Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo?

(VOH) - Tin tức về Cảnh Điềm bị phạt hơn 7 triệu NDT vì quảng cáo đang nằm trong top tìm kiếm, lượng người quan tâm đến sự việc đông đảo.

Sáng 28/5 tin tức nữ diễn viên Cảnh Điềm bị xử phạt hơn 7 triệu NDT (Khoảng 25 tỷ VNĐ) đã được đưa lên đài truyền hình quốc gia của Trung Quốc - CCTV. Lập tức, từ khóa liên quan “Chức thực Cảnh Điềm liên quan đến quảng cáo bất hợp pháp” đã lên top 1 tìm kiếm trên Weibo.

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 1
Top 1: Chức thực Cảnh Điềm liên quan đến quảng cáo bất hợp pháp

Cụ thể, trước đó vào cuối năm 2021, bộ phận giám sát của Cục Quản Lý thị trường nhà nước đã cho biết Cảnh Điềm bị nghi ngờ vi phạm các quy định liên quan đến luật quảng cáo. Công ty ký hợp tác với Cảnh Điềm là công ty TNHH Công Nghệ Y tế Vô Hạn Quảng Châu. Kết quả điều tra cho thấy chất lượng sản phẩm “trái cây và rau quả” của công ty này ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 2
Cảnh Điềm

Cảnh Điềm nhận được từ hợp đồng quảng cáo tổng cộng 2 triệu 579 nghìn NDT. Sau khi có kết quả điều tra, ban quản lý ra quyết định xử phạt hành chính Cảnh Điềm bằng cách tịch thu thu nhập bất hợp pháp và phạt 4 triệu 642,2 nghìn NDT (tổng số tiền phạt và tịch thu là 7 triệu 221,2 nghìn NDT - khoảng 25 tỷ VND).

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 3
 

Tạm dịch: "Bộ phận giám sát thị trường thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông đã xử phạt hành chính đối với việc xác nhận quảng cáo bất hợp pháp của nữ diễn viên Cảnh Điềm theo quy định của pháp luật, với tổng số tiền phạt là 7,2212 triệu nhân dân tệ. Trên cơ sở trách nhiệm của mình, các cục giám sát thị trường quốc gia kiên quyết thực hiện các yêu cầu công việc liên quan để quản lý toàn diện lĩnh vực văn hóa và giải trí, tăng cường giám sát các hoạt động chứng thực quảng cáo người nổi tiếng theo quy định của pháp luật, duy trì có hiệu quả trật tự thị trường và làm rõ bầu không khí của ngành công nghiệp."

Sau đó, các cơ quan cũng lên tiếng về việc thắt chặt quản lý chất lượng sản phẩm và hợp đồng quảng cáo. Đồng thời mở rộng điều tra các vi phạm về luật quảng cáo như trường hợp của Cảnh Điềm.

Nữ diễn viên Tư Đằng cũng lập tức lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ chọn lựa kỹ càng hơn về các sản phẩm quảng cáo. Cô cho biết mình sẽ nghiêm túc chấp hành và chân thành nhận lỗi, chấp nhận hình phạt theo quy định, chịu trách nhiệm đến cùng với người tiêu dùng. Trong tương lai, cô sẽ không bao giờ đại diện cho bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến loại hình này, và kiên quyết ngăn chặn những sự việc như vậy tái diễn.

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 4
Cảnh Điềm đăng bài xin lỗi
Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 5
Nội dung thư của Cảnh Điềm

Từ khóa về “Cảnh Điềm xin lỗi” hiện tại cũng lên top 4 bảng tìm kiếm chung. Cư dân mạng cũng không quá công kích ngược lại rất tán thưởng về thái độ hợp tác nhanh chóng và thành khẩn của cô nàng.

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 6
Top 4: Cảnh Điềm xin lỗi

Bên cạnh đó, một số người còn quy lỗi về cho các cơ quan và CCTV. Sau đó, đưa ra một số luận điểm, chỉ ra một số ý còn uẩn khúc trong vụ việc lần này.

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 7
Đại ý: Vẫn còn rất nhiều quảng cáo như vậy, hy vọng sẽ tìm và trừng phạt đúng người

Không chỉ có cảnh điềm, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ tham gia quảng cáo cho sản phẩm này, trong đó có những cái tên đình đám như: Xa Thi Mạn, Trương Bá Chi, Tần Lam, Tiết Khải Kỳ, Bảo Kiếm Phong. Nhưng tại sao chỉ có cô bị lôi ra trước tiên. Kéo theo câu hỏi ai sẽ là người bị “treo” lên tiếp theo?

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 8
 

Một số người còn lục lại quảng cáo của CCTV lúc trước khi hợp tác và quảng cáo cho thương hiệu Vitasoy. Thương hiệu này đang bị kêu gọi tẩy chay tại đại lục sau vụ nhân viên công ty này đ.â.m một sĩ quan cảnh sát ở Hồng Kông xảy ra vào năm ngoái.

Theo số đông, nếu đã lôi ra sự việc, thì cần phải xử lý triệt để và rõ ràng, đừng chỉ kéo một người ra lấy lệ. Hệ thống giáo dục cũng bị kéo vào khi yêu cầu đòi nâng cao chất lượng và đưa những nội dung thực tế để tránh những trường hợp vi phạm đáng tiếc.

Cảnh Điềm bị phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật, ai là người tiếp theo? 9
Người đẹp Bán Yêu Khuynh Thành được cho chỉ là mở đầu cuộc thành trừ

Trước mắt, Cảnh Điềm có nguy cơ bị cấm sóng quảng cáo trong 3 năm. Thương hiệu Dior lúc trước hợp tác với Cảnh Điềm, sau sự việc cũng bất ngờ xóa bài đăng liên quan.

Người hâm mộ cũng lo lắng cho sự nghiệp của cô nàng, nhất là dự án Lạc Du Nguyên đang đóng cùng Hứa Khải.

Xem thêm: Hứa Khải và Cảnh Điềm trong Lạc Du Nguyên

Thế giới showbiz nhìn có vẻ hào nhoáng xa hoa, nhưng mỗi hành động bước đi đều phải tỉ mỉ và cẩn thận hết sức. Mỗi một sai lầm đều có thể chôn vùi sự việc. Vụ xử phạt của Cảnh Điềm là lời cảnh cáo với các nghệ sĩ còn lại. Cuối cùng, với thái độ tích cực hợp tác của cô nàng, khán giả cũng hy vọng cô sớm ngày trở lại trạng thái làm việc.

Nguồn ảnh: Weibo