Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk bị yêu cầu mức án 3 năm tù vì tội đe dọa

(VOH) - Hiện tại, chủ tịch công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đang đối mặt với mức án 3 năm tù giam vì nhiều tội danh.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào sáng ngày 14/11, Yang Hyun Suk đang bị các công tố viên đề nghị mức án 3 năm tù giam. Cựu CEO của công ty YG phạm tội che đậy các cáo buộc ma túy của thần tượng B.I và đe dọa nhân chứng Han Seo Hee.

Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk bị yêu cầu mức án 3 năm tù vì tội đe dọa 1
Yang Hyun Suk

Xem thêm: SỐC: Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi YG Entertainment sau loạt ồn ào, số phận công ty sẽ đi về đâu?

Vào ngày 14/11 vừa rồi, phiên tòa xét xử cựu CEO YG diễn ra tại Seoul thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Công tố viên cho biết Yang Hyun Suk đã có hành vi đe dọa thực tập sinh Han Seo Hee sau khi cô báo cảnh sát B.I sử dụng ma túy. Mức phạt được đề ra cho Yang Hyun Suk là 3 năm tù, ngoài ra một đồng phạm khác cũng bị đề xuất 1 năm tù.

Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk bị yêu cầu mức án 3 năm tù vì tội đe dọa 2
Đế chế YG sản sinh ra nhiều nhóm nhạc huyền thoại

"Rõ ràng là ông ấy đã đe dọa nhân chứng qua việc nói rằng sẽ rất dễ dàng để khiến cô ấy biến mất. Hành động phạm tội của ông Yang nguy hiểm cho xã hội nhưng ông dường như không thấy hối hận", trích lời công tố viên.

Ngoài ra, Yang Hyun Suk bị cáo buộc đã từng đe dọa sẽ trả thù Han Seo Hee nếu cô không rút lại lời khai. Tuy nhiên, phía cựu CEO YG bác bỏ cáo buộc này: “Hầu hết câu chuyện trên đều không có thật. Tôi bảo cô ấy là một đứa trẻ ngoan và ý tôi là cô ấy không nên sử dụng ma túy". Yang Hyun Suk cũng khẳng định mình chưa bao giờ đe dọa Han Seo Hee.

Phiên toà tuyên án Yang Hyun Suk sẽ diễn ra vào ngày 22/12, hiện tại vụ việc vẫn đang gây xôn xao dư luận và thu về nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. 

Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk bị yêu cầu mức án 3 năm tù vì tội đe dọa 3
 

Yang Hyun Suk sinh năm 1970, là người gầy dựng lên đế chế YG - công ty chủ quản của các nhóm nhạc KPOP đình đám như: Bigbang, 2NE1, Blackpink… Yang Hyun Suk tuy tài năng nhưng cũng gắn liền với nhiều tai tiếng. Ông từng vướng cáo buộc liên quan đến mại dâm, và vào năm 2019, ông  bị Han Seo Hee tố cáo đe dọa để che giấu vụ việc của B.I - cựu trưởng nhóm iKON.

Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk bị yêu cầu mức án 3 năm tù vì tội đe dọa 4
Han Seo Hee là nhân chứng chứng kiến B.I sử dụng chất cấm

Vào tháng 6/2019, Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi ghế chủ tịch công ty YG. Vụ kiện cáo giữa ông và Han Seo Hee vẫn diễn ra xuyên suốt từ đó đến nay mà chưa có hồi kết.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet