Chờ...

BLACKPINK lần đầu tâm sự về những khó khăn của chính mình

(VOH) - Idols là một trong những cụm từ được giới trẻ quan tâm, săn đón. Ai cũng mong muốn được trở thành người nổi tiếng trong tương lai. Ấy vậy, idol luôn phải đánh đổi nhiều thứ mà ít ai biết.

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ châu Á đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Rolling Stone trong vòng 20 năm trở lại đây. Trong buổi phỏng vấn với tạp chí, các thành viên BLACKPINK đã có những chia sẻ thật lòng về những góc khuất đằng sau ánh hào quang và cuộc sống cá nhân khi đến “tuổi nghỉ hưu”.

Cho đến giờ phút này, các cô nàng BLACKPINK đã chứng minh được sức hút, tài năng và những thành tựu nhất định của mình trong suốt 6 năm hoạt động. Để đến khi có dịp được trải lòng, các nữ idol đã có những tâm sự khiến nhiều người hâm mộ xúc động.

BLACKPINK
BLACKPINK trên bìa tạp chí Rolling Stone

Jisoo - Hành trình khám phá bản thân và những rào cản bứt phá

Là chị cả trong nhóm và cũng là thành viên duy nhất chưa có sản phẩm âm nhạc solo, Jisoo chính là cái tên được đông đảo người hâm mộ quan tâm bởi các fan không biết phải chờ đợi thần tượng solo đến bao giờ. Có thể nói, nữ idol nhà YG Entertainment cũng biết được điều đó. 

Khi được các phóng viên của tạp chí Rolling Stone hỏi về vấn đề này, Jisoo đã thành thật trả lời: “Tôi vẫn chưa xác định được là tôi muốn solo tới nhường nào nữa. Âm nhạc tôi nghe, âm nhạc tôi có thể làm, âm nhạc tôi muốn làm, tôi vẫn đang suy nghĩ liệu mình nên chọn điều gì trong ba thứ đó? 

Tôi thích những bài hát sử dụng nhiều nhạc cụ. Và tôi thích nhiều ban nhạc khác nhau và nhạc rock. Chà, thế thì vấn đề bây giờ của tôi là mọi người mong muốn được thấy tôi thể hiện âm nhạc nào? Những câu hỏi đối lập nhau đã luôn khiến tôi cảm thấy bối rối và hoảng loạn. Tôi chưa chắc điều gì sẽ xuất hiện trong kế hoạch solo của tôi năm nay hết."

Jisoo
Chị cả Jisoo vẫn chưa biết bản thân có phù hợp để solo hay không

Nàng thơ của Dior cho biết, kể từ khi cô được debut cùng BLACKPINK, ba mẹ của Jisoo đã rất tự hào và khoe với tất cả mọi người về con gái của mình. Jisoo cho rằng đó là một niềm vinh dự đối với cuộc đời cô nhưng bên cạnh đó vẫn có những điều khiến cô trăn trở. 

Bởi lẽ khi đã trở thành idol, Jisoo từ một cô bé sống trong một thành phố nhỏ dần được mọi người biết đến nhiều hơn và cách cư xử của họ cũng thay đổi. Những người xung quanh đều cảm thấy mọi hành động của nữ idol đều kỳ lạ và thu hút họ. Họ cho rằng Jisoo đã thay đổi nhưng cô ấy đã khẳng định bản thân mãi là một Jisoo bình thường.

Thậm chí khi có những áp lực xung quanh, Jisoo lựa chọn cách ngủ là điều khiến cô trốn tránh căng thẳng. Chị cả BLACKPINK tâm sự: “Tôi ngủ khi căng thẳng, theo cách nào đó thì có thể nói là tôi đang trốn tránh, nhưng tôi thích ngủ và chìm vào những giấc mơ. Tôi đã từng viết nhật ký về chúng, không phải là gần đây đâu. 

Tôi có rất nhiều giấc mơ khác nhau. Tôi đã mơ rất nhiều về BLACKPINK nhưng là ở trong thế giới siêu thực. Không phải là một giấc mơ về việc đi tham quan, nó sẽ kiểu như chúng tôi đang lái máy bay và bị ai đó đuổi theo, sau đó chúng tôi bị buộc phải tham gia vào cuộc rượt đuổi này.”

Jisoo
Jisoo xinh đẹp giải tỏa áp lực bằng việc đi ngủ

trải qua 6 năm hoạt động cùng nhóm và thực hiện những dự án cá nhân, Jisoo của hiện tại đã chịu nhiều áp lực và kiệt sức. Nàng thơ Dior tiết lộ việc có quá nhiều ánh mắt dõi theo đã khiến bản thân idol phải chấp nhận. Chính vì vậy, đôi lúc dù thầm cảm ơn những người hâm mộ đã bên cạnh nhưng nữ thần tượng cũng bày tỏ sự khó khăn cá nhân.

Jennie - Bị hiểu nhầm là khó ở, kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần

Jennie được xem là thành viên thu hút nhiều lượng theo dõi trên trang cá nhân bởi gu thời trang cùng thần thái sang chảnh của mình. Tuy nhiên, nữ idol cũng chia sẻ về khoảnh khắc cô luôn bị nhận xét là có thái độ chảnh chọe, khó ở. 

Đứng trước những lời bình luận không hay về mình, Jennie bộc bạch: "Khi tôi còn nhỏ, mọi người thường nói rằng tôi quá nhút nhát. Tôi không mang hình ảnh tươi sáng và tràn đầy năng lượng như những đứa trẻ khác. Thậm chí, tôi còn ngại ngùng ngay cả khi cất tiếng chào với người khác. Nhưng sau đó tôi nhận ra tôi phải làm điều đó nếu không thì các mối quan hệ sẽ đổ vỡ, vậy nên tôi cố gắng thoát ra khỏi vỏ bọc của chính mình.

Khi còn là thực tập sinh, tôi thường nghe mọi người bảo "Sao nhìn Jennie lúc nào cũng khó chịu thế?". Điều ấy đã làm tổn thương tôi nghiêm trọng. Tôi không bực ai cả mà chỉ ngại ngùng trước người khác thôi. Nét mặt tôi khi thả lỏng là như thế này mà? Nhưng thay vì đau khổ, tôi quyết định chấp nhận nó và cố gắng thay đổi ở những lần sau".

Jennie
Jennie bị nhận xét là khó ở với khi thả lỏng cơ mặt

Không chỉ nói về những hiểu lầm thái độ, Jennie cũng lắng đọng trước những lời bình luận về màn trình diễn không hết mình. Người đẹp Channel luôn lo lắng về sức khỏe bản thân bởi cô không có sức đề kháng tốt, thường xuyên đổ bệnh. Hoạt động nhóm với cường độ cao và dẫn đến kiệt sức phải nhập viện là những gì mà các idol vẫn “làm như cơm bữa”. 

Jennie
Jennie chia sẻ bản thân có sức đề kháng yếu nhất nhóm, cảm thấy bản thân đang tự bào mòn sức khỏe của mình

Jennie tiết lộ thêm: "Những ngày này tôi hay nghĩ, liệu tôi có đang sống khỏe mạnh hay không. Tôi từng kiệt sức về cả thể chất và tinh thần sau chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (vào năm 2020)... Cường độ làm việc khiến chúng tôi không có thời gian ngủ, ăn uống không khoa học và không cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tôi cứ chạm vào đâu là dị ứng ở đó. Hệ thống miễn dịch của tôi không hề hoạt động nhưng cả nhóm vẫn tiếp tục phải di chuyển.

Hiện chúng tôi đang chuẩn bị cho màn comeback sắp tới và chuyến lưu diễn. Tôi luôn trăn trở xem mình phải làm thế nào để giúp bản thân khỏe mạnh trong 2 năm bận rộn tiếp theo".

Rosé - Tình yêu âm nhạc là quan trọng nhất, biết ơn vì các thành viên đã luôn bên cạnh

Khi Rosé được tạp chí Rolling Stone hỏi về tình yêu với âm nhạc, người đẹp không cần suy nghĩ mà đưa ra câu trả lời: "Nghe có vẻ sến súa nhưng đó là sự thật. Nó bắt nguồn từ tình yêu của tôi dành cho âm nhạc và điều đó làm tôi hạnh phúc. Nó giống như cảm giác... được chữa lành vậy. Âm nhạc khiến tôi bình tĩnh hơn và ngừng suy nghĩ. Nó cũng giúp tôi làm được nhiều điều tuyệt vời như chụp ảnh, xuất hiện trước máy quay, tivi. Nhưng sau đó, tôi đã quên mất âm nhạc của mình, quên mất việc ngồi xuống và cầm cây đàn guitar để cất tiếng hát.

Trong thời gian nghỉ ngơi, tôi nhận ra mình chỉ thích ngồi 1 chỗ và hát. Sau 2-3 tháng bị cuốn vào guồng quay cuộc sống, gần đây tôi đã bắt đầu chơi guitar trở lại".

Rosé
Rosé dần bỏ quên đam mê chơi guitar của mình khi phải bận quay cuồng với lịch trình dày đặc

Rosé là thành viên nổi bật khi sở hữu chất giọng đặc biệt. Cô nàng luôn khiến người hâm mộ suýt xoa về những đoạn clip cover của mình. Chính vì thế khi được hỏi về cảm giác solo 1 mình trên sân khấu, Rosé đã thổ lộ: “Bốn người chúng tôi là một. Chúng tôi luôn ở đó vì nhau. Nếu 1 người trong nhóm không được khỏe thì các thành viên còn lại sẽ ở đó để lấp đầy khoảng trống. Vậy nên việc đứng trên sân khấu 1 mình làm tôi sợ hãi. Tôi nhận ra BLACKPINK đã từng là chỗ dựa vững chắc như thế nào đối với mình trong quá khứ.

Khi không biết làm thế nào, tôi thường gọi điện cho các thành viên và hỏi ý kiến của họ. Họ luôn ở bên và ủng hộ trong suốt thời gian hoạt động solo của tôi".

Rosé
Rosé cảm thấy trống trải khi hoạt động solo

Lisa - Biết ơn mẹ vì đã khuyên bản thân không bỏ cuộc, BLACKPINK sẽ không bao giờ tan rã

Là em út trong gia đình BLACKPINK, Lisa cũng có profile lạ. Cô nàng mang quốc tịch Thái Lan từng mơ ước làm tiếp viên hàng không đã nhiều lần gọi điện thoại cho mẹ vì nản chí. Khi được hỏi về khoảng thời gian khó khăn của mình trên vai trò là thực tập sinh, Lisa nhớ lại: "Mẹ đã bảo tôi rằng: "Đừng quay về vội. Hãy cố gắng bám trụ thêm 1 năm nữa đi con". Đã có lúc tôi muốn nói rằng "Con chỉ muốn quay lại học thôi". Kế hoạch debut của chúng tôi liên tục bị hoãn lại và tôi không nhìn thấy tương lai. "Khi nào chuyện này mới kết thúc? Chúng ta phải làm bài kiểm tra hàng tháng mãi như vậy sao?".

Lisa
Em út Lisa biết ơn vì đã không từ bỏ niềm đam mê giữa chừng vì chán nản

Khi tôi nói với mẹ rằng tôi muốn từ bỏ, mẹ tôi đã nói: "Hãy nghĩ đến hoàn cảnh của con bây giờ. Có bao nhiêu đứa trẻ muốn thay thế vị trí của con? Nếu con từ bỏ và trở về Thái, liệu con có thể sống 1 cuộc sống bình thường không? Con chỉ cần thử lại thôi. Con đã ở đó rồi, chỉ cần cố gắng trụ lại đến cùng thôi".

Có thể nói, niềm đam mê và tình yêu của Lisa dành cho Kpop nói chung và BLACKPINK nói riêng là vô tận. Nữ idol dí dỏm cho biết cô chưa từng nghĩ các thành viên trong nhóm sẽ nói lời tạm biệt vào một ngày nào đó. Nàng rapper tích cực suy nghĩ về tương lai với quá trình trưởng thành đều có các chị em trong nhóm. 

Lisa
Cô nàng không mong muốn BLACKPINK sẽ tan rã

Lisa cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình về hành trình tương lai của BLACKPINK: "Chúng tôi thậm chí còn không nói về chuyện này với nhau. Chúng tôi chỉ đùa rằng "Chị Jisoo sẽ đến sống ở Hawaii, còn Lisa sẽ trở về Thái". Nhưng tôi không muốn nghĩ đến kết thúc, điều đó thật sự rất buồn... Ý tôi là, không phải BLACKPINK sẽ tồn tại ít nhất 10 năm nữa hay sao? Khi đó chúng tôi gần 40 tuổi rồi".

Có lẽ, trong suốt 6 năm hoạt động của mình, các thành viên BLACKPINK đã trải qua những cung bật cảm xúc hỉ nộ ái ố trong cuộc đời. Giờ đây khi có thời gian cùng nhau nhìn lại hành trình dài của tuổi trẻ, Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều không khỏi xúc động.

Ảnh: Internet, Rolling Stone.