Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch

(VOH) - Trước những ý kiến trái chiều về việc tham gia biểu diễn ở bệnh viện dã chiến, ca sĩ Quốc Đại đã lên tiếng trải lòng.

Mới đây, trên sóng chương trình Nhịp Sống Sài Gòn cùng 2 host Khánh Tường - Thủy Lam, ca sĩ Quốc Đại lần đầu có những chia sẻ về việc làm tình nguyện viên mùa dịch của mình. Đồng thời, nam ca sĩ cũng trải lòng, tâm sự về nghiệp hát.

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 1
Ca sĩ Quốc Đại

Khi được hỏi về những khó khăn trong 2 năm dịch bệnh và những dự án khởi động lại sau dịch, nam ca sĩ Quốc Đại chia sẻ: “Quốc Đại cảm thấy mình rất là may mắn khi tình hình dịch ổn định trở lại, mình vẫn còn có những công việc để trở lại với niềm đam mê và yêu thích đó là ca hát, cũng như đi phục vụ mọi người khắp nơi. Nên mình có công việc để theo đuổi mỗi ngày là một niềm vui rất lớn và thực sự là mình luôn luôn cố gắng hết sức để không phụ lòng những yêu thương mà khán giả đã dành cho Quốc Đại.”

Được biết, vào thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội, Quốc Đại cũng là một trong những người tham gia vào trong nhóm tình nguyện viên, hết lòng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ về khoảng thời gian và hoạt động ý nghĩa này, nam ca sĩ tâm sự: “Lúc tham gia tình nguyện viên, khi cần ở bất cứ mặt trận nào thì Quốc Đại đều tham gia hết. Từ công việc đầu tiên đó là đi giao nước hay giao phần ăn cho các bạn trực ở các trạm cách ly. Sau đó là hỗ trợ bà con đi lấy mẫu, rồi đi siêu thị giúp bà con, dọn dẹp kí túc xá để trở thành những bệnh viện dã chiến.

Sau này, ổn định hơn thì mình hỗ trợ tiêm vắc xin, đến các bệnh viện dã chiến chăm sóc sức khỏe tinh thần của các bệnh nhân, cũng như là đem một niềm vui nho nhỏ đến với các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu đang hàng ngày trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Rất rất là nhiều công việc để mình có thể làm".

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 2
Ca sĩ Quốc Đại rất tích cực tham gia các hoạt động chống dịch

"Không chỉ với bản thân Đại mà tất cả các tình nguyện viên nghệ sĩ hay là các tình nguyện viên trên khắp cả nước, ai cũng đều tham gia với tâm thế rất là sẵn sàng. Khi mà đất nước cần thì dù là một người trẻ hay là với một người không còn trẻ mấy như Quốc Đại, thì vẫn sẵn sàng cống hiến sức của mình." - Quốc Đại chai sẻ thêm. 

Nam ca sĩ cho biết, khi quyết định tham gia chống dịch, anh không cảm thấy lo sợ lắm về chuyện bản thân có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Bởi lẽ Quốc Đại hiện đang sống một mình, nếu chẳng may bị nhiễm bệnh thì anh sẽ tự cách ly, không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Có thể thấy, dù phải "đương đầu" với cuộc chiến chống dịch đầy hiểm nguy, nhưng nam ca sĩ vẫn giữ tinh thần vô cùng lạc quan, tích cực. 

Ngoài ra, Quốc Đại cũng tiết lộ rằng thời điểm đó, nhiều đồng nghiệp như Cẩm Ly, Vân Khánh đã hỏi Quốc Đại về việc cùng tham gia chống dịch. Nhưng vì gia đình của cả hai đều có người lớn tuổi và cả trẻ con, nên việc tham gia chống dịch sẽ có nhiều rủi ro. Nên thay vì trực tiếp tham gia chống dịch, Quốc Đại đã đề nghị Cẩm Ly, Vân Khánh nên ở nhà và giúp hỗ trợ kinh phí. 

"Mỗi người một mặt trận, cùng nhau góp sức trong việc chiến đấu với Covid, như vậy thì sức mạnh được tạo nên từ nhiều người sẽ càng mạnh mẽ hơn. Bản thân mình tham gia trực tiếp ở mặt trận chống dịch cũng xem như là có một công việc cụ thể. Khi nhìn lại, Quốc Đại thật sự cảm thấy khoảng thời gian đó rất ý nghĩa, riêng bản thân mình cũng cảm thấy là tự hào hơn một chút”. - Quốc Đại trả lời. 

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 3
Dù đối đầu với những rủi ro nhưng anh vẫn rất lạc quan

Được biết, trước đây, việc các nghệ sĩ biểu diễn trong khu cách ly gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tại buổi giao lưu, Quốc Đại cũng lần đầu chia sẻ về vấn đề này. Anh nói: “Nói đến chuyện này thì Quốc Đại có nhiều cảm xúc lắm! Bởi khi tham gia hoạt động đó, tinh thần mình vẫn chưa thật sự thoải mái để có thể hát hò. Rất nhiều ý kiến xung quanh cũng nói rằng làm cái chuyện này hơi tào lao. Tại vì người ta đang bệnh rất căng thẳng mà mình còn đến hát hò để làm gì?" 

Mặc dù có chút hoang mang khi bắt đầu, nhưng khi trực tiếp đến nơi, nhìn thấy các bệnh nhân chăm chú lắng nghe, sau đó là những riêng hò reo, cổ vũ khi phần trình diễn kết thúc, ca sĩ Quốc Đại cũng như các đồng nghiệp khác đã được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh. Lúc này, anh mới hiểu ra rằng hành động này của mình có ý nghĩa rất lớn khi giúp các bệnh nhân được tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Bởi lẽ, cuộc sống ở khu cách ly vốn rất cô đơn và nhiều nỗi sợ, nhờ có âm nhạc mà họ mới có thể được thư giãn. 

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 4
Từng bị cho là làm chuyện tào lao, nhưng những lời cảm ơn của bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến đã giúp anh có thêm động lực

Trước những lo lắng về sức khỏe của nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn tình nguyện tại bệnh viễn dã chiến, Quốc Đại nói: "Trở về từ những khu cách ly, thứ mình nhận được là những tin nhắn cảm ơn cho thấy là mình đang làm đúng. Mình tự tin hơn trong những buổi biểu diễn ở các bệnh viện dã chiến khác. Mình cũng trấn an mọi người rằng khi tham gia biểu diễn, các tình nguyện viên và lực lượng hỗ trợ đã luôn tạo điều kiện cho nghệ sĩ tham gia được an toàn nhất. Trước những lời dặn dò, mình thực hiện rất nghiêm túc, như vậy thì có thể an tâm hơn cho sức khỏe của mình". 

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 4
Ca sĩ Phương Thanh và Quốc Đại hát cổ vũ tinh thần bác sĩ và bệnh nhân vào mùa dịch
Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 5
Ca sĩ Quốc Đại trình diễn ở khu cách ly

Cũng tại chương trình Nhịp Sống Sài Gòn, khi giao lưu với 2 host Khánh Tường - Thủy Lam, Quốc Đại cũng có những trải lòng về cơ duyên với nghề. Nam ca sĩ cho biết anh yêu thích dòng nhạc dân ca từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, thời gian đầu anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, con đường đi cũng rất gập ghềnh chứ không hề thuận lời. Cho đến khi gặp được vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy, sự nghiệp của anh mới bắt đầu bước sang một trang mới. Anh được định hướng âm nhạc, hình ảnh sao cho phù hợp nhất với mình. 

Xem thêm: Những câu chuyện ít ai biết về Cẩm Ly qua lời kể của danh hài Hoài Linh và NSND Hồng Vân

Ca sĩ Quốc Đại trải lòng về sự nghiệp và làm tình nguyện viên mùa dịch 6
Với anh, đây là một dấu mốc không bao giờ quên được khi mình gặp gỡ gia đình của Minh Vy và Cẩm Ly

Khi được hỏi về các dự án sắp tới, Quốc Đại không ngần ngại chia sẻ, anh sắp ra hai album, một trữ tình, một là ca cổ. Cụ thể: “Quốc Đại có hai dự án đã làm từ năm mấy nay rồi, nhưng chưa hài lòng lắm. Đó sẽ là 2 album: một album nhạc trữ tình; một album là nhạc ca cổ. Mọi thứ đều đang trong quá trình thực hiện nên cũng hơi lo lắng. Về dòng nhạc trữ tình thì anh muốn có gì mới mẻ hơn, còn về ca cổ thì do không chuyên về cái lĩnh vực này nên Quốc Đại phải nhờ hỗ trợ về nhiều phía. Mình mong là khán giả yêu thương, ủng hộ khi ra sản phẩm mới, vậy là vui rồi.”

Qua những chia sẻ của Quốc Đại trong chương trình, có thể thất, anh là nam ca sĩ không chỉ luôn trau dồi, cố gắng trong sự nghiệp của mình, mà ở anh còn trắc ẩn một tấm lòng yêu thương con người sâu sắc.