Châu Nhuận Phát đến dự LHP quốc tế Busan 2023 và nhận giải "Nhà làm phim châu Á"

VOH - Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 28 chính thức khai mạc vào ngày 4/10 tại thành phố Busan, Hàn Quốc và sẽ bế mạc vào ngày 13/10.

Tài tử Hồng Kông Châu Nhuận Phát - người được vinh danh là "Nhà làm phim châu Á" - và vợ Trần Oải Liên cùng đến dự liên hoan phim (LHP) vào tối 4/10. 

Sao nam Hàn Quốc Song Kang Ho - người từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Cannes cho vai diễn trong phim Broker (2022) - là người dẫn chương trình cho các hoạt động trong suốt 10 ngày diễn ra sự kiện.

Châu Nhuận Phát và vợ
Châu Nhuận Phát và vợ cùng đến dự LHP quốc tế Busan lần thứ 28 - Ảnh: AP 

Xem thêm: Chuyện tình cảm của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Châu Nhuận Phát

Song Kang Ho đã dành tặng lời khen cho Châu Nhuận Phát khi nói rằng anh ấy không phải là siêu anh hùng nhưng anh ấy là người hùng thực sự trên màn ảnh rộng và anh ấy mãi là anh cả trong làng điện ảnh. 

Các đạo diễn nổi tiếng như Lý An, Từ An Hoa, Park Chan Wook và tài tử Lưu Đức Hoa đều quay video gửi lời chúc mừng đến Châu Nhuận Phát. 

Ngoài bộ phim mới Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài (One More Change), các tác phẩm kinh điển của Châu Nhuận Phát như Anh Hùng Bản SắcNgọa Hổ Tàng Long cũng sẽ được trình chiếu tại LHP lần này. 

Đạo diễn Lý An đã dành tặng lời khen cho Châu Nhuận Phát khi nói rằng: "Nhiều người nói vai nam chính là hóa thân đẹp hơn của đạo diễn. Cảm ơn anh đã tham gia bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long, khiến tôi có cơ hội hợp tác với anh". 

Ngoài ra, Lý An cũng nói rằng phong thái anh hùng và kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của Châu Nhuận Phát đã khiến bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long tỏa sáng.

Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát được vinh danh là "Nhà làm phim châu Á" tại LHP quốc tế Busan 2023 - Ảnh chụp màn hình từ BIFF 

Nói về đàn anh Châu Nhuận Phát, diễn viên Lưu Đức Hoa chia sẻ: "Anh luôn là thần tượng của chúng tôi. Từ những năm 1970 đến nay, anh đã đưa những bộ phim điện ảnh Hoa ngữ vượt ra ngoài châu Á và đến tận Hollywood. Chúng tôi luôn ủng hộ anh". 

Phát biểu trong xúc động, Châu Nhuận Phát nói: "Tôi vào nghề năm 1973 và đã làm diễn viên được 50 năm. Nhìn lại chặng đường dài này, tưởng chừng như mới ngày hôm qua". 

Anh cảm ơn đài TVB đã mở ra con đường cho anh đến với nghề diễn viên, đồng thời cũng không quên gửi lời cảm ơn đến vợ vì sự ủng hộ của cô ấy trong suốt nhiều năm qua để anh có thể yên tâm phát huy khả năng diễn xuất của mình. 

Ngoài ra, Châu Nhuận Phát cũng cám ơn ban tổ chức LHP Busan lần thứ 28 trao giải thưởng có ý nghĩa cho anh.