên tiền xây dựng hơn 30 'ngôi trường hy vọng' bằng tên của trợ lý quá cố, cũng là bạn thân của anh - Trương Miện.

Được biết, trong vụ tai nạn xảy ra cách đây 18 năm, Hồ Ca bị thương nghiêm trọng ở vùng mặt bên phải và mắt phải, đồng thời vùng cổ bị nhiều vết cắt do mảnh vỡ thủy tinh gây ra, khiến anh phải khâu đến hơn trăm mũi và để lại nhiều vết sẹo.

hinh 2
Hồ Ca bị thương nặng phải khâu nhiều mũi ở vùng mặt và mắt (phải) sau vụ tai nạn - Ảnh: Weibo

Đáng lưu ý, trước khi khởi hành, trợ lý của Hồ Ca gợi ý đổi chỗ ngồi với anh, chính sự đổi chỗ này đã giúp nam diễn viên thoát chết trong khi trợ lý của anh ra đi vĩnh viễn sau vụ tai nạn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hồ Ca cho biết vì muốn anh được nghỉ ngơi ở dãy ghế phía sau nên Trương Miện đã gợi ý đổi chỗ với anh, vì thế anh mới có cơ hội sống sót đến ngày hôm nay.

Sự ra đi của Trương Miện khiến Hồ Ca cảm thấy như rất có lỗi với bạn và luôn mang ơn trong lòng. Để báo đáp ơn cứu mạng của ân nhân, nam diễn viên nhiều lần âm thầm dùng tên của Trương Miện để làm việc thiện, cụ thể là xây những 'ngôi trường hy vọng' với mong muốn lan tỏa tình yêu thương.

hinh 3
Diễn viên Hồ Ca - Ảnh: Weibo

Sau khi Trương Miện qua đời, Hồ Ca thỉnh thoảng ghé thăm song thân của bạn nhằm thay mặt bạn báo hiếu cho ba mẹ.

Hồ Ca sinh năm 1982, là diễn viên kiêm ca sĩ Trung Quốc, nổi tiếng với vai Lý Tiêu Dao trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp (2005). 

Vai diễn này giúp anh đoạt nhiều giải thưởng và trở thành một trong những nam diễn viên đình đám nhất Trung Quốc.

Hồ Ca còn ghi dấu ấn qua loạt phim ăn khách khác như Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Thoại, Thiên Ngoại Phi Tiên... 

Đặc biệt, vai diễn trong bộ phim Lang Gia Bảng (2015)  giúp anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" Giải thưởng Kim Ưng và Giải Bạch Ngọc Lan, là giải thưởng truyền hình danh giá tại Trung Quốc.