H'Hen Niê lên tiếng trước những bình luận phân biệt người dân tộc thiểu số

(VOH) - Không chọn cách đáp trả gay gắt trước những lời chê bai nhan sắc hay phân biệt dân tộc thiểu số, H'Hen Niê đã có phản hồi tuy nhẹ nhàng nhưng khiến ai cũng nể phục.

Mới đây, Hoa hậu H'Hen Niê đã có những chia sẻ về công việc và cuộc sống thông qua việc trả lời câu hỏi từ người hâm mộ. Giống như mọi khi, H'Hen Niê vẫn tích cực và trả lời chân thành những thắc mắc từ mọi người. Trong số đó, người đẹp gây chú ý khi nói về vấn đề bị anti fan chê bai và phân biệt.

Cụ thể, một khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần thép của H'Hen Niê khi cô nhận phải nhiều lời chỉ trích, miệt thị nhưng vẫn có thể lạc quan. Trước câu hỏi của người này, H'Hen Niê đã dành lời khuyên và giúp họ tìm lại động lực trong cuộc sống.

VOH-h'hen-nie-noi-gi-khi-bi-che-ngoai-hinh-anh1

H'Hen Niê đã lấy chính bản thân mình làm ví dụ để động viên người hâm mộ. Cô cho rằng mình luôn nghe những lời ác ý từ antifan về chê bai về màu da, dân tộc thiểu số như "Sao hoa hậu mà nhìn dơ dơ, hôi hôi vậy?" hay "Đúng á, nhìn dơ dơ, đen đen, không biết chấm hoa hậu kiểu gì"... Tuy nhiên, H'Hen Niê cũng không để tâm đến điều đó vì cô đã quen rồi và cô khẳng định mình không thể nào thay đổi suy nghĩ của họ mà chỉ biết cố gắng hoàn thiện mình mà thôi. 

"Hen cũng không biết nên chia sẻ như thế nào. Nhưng thật tình chúng ta phải thép! Ví dụ khi Hen là người đồng bào, da ngăm thì hay bị chia sẻ như vậy. Nó đã từ nhỏ, quá quen rồi. Rồi biết làm sao khi mình không thể thay đổi được quan điểm của của họ. Phải tự bản thân mình cố gắng vì gia đình hay vì mình là người đồng bào. Tìm cho mình một tư duy sống tích cực và lạc quan để làm nhiệt liệu cho cuộc sống. Chúc bạn sẽ vượt qua nhé!", H'Hen Niê đưa ra lời khuyên cho người hâm mộ.

VOH-h'hen-nie-noi-gi-khi-bi-che-ngoai-hinh-anh2

Với mong muốn những người như mình được đối xử công bằng hơn, H'Hen Niê đã truyền tài thông điệp ý nghĩa: "Stop racism" (Ngừng phân biệt chủng tộc). Đồng thời, cô cũng nhắn nhủ đến mọi người hãy mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống: "Xung quanh vẫn còn nhiều người yêu thương. Quan tâm và chia sẻ với họ".

Xem thêm: H’Hen Niê chiếm trọn tim fan với hình ảnh diện áo dài, đội vương miện nhưng...đi chân trần dưới mưa

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam vào năm 2017. Người đẹp gốc Ê-đê cũng là người dân tộc thiểu số đầu tiên được vinh danh tại cuộc thi sắc đẹp. Bên cạnh những người yêu mến vẻ mộc mạc, chân chất của H'Hen Niê thì cô cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều bởi màu da ngăm, mái tóc ngắn được cho là không phù hợp với thẩm mỹ hiện đại. Tuy nhiên, chính sự khác biệt ấy đã mang đến cho H'Hen Niê bước đột phá. Cô có thể biến đổi với nhiều phong cách thời trang khác nhau với hình ảnh phóng khoáng, khỏe khoắn.

VOH-h'hen-nie-noi-gi-khi-bi-che-ngoai-hinh-3

Đến năm 2018, H'Hen Niê tiếp tục khiến mọi người tự hào khi được gọi tên trong Top 5 của Miss University, đây cũng là một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu". Bên cạnh vẻ ngoài độc đáo cùng tích cách thân thiện, H'Hen Niê còn là nguồn cảm hứng của nhiều người và cô còn cho thấy nét đẹp tâm hồn đáng quý của mình. Trong suốt nhiệm kỳ 2 năm, cô tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, thực hiện các dự án để giúp những người khó khăn và đặc biệt là nâng cao mức sống tại các vùng dân tộc thiểu số.

Xem thêm: Tròn 1 năm lập cú hích tại Miss Universe, H'Hen Niê lần đầu tiết lộ câu chuyện phía sau hậu trường

VOH-h'hen-nie-noi-gi-khi-bi-che-ngoai-hinh-anh4

Mới đây, H'Hen Niê đã được vinh danh mỹ là ASEAN Pride - Niềm tự hào Đông Nam Á. Fanpage ASEAN còn có phần giới thiệu dành những lời khen cánh cho H'Hen Niê: "Gặp gỡ H’Hen Niê, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, đồng thời là Top 5 Miss Universe 2018. H’Hen Niê được biết đến không chỉ là một nữ hoàng sắc đẹp và người mẫu thành công, cô còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ mạnh mẽ cho những người không may mắn. H’Hen Niê là đại sứ toàn cầu của Room To Read năm 2018 - một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc giáo dục nữ sinh và xóa mù chữ".

VOH-h'hen-nie-noi-gi-khi-bi-che-ngoai-hinh-anh5

Hết xây nhà tiền tỷ, H'Hen Niê còn có hành động sang chảnh để báo hiếu đấng sinh thành: (VOH) - H'Hen Niê được biết là người con hiếu thảo và luôn cố gắng bù đắp để gia đình có một cuộc sống sung túc hơn. Mới đây, nàng Hậu còn có hành động sang chảnh dành cho ba mẹ của mình.
H'Hen Niê 'bật mode' fangirl khi dành những hành động đặc biệt dành cho Sơn Tùng M-TP: (VOH) - Không chỉ nhận được tình yêu của những người hâm mộ trẻ, Sơn Tùng còn có 'fan cứng' là các ngôi nổi tiếng và trong đó tiêu biểu là Hoa hậu H'Hen Niê.