BXH danh tiếng thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ Kpop tháng 1/2023

(VOH) - Mỗi tháng bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc sẽ được công bố cụ thể. Để có được thứ hạng cao, các fan phải đồng loạt bình chọn cho idol.

Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 1/2023 cho các thành viên nhóm nhạc nữ. Đáng chú ý, các thứ hạng này có sự thay đổi chóng mặt khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Theo đó, các thứ hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng... của 579 thành viên nhóm nhạc nữ. Bảng xếp hạng sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 15/12/2022 đến ngày 15/1/2023.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 1
Danh tiếng của các nữ idol sẽ được khán giả bình chọn vào mỗi tháng

Theo Ten Asia, trong tháng này, thành viên Minji của nhóm nhạc NewJeans đã vượt qua đàn chị Jennie (BLACKPINK) để đứng đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.899.310. Cô nàng đánh dấu mức tăng trưởng số phiếu lên đến 14,81% trong số điểm của mình kể từ tháng 12. 

Để có được thành tích đáng nể này, Minji được các khán giả tìm kiếm thông qua những cụm từ liên quan đến ca khúc của nhóm. Cụ thể, các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nữ ca sĩ bao gồm “OMG”, “Ditto” và “Attention”. Bên cạnh đó, các cụm từ có liên quan người đẹp được xếp hạng cao nhất của Minji là “ngây thơ”, “xinh đẹp” và “rạng rỡ”. Điểm tích cực của thành viên NewJeans cũng chiếm tới 89,90% trong tháng 1.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 2
Minji bất ngờ đứng Top 1

Trong khi đó, đàn chị Jennie (BLACKPINK) không còn giữ vị trí số 1 như ban đầu. Cô nàng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.416.607. So với chỉ số thương hiệu tháng 12/2022 là 4.500.197, thành tích của Jennie đã giảm 1,86% và tụt 1 hạng.

Có thể nói, điều này bất ngờ xảy ra có lẽ vì cô nàng đã vướng vào các lùm xùm trước đó. Kể từ khi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Jennie diện chiếc quần siêu ngắn nhưng lại có dáng ngồi cực kỳ gây nhức mắt, thậm chí để lộ phần lõm ở xương sát đùi trên đã khiến “gà cưng” nhà YG Entertainment bị chỉ trích. Không những vậy, nữ ca sĩ còn liên tục thực hiện những động tác uốn éo với dáng ngồi này. Hành động đó đã phần nào khiến Jennie tăng thêm lượt anti-fan và tụt hạng một cách nhanh chóng.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 3
Jennie tụt hạng vì ồn ào

Có lẽ trong tháng này, các thành viên nhà NewJeans đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Hanni của NewJeans với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.933.448, tăng 29,67% kể từ tháng trước. 

Xem thêm: Á hậu Thảo Nhi Lê liên tiếp ghi tên 3 lần trên BXH người đẹp nhất thế giới 2022

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 4
Mỹ nhân gốc Việt ngày càng bùng nổ trong sự nghiệp

Jisoo của Blackpink đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.908.118, đánh dấu mức tăng 28,15% trong số điểm kể từ tháng 12. Tuy nhiên xét về thứ hạng, nữ ca sĩ tụt 1 hạng so với tháng trước.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 5
"Chị cả" Jisoo cũng tụt hạng trong tháng này

Haerin của New Jeans lọt vào top 5 của tháng 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.451.834. Tương tự như Minji, cô nàng đánh dấu mức tăng 24,99% trong số điểm kể từ tháng 12.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 6
Haerin có tỉ lệ tăng vọt so với tháng trước

5 cái tên còn lại trong top 10 bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng cho các thành viên nhóm nhạc nữ tháng 1 là Taeyeon của SNSD, Danielle - Hyein của NewJeans, Joy của Red Velvet. Trong khi đó, 2 thành viên còn lại của Blackpink là Rosé và Lisa có tên trong bảng xếp hạng ở vị trí lần lượt là 16 và 27.

BXH danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop 7
Rosé và Lisa giữ vị trí khá xa so với 2 thành viên còn lại

Top 30 danh sách các thành viên có mức độ ảnh hưởng cao trong nhóm nhạc nữ:

  1. NewJeans’ Minji
  2. BLACKPINK’s Jennie
  3. NewJeans’ Hanni
  4. BLACKPINK’s Jisoo
  5. NewJeans’ Haerin
  6. Girls’ Generation’s Taeyeon
  7. NewJeans’ Danielle
  8. NewJeans’ Hyein
  9. Red Velvet’s Joy
  10. TWICE’s Nayeon
  11. TWICE’s Mina
  12. Oh My Girl’s Arin
  13. LE SSERAFIM’s Kim Chaewon
  14. aespa’s Winter
  15. LE SSERAFIM’s Kazuha
  16. BLACKPINK’s Rosé
  17. Girls’ Generation’s YoonA
  18. aespa’s Karina
  19. IVE’s Liz
  20. Red Velvet’s Seulgi
  21. EXID’s Hani
  22. Red Velvet’s Irene
  23. IVE’s Gaeul
  24. Red Velvet’s Wendy
  25. TWICE’s Dahyun
  26. IVE’s An Yu Jin
  27. BLACKPINK’s Lisa
  28. Oh My Girl’s YooA
  29. (G)I-DLE’s Miyeon
  30. LE SSERAFIM’s Huh Yunjin

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.