Bị nhắc nhở viết sai chính tả, Dương Triệu Vũ phản bác bất ngờ

(VOH) - Trong khi trả lời bình luận bắt bẻ vốn tiếng Việt của mình, Dương Triệu Vũ đã vô tình tiết lộ học vấn ở Việt Nam và ở Mỹ.

Gần đây, Dương Triệu Vũ gây chú ý với bài đăng lên tiếng bên vực streamer ViruSs về vấn đề reaction các MV ca nhạc. Mặc dù nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng nhưng những dòng chia sẻ của Dương Triệu Vũ lại bị bắt bẻ, bởi vì anh viết sai chính tả.

VOH-duong-trieu-vu-sai-chinh-ta-anh1

Liên quan đến vụ việc ViruSs: ViruSs bị chỉ trích vì ‘chê’ loạt MV Vpop, Dương Triệu Vũ bênh vực: ‘Chẳng lẽ cứ phải thảo mai hoài'

Cụ thể, các từ mà Dương Triệu Vũ viết sai như "đúng chổ" (đúng chỗ), "sàn lọc" (sàng lọc), "ẩu đã" (ẩu đả). Một cư dân mạng đã nhắc nhở: "Nhân tiện, học lại chính tả đi nha anh, sai gì sai kinh quá đi. Khen chê gì cũng cần một điều quan trọng là đúng nhé anh". 

Trước lời bình luận này, Dương Triệu Vũ đã không chọn cách ngó lơ mà giọng ca Bức Tranh Tiền Kiếp đã trực tiếp phản bác. Anh cho biết: "Ý chuẩn là được rồi, cảm ơn em. Tiếng Việt anh chỉ học tới lớp 2 rưỡi. Còn lại anh học tới đại học bên Mỹ bằng tiếng Anh". Thông qua câu trả lời của Dương Triệu Vũ, nhiều người mới nhận ra anh chỉ học đến lớp 2 ở Việt Nam. Đồng thời, nam ca sĩ cũng vô tình tiết lộ trình độ học vấn "không phải dạng vừa" của mình ở Mỹ.

VOH-duong-trieu-vu-sai-chinh-ta-anh2

Được biết, Dương Triệu Vũ cùng gia đình sang Mỹ định cư khi anh được 9 tuổi. Tại xứ sở cờ Hoa, Dương Triệu Vũ bắt đầu bén duyên với ca hát và chính thức trở thành ca sĩ cho một trung tâm ca nhạc hải ngoại vào năm 2004. Đến năm 2010, Dương Triệu Vũ mới bắt đầu về Việt Nam tiếp tục hoạt động nghệ thuật và cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc.

VOH-duong-trieu-vu-sai-chinh-ta-anh3

Trong khi đó, cách đây vài giờ Dương Triệu Vũ đã đã đăng tải bức ảnh quây quần bên bố mẹ cùng với anh Bốn Hoài Linh. Nam ca sĩ còn trưng cầu ý dân: "Ai giống bố, ai giống mẹ vậy cả nhà ơi?" khiến mọi người thích thú. Đáp lại thắc mắc của Dương Triệu Vũ, cư dân mạng cho rằng trông anh giống bố còn Hoài Linh thì có nhiều đường nét giống mẹ. Đồng thời, khoảnh khắc gia đình hạnh phúc của Hoài Linh và Dương Triệu Vũ khiến nhiều cũng cảm thấy hạnh phúc lây.

VOH-duong-trieu-vu-sai-chinh-ta-anh4

Vừa qua, trong một đoạn clip về thăm nhà cũ ở Cam Ranh, Dương Triệu Vũ cũng đã tiết lộ hiện tại bố mẹ mình đã về Việt Nam và ở cùng với Hoài Linh. Trước đó, hai ông bà vẫn định cư tại Mỹ và thỉnh thoảng bay về Việt Nam.

VOH-duong-trieu-vu-sai-chinh-ta-anh5

Thân thiết là thế, nhưng khi Dương Triệu Vũ mượn tiền thì Đàm Vĩnh Hưng lại phản ứng thế này: (VOH) - Mặc dù nổi tiếng là hai anh em thân thiết nhưng khi Dương Triệu Vũ hỏi mượn tiền, phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng lại vô cùng đặc biệt.
Dương Triệu Vũ trở về thăm căn nhà gắn liền với thời niên thiếu của anh và Hoài Linh: (VOH) - Sau video về thăm lại nhà cũ của Dương Triệu Vũ, khán giả có thể hiểu hơn về cuộc sống thời thơ ấu của anh và 'Anh Bốn' Hoài Linh.