Cảnh Điềm đã cho thấy mình mạnh mẽ thế nào trong vụ ảnh nóng bị rao bán

(VOH) - Áp lực từ cư dân mạng đã phần nào giúp sự việc được quan tâm và lấy lại công bằng cho Cảnh Điềm.

Ngày 3/4, truyền thông đưa tin Trương Kế Khoa bị tẩy chay rộng rãi sau khi bị cáo buộc sử dụng clip và ảnh nóng của Cảnh Điềm để gán nợ thua bạc. Các thương hiệu, bao gồm FAW Toyota, Nutrend, Safeguard, Anta Sports, Nivea, Inoherb,... đã thông báo chấm dứt hợp tác với anh ta và gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh quảng cáo liên quan đến Trương Kế Khoa trên các phương tiện truyền thông. Trước khi bị cáo buộc, Trương Kế Khoa là đại diện của 16 thương hiệu với mức cát-xê 10 triệu NDT (tương đương 1,45 triệu USD)/năm.

Vụ việc này khiến danh tiếng của Trương Kế Khoa tụt dốc không phanh sau khi một phóng viên tiết lộ anh ta sử dụng video nhạy cảm của Cảnh Điềm để đánh bạc. Luật sư của Trương Kế Khoa, ông Lý Thự Quang cho biết "thân chủ hiện không tiện đưa ra phát ngôn và đang thảo luận với các bên liên quan để giải quyết vụ việc". Tuy nhiên, văn phòng đại diện của Trương Kế Khoa tạm thời không bình luận về cáo buộc tiêu cực vì anh ta "không muốn đứng trên đỉnh phong ba bão táp".

Bạn trai cũ Cảnh Điềm bị cắt hợp đồng sau vụ việc bán ảnh nóng 1
Vụ việc giữa Trương Kế Khoa và Cảnh Điềm thu hút sự chú ý của cư dân mạng

Cùng ngày, bạn gái hiện tại của Trương Kế Khoa cũng được bắt gặp có mặt tại văn phòng đại diện của anh ta với vẻ mặt lo lắng, liên tục nghe điện thoại. Cô được nhân viên đưa vào bên trong.

Sau gần 2 năm, sự thật về tra nam Trương Kế Khoa mới bị bóc trần, điều tồi tệ nhất là anh ta gửi ảnh và video của Cảnh Điềm để gán nợ cờ bạc 5 triệu tệ, sau đó chủ nợ (hiện đang ngồi nhà đá) đã cầm nó bắt chẹt Cảnh Điềm lại 22 triệu rồi giảm xuống 17 triệu sau khi đàm phán.

Nhưng sau đó, cô ấy đã chọn cách khởi tố chủ nợ (1/2020), chủ nợ ngay sau đó phải hầu toà 7 năm và phạt 5 triệu tệ sau khi không kháng cáo. Trước đó, Trương Kế Khoa cũng đã lên xác nhận hành vi quay video, chụp ảnh đưa lại cho S xem. Phải nói là Cảnh Điềm rất mạnh mẽ khi phải lên đồn xác nhận mấy lần rằng ảnh và video là của mình thì mới cho S hầu toà được.

Lúc trước, cô còn xác nhận chia tay Trương Kế Khoa trong êm đẹp mà không tố cáo anh ta, rồi tự thu mình hơn năm rưỡi đến khi nhận đóng phim Tư Đằng.

Hồi thời yêu mặn nồng, anh ta còn mượn tiền cô, hứa hẹn xây tổ ấm chục triệu tệ rồi mượn luôn bạn bè cô, kết quả ôm đống tiền đó chia tay cô trong êm đẹp. Thực sự cô ấy đã rất mạnh mẽ.

Hiện tại, Cảnh Điềm vẫn giữ im lặng. Trang Tin tức Bắc Kinh nhận định rằng vụ việc không còn là sự kiện giải trí mà trở thành vấn đề xã hội khi có dính líu đến luật pháp.

Bạn trai cũ Cảnh Điềm bị cắt hợp đồng sau vụ việc bán ảnh nóng 2
Nữ diễn viên giữ im lặng trước sự việc

Xem thêm: Cập nhật mới về vụ việc ảnh nóng của Cảnh Điềm bị đem bán bởi bạn trai cũ

Theo giới luật sư Trung Quốc, nếu sự việc phát tán hình ảnh nhạy cảm là thật thì Trương Kế Khoa cũng phải chịu trách nhiệm và đối mặt với mức án lên đến 7 năm tù giam trong trường hợp có hành vi xâm phạm quyền riêng tư và phát tán video khiếm nhã của người khác.

Ngày 1/4, phóng viên Lý Vi Ngạo đã công khai giấy vay nợ và kể lại quá trình Trương Kế Khoa lợi dụng Cảnh Điềm. Theo giấy tờ, Theo đó, Trương Kế Khoa đã vay của một người (tạm gọi là S) 5 triệu NDT (tương đương 727.000 USD) vào năm 2019. Anh sử dụng 3 video nhạy cảm và 1 ảnh nóng của Cảnh Điềm làm thế chấp.

Bạn trai cũ Cảnh Điềm bị cắt hợp đồng sau vụ việc bán ảnh nóng 3
Trương Kế Khoa lao đao vì scandal

Đến tháng 12/2019, khi Trương Kế Khoa trốn nợ, S đã chuyển video nhạy cảm cho người đại diện của Cảnh Điềm, yêu cầu cô trả tiền thay. Tuy nhiên, phía Cảnh Điềm quyết định báo cảnh sát bắt chủ nợ S. Đến tháng 12/2020, tòa án phán quyết S phạm tội tống tiền, nhận án 7 năm tù giam và nộp phạt hành chính 50.000 NDT. S đã kháng cáo nhưng không thành.

Trong vụ án liên quan đến S, Trương Kế Khoa đã đến tòa như một nhân chứng, để tố cáo hành vi của đối tượng này. Sau đó, nam vận động viên này đã bị người nhà của chủ nợ S kiện ra tòa. Tuy nhiên, sau một thời gian đàm phán, Trương Kế Khoa đã trả được số tiền 1 triệu NDT (tương đương 145.000 USD) để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, giấy vay nợ vẫn nằm trong tay người nhà của S.

Bạn trai cũ Cảnh Điềm bị cắt hợp đồng sau vụ việc bán ảnh nóng 4
Cư dân mạng ủng hộ động thái quyết liệt đưa kẻ đe dọa ra pháp luật của Cảnh Điềm

Trương Kế Khoa sinh vào năm 1988 và là một trong những vận động viên bóng bàn hàng đầu của Trung Quốc. Nhờ vẻ ngoài điển trai, anh còn nổi tiếng trong giới giải trí và có nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở.

Năm 2017, Trương Kế Khoa đã công khai tình cảm với nữ diễn viên Cảnh Điềm. Cả hai được xem như là một cặp đôi đẹp nhưng chưa đến hai năm sau, vào tháng 6/2019, Cảnh Điềm đã tuyên bố chia tay với anh. Vụ việc Trương Kế Khoa bán clip nóng của bạn gái cũ để gán nợ nhanh chóng tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng, thậm chí leo top 1 Hotsearch ở thời điểm đó.

Cảnh Điềm năm nay đúng là gặp hạn khi liên tục dính vào vụ việc không hay. Đầu tiên là bị một hộp đêm của Hàn Quốc sử dụng hình ảnh trái phép, bây giờ thì việc bị bán clip nóng bị phanh phui. Năm ngoái Cảnh Điềm còn không may hợp tác với một thương hiệu dỏm, dù không phải lỗi của bản thân nhưng vẫn bị chỉ trích và lên tiếng xin lỗi vì làm đại diện cho nhãn hàng này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé.