Thực hư thông tin Cảnh Điềm quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn

(VOH) - Hậu ồn ào quảng cáo bừa bãi ở Trung Quốc, Cảnh Điềm tiếp tục vướng 'vận xui' khi xuất hiện trên poster quảng cáo cho cơ sở 18+ ở Hàn Quốc.

Mới đây, trên khắp các diễn đàn truyền thông Trung Quốc bất ngờ xuất hiện thông tin một nữ diễn viên đang dùng hình ảnh bản thân quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn. Theo nguồn tin được chia sẻ rộng rãi, diễn viên này có độ nổi tiếng cao, chuyên đảm nhận vai nữ chính trong phim. Cô ấy cũng từng tham gia tác phẩm Tư Đằng.

Ngay sau khi những manh mối ít ỏi về danh tính của người nổi tiếng này được công bố, cư dân mạng nhanh chóng "khoanh vùng" Cảnh Điềm. Bởi nhìn vào những dữ liệu được cung cấp thì Cảnh Điềm là người khớp với miêu tả nhất.

Thực hư thông tin Cảnh Điềm quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn 1
Cảnh Điềm bị gọi tên trong scandal quảng cáo dịch vụ 18+ ở Hàn Quốc

Sau quá trình tìm hiểu và rà soát kỹ lưỡng, Sina xác nhận người bị nhắc đến trong scandal 18+ đó đúng là Cảnh Điềm. Trang này đưa tin cô rơi vào cảnh khốn đốn khi hình ảnh cá nhân bị dùng quảng cáo dịch vụ giải trí 18+ ở Hàn Quốc. Hàng loạt tờ rơi in ảnh Cảnh Điềm kèm với lời chào mời: "Show đồ lót diễn ra trong 24h, 150 nữ sinh gọi là có mặt để quyết định quý ông chiến thắng. Rượu ngoại, trái cây, bia tươi xin phục vụ quý khách".

Theo Sina, mặc dù sự việc bùng nổ ở Hàn Quốc và lan truyền đến Trung Quốc, song Cảnh Điềm và đoàn đội không hay biết thông tin này. Nữ diễn viên chỉ nhận được tin khi người hâm mộ Hàn Quốc gửi các bài báo về vụ việc cho phòng làm việc. Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh khá bất ngờ và phẫn nộ vì nhìn thấy hình ảnh bản thân bị sử dụng trái phép.

Thực hư thông tin Cảnh Điềm quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn 2
Hình ảnh của cô xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội

Trước tin đồn chấn động có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh bản thân, Cảnh Điềm quyết định nhờ luật pháp can thiệp. Đại diện phòng làm việc cho biết nữ diễn viên đã liên hệ với cơ quan có thẩm quyền ở Hàn Quốc để khiếu nại và yêu cầu điều tra đơn vị sử dụng trái phép chân dung cô. Sau khi có kết quả, luật sư của sao phim Tử Chiến Trường Thành sẽ khởi kiện với mức đề nghị cao nhất.

Xem thêm: Diễn viên nữ qua tay đạo diễn Mộc Qua visual đều ‘lên hương’: Cảnh Điềm, Bành Tiểu Nhiễm đẹp xuất sắc, Mạnh Tử Nghĩa được netizen khen ngợi

Thực hư thông tin Cảnh Điềm quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn 3
Phòng làm việc của nữ diễn viên đưa văn bản đính chính

Trước đó vào năm 2022, Cảnh Điềm bị xử phạt 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) vì vi phạm luật quảng cáo, giới thiệu tới công chúng sản phẩm kém chất lượng. Cụ thể, bộ phận giám sát quảng cáo của Cục Quản lý thị trường Nhà nước đã phát hiện nữ diễn viên làm đại diện sản phẩm trái cây và rau cho một công ty vô danh.

Khi hồ sơ về vụ án được lật lại, nhiều khán giả chỉ ra rằng loại thực phẩm trái cây và rau mà Cảnh Điềm đại diện được giới thiệu là các loại thực phẩm có tác dụng hạn chế và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và đường. 

Thực hư thông tin Cảnh Điềm quảng cáo cho cơ sở giải trí người lớn 4
Cảnh Điềm bị phong sát vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

Tuy nhiên, quá trình điều tra đã chứng minh, những sản phẩm trên vẫn hấp thụ đường như bình thường. Theo luật và quy định của Trung Quốc, các loại thực phẩm này khi chưa được xác định rõ tính chất thì không được phép quảng bá về hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, Cảnh Điềm vẫn kêu gọi mua hàng và đồng ý để nhãn hàng sử dụng hình ảnh của mình trong quảng cáo.

Hậu ồn ào, người đẹp sinh năm 1988 nhận mức phạt hành chính. Thêm vào đó, cô cũng không được nhận quảng cáo mới trong 3 năm. Khi vụ việc ấy vừa lắng xuống chưa bao lâu thì giờ đây, Lý Lan Địch lại gặp phải chuyện "tai bay vạ gió" khi hình ảnh cá nhân bị dùng với mục đích "thiếu sáng".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!