Bị biên kịch kiêm đạo diễn tố nợ tiền, công ty của Cổ Thiên Lạc nói gì?

(VOH) - Cổ Thiên Lạc là diễn viên Hong Kong vào nghề gần 30 năm, từng góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển và rất được khán giả ái mộ.

Những năm gần đây, anh chuyển trọng tâm công việc từ diễn xuất sang công tác hậu trường như biên kịch, sản xuất phim. Công ty điện ảnh Thiên Hạ Nhất do anh đầu tư hiện đang 'ăn nên làm ra' khi liên tục cho ra các bộ phim ăn khách như "Warriors of Future" , "Table for Six" và "Chilli Laugh Story"…

Tuy nhiên, mới đây Thiên Hạ Nhất bất ngờ bị biên kịch kiêm đạo diễn trẻ đang lên Nhậm Hiệp tố nợ tiền thù lao viết kịch bản, thậm chí còn độc chiếm khoản tiền thưởng 1 triệu tân đài tệ (khoảng 775 triệu đồng) cho hạng mục "Kim Mã - Đầu tư một triệu TWD" cho nhà làm phim trẻ đoạt giải.

 Công ty của Cổ Thiên Lạc vướng tai tiếng những ngày đầu năm mới
 Công ty của Cổ Thiên Lạc vướng tai tiếng những ngày đầu năm mới

Trước những cáo buộc này, công ty Thiên Hạ Nhất đã giải thích rõ đầu đuôi sự việc thông qua các luật sư của mình, đồng thời khẳng định những cáo buộc trên là không đúng sự thật.

Trước đó vào ngày 23/1, Nhậm Hiệp đã đăng đàn trên trang Facebook của Liên minh biên kịch Hong Kong, cáo buộc Thiên Hạ Nhất đã nợ ông tiền thù lao viết kịch bản kéo dài 3 năm và không minh bạch trong việc phân chia tiền thưởng cho tác phẩm "Grandma Paper" do ông viết kịch bản, thậm chí đơn phương chấm dứt đầu tư dự án "Grandma Paper" và loại tên anh ra khỏi hợp đồng hợp tác…

Bên cạnh việc đưa ra những cáo buộc, Nhậm Hiệp còn yêu cầu được đối thoại trực tiếp với Cổ Thiên Lạc để giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ lùm xùm, công ty Thiên Hạ Nhất cho biết Nhậm Hiệp được giới thiệu bởi một nhà biên kịch khác là Điển Thư Kỳ, và người đại diện ký kết hợp tác là Điển Thư Kỳ.

Hơn nữa, Nhậm Hiệp đã được chi trả 67.500 đô la Hong Kong tiền thù lao viết kịch bản sau khi ông ấy hoàn thành kịch bản nền. Vì thế, những cáo buộc nói rằng "ông bị loại khỏi hợp đồng biên kịch và bị nợ tiền thù lao viết kịch bản hơn 3 năm" là không đúng sự thật.

Về số tiền thưởng 1 triệu tân đài tệ từ hạng mục "Kim Mã - Đầu tư một triệu TWD", Thiên Hạ Nhất cho biết tác phẩm được đăng ký dự thi dưới danh nghĩa của đơn vị sản xuất chứ không phải cá nhân. Vả lại, số tiền thưởng 1 triệu tân đài tệ sau khi trừ thuế chỉ còn lại 800.000, số tiền này lẽ ra phải thuộc về nhà sản xuất phim, nhưng sau đó dự án này quyết định tạm ngưng.

Sau khi hỏi ý kiến của đơn vị trao giải về số tiền thưởng, Thiên Hạ Nhất nhận được câu trả lời rằng họ không can thiệp vào việc phân chia tiền thưởng. Do vậy, Thiên Hạ Nhất cho rằng số tiền thưởng sẽ do công ty tự định đoạt.

Về yêu cầu của Nhậm Hiệp đòi Thiên Hạ Nhất phải chi 1.000 đô la Hong Kong mua lại kịch bản "Grandma Paper" do ông viết, phía công ty cho rằng điều này không hợp lý, đồng thời cho biết công ty không dự định để Cổ Thiên Lạc ra mặt giải quyết.

Thiên Hạ Nhất hiện vẫn để ngõ khả năng bàn bạc, trao đổi với mong muốn sự việc sẽ sớm kết thúc.