MC Đại Nghĩa tâm sự về cú sốc đầu đời tuổi 18

(VOH) - Lần đầu tiên, MC Đại Nghĩa hiếm hoi chia sẻ chân thật về những góc khuất của mình sau ánh đèn sân khấu. Đại Nghĩa xúc động và nghẹn ngào không nói nên lời.

Trong tập 14 của chương trình Du Hành Ký Ức, người hâm mộ có dịp được chứng kiến một MC Đại Nghĩa sau ánh hào quang sân khấu. Khác hẳn với con người niềm nở, luôn gây nhiều tiếng cười đến với khán giả, MC Đại Nghĩa trong chương trình như “cá gặp nước” khi gặp gỡ MC Quyền Linh. Anh hiếm hoi có cơ hội được chia sẻ về đời, về người và những góc khuất thầm lặng.

Dai-Nghia-
Tập 14 của chương trình Du Hành Ký Ức có sự tham gia của MC Đại Nghĩa

Theo như lời kể của nam MC đình đám, Đại Nghĩa cho biết anh bén duyên với nghệ thuật nhờ thừa hưởng năng khiếu thơ văn của ba. Nam MC được ba dạy những câu văn, câu thơ nổi tiếng, những giai điệu đầu đời và cả những nét vẽ đầu tiên. 

Năm Đại Nghĩa 15 tuổi, anh tìm hiểu về ngành diễn viên và nung nấu mộng vào showbiz vì mong muốn được hóa thân vào cuộc đời của nhiều hoàn cảnh khác nhau. Thậm chí để đến gần hơn với mơ ước, Đại Nghĩa đã lén gia đình đăng ký CLB Điện ảnh Tân Sơn Nhất.

Dai-Nghia-
Anh có cơ hội được trò chuyện cùng MC Quyền Linh

Tuy nhiên dù anh có mang theo những khao khát và niềm đam mê mãnh liệt với sự tự tin của chính mình, Đại Nghĩa đã quyết định đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và nhận một kết quả “thảm” đúng nghĩa “học tài thi phận”. Nam MC thi trượt ngay lần đầu tiên vì một lý do đặc biệt. 

Cụ thể, Đại Nghĩa chia sẻ: ''Khi học ở Tân Sơn Nhất, tôi là học viên giỏi nhất lớp nên khi thi mọi người đinh ninh tôi sẽ đậu. Nhưng ở trường Sân khấu thầy cô muốn nhận bạn nào như 'tờ giấy trắng' sẽ tiếp thu dễ hơn, còn tôi đã biết nhiều rồi sẽ khó dạy hơn. Khi mới 18 tuổi, bao nhiêu cái hoa mộng trong đầu mình đùng một cái cánh cửa sập lại, nó là cú vấp ngã đầu đời. Bị đánh rớt, tôi sụp đổ suốt 1 tháng trời, bỏ về quê luôn".

Dai-Nghia-
Đại Nghĩa từng trải qua cú sốc đầu đời năm 18 tuổi

Tưởng chừng như mọi thứ sẽ được gác lại và giấc mơ sẽ kết thúc từ đó, nhưng Đại Nghĩa may mắn trúng tuyển đợt tuyển sinh bổ sung của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. 

Anh cho biết bản thân lúc nào cũng thầm cảm ơn trường vì đã tạo cơ hội cho anh được “cháy” hết mình với nghề và có thêm những kỉ niệm đẹp thời sinh viên. MC Đại Nghĩa tâm sự anh chính là bạn cùng tiến với đạo diễn Đức Thịnh lúc bấy giờ. Cả hai khắng khít thời còn đi học và luôn hỗ trợ nhau hết mình. 

Dai-Nghia-
Nam MC nghẹn ngào nhớ về quá khứ

Đại Nghĩa bồi hồi nhớ lại: "Tôi và Đức Thịnh học cùng lớp, còn là đôi bạn rất thân vì cả hai đứa đều siêng. Buổi trưa tôi với Thịnh mang cà-mên cơm theo chứ không có tiền mua cơm, ăn xong ngồi viết kịch bản còn ai ngủ thì kệ. 

Sau giờ học, chúng tôi ở lại tập bài đến khi bị bảo vệ đuổi, và ngày nào cũng vậy. Suốt 3 năm trời, số buổi tôi nghỉ học chắc chưa bằng một bàn tay, chỉ nghỉ khi nào bệnh liệt giường thôi. Tôi tận dụng từng ngày từng giờ được học ở trong trường".

Có thể nói trải qua bao nhiêu sóng gió và những thử thách trong cuộc đời, giờ đây công chúng có dịp được tung hô danh hiệu MC Đại Nghĩa. Nổi lên từ vai diễn phụ về nhân vật con cá mặt ngu trong vở kịch thiếu nhi Na Tra Đại Náo Thuỷ Cung của sân khấu kịch Idecaf, MC Đại Nghĩa dần chiếm trọn tình cảm của khán giả với những vai diễn nhập tâm của mình. 

Dai-Nghia-
Vai diễn chiếm trọn tình cảm của khán giả dành cho Đại Nghĩa

Để rồi giờ đây khi có trong tay những thành tựu nhất định, MC Đại Nghĩa không ngừng làm những việc thiện nguyện để giúp đỡ bà con khó khăn. Anh luôn dành trọn vẹn sự thầm lặng của mình với những công việc xây dựng cây cầu đến những hành động cung cấp lương thực.

Dai-Nghia-
Trải qua bao nhiêu sóng gió, giờ đây Đại Nghĩa đã trở nên bản lĩnh hơn và bình thản hơn

Được biết hiện tại anh vẫn có ý định sẽ tiếp tục với niềm đam mê của mình dù phải sống xa gia đình. Kết thúc chuyến du hành ký ức đầy ý nghĩa, MC Đại Nghĩa cũng gửi một lá thư cho bản thân của những năm 20, 30 tuổi đầy xúc động của một người đã trải qua nửa chặng đường đời: "Đại Nghĩa hiện tại đã bình thản, trầm tĩnh hơn rất nhiều mặc dù còn đối mặt với những tổn thương, mất mát. Nhưng tôi không còn chạy đi tìm những gì đã mất hay bò lăn lết trong căn phòng nhỏ để khóc, cào cấu, thả trôi cảm xúc. Hiện tại, tôi chỉ muốn chia sẻ sự tích cực đến gia đình, bạn bè và khán giả".

Tập 14 của chương trình Du Hành Ký Ức (Nguồn: MCVMedia)

Nguồn: MCVMedia