Chờ...

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối

VOH - Kết quả của Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2023 gây ra nhiều tranh cãi. Đại diện Nicaragua lần đầu đăng quang, người đẹp Thái Lan để vụt mất vương miện trong tích tắc.

Đúng 8h ngày 19/11 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2023 diễn ra tại El Salvador đã bắt đầu với màn chào sân của 85 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiệu ứng sân khấu được thiết kế rực rỡ, các cô gái xuất hiện tràn ngập tự tin trong những chiếc đầm dạ hội kiêu sa, quý phái. Mỗi người mỗi vẻ đẹp riêng biệt lấp lánh, hô tên quốc gia đầy tự hào.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 1
Phần mở màn đầy quý phái và thanh lịch của các cô gái đến từ 85 quốc gia khác nhau - Ảnh: Miss Univerese 

Ngay sau đó, là màn công bố Top 20 kịch tính. Những cái tên được fan sắc đẹp trên toàn thế giới đặt kỳ vọng như Chile , Colombia, Ấn Độ, Jamaica, Namibia, Nepal, Nicaragua, Pakistan, Peru, Philippines, Bồ Đào Nha, Puerto Rico (Karla Guilfú), Tây Ban Nha, Thái Lan,... đều lần lượt được gọi tên khiến khán giả không khỏi phấn khích.

Đáng tiếc, đại diện Việt Nam là Bùi Quỳnh Hoa đã chính thức khép lại hành trình chinh chiến tại Miss Universe của mình khi không có tên trong danh sách chung cuộc.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 2
Đại diện Việt Nam - Bùi Quỳnh Hoa chính thức khép lại hành trình chinh chiến quốc tế của mình khi không góp mặt trong Top 20 chung cuộc

Top 20 tiếp tục tranh tài ở phần thi bikini với trang phục được thiết kế tinh tế, khoe khéo đường cong gợi cảm của các cô gái. Những màn trình diễn đầy năng lượng đã làm cho khán giả có mặt tại hội trường liên tục hò reo, cổ vũ khi được xem tận mặt vẻ đẹp và sự tự tin của các nàng hậu.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 3
Top 20 diện những bộ áo tắm được thiết kế riêng, tôn vóc dáng của các nàng - Ảnh: Miss Universe
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 4
 
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 5
Hoa hậu Nepal gây ấn tượng với thông điệp "vẻ đẹp đích thực của cô gái không nằm ở ngoại hình" - Ảnh: Miss Universe

Top 10 nhanh chóng được gọi tên gồm các thí sinh: Puerto Rico, Thái Lan, Peru, Colombia, Nicaragua, Philippines, El Salvador, Venezuela, Australia và Tây Ban Nha.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 6
 
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 7
 
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 8
Những cái tên được khán giả kỳ vọng đều lần lượt bước vào top 10, tiếp tục tranh tài ở phần thi dạ hội - Ảnh: Internet

Bước sang phần thi dạ hội, các cô gái được yêu cầu phải thể hiện sự quý phái, điềm tĩnh, thanh lịch với phong cách cá nhân trong phần hát của ca sĩ John Legend. Những chiếc đầm dạ hội được ekip của các cô gái lựa chọn kỹ lưỡng, mang nhiều ý nghĩa nhân văn, hiện đại và tinh tế. Ánh sáng lấp lánh phát ra từ những hạt đá được đính trên từng chiếc đầm, kết hợp với đường may tinh xảo, đã làm cho mỗi thí sinh trở nên lộng lẫy và quyến rũ.

Phần thi dạ hội của Top 10 - Nguồn: Internet

Ở phần thi này, không chỉ là sự hòa quyện giữa trang phục và người mặc, khả năng trình diễn và tỏa sáng trên sân khấu cũng rất quan trọng để các cô gái có thể "ghi điểm" và tiến vào top 5.

Top 5 chung cuộc gồm các thí sinh: Puerto Rico, Nicaragua, Thái Lan, Colombia và Australia. Câu hỏi của các thí sinh năm nay xoay quanh các chủ đề: nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phát triển thương hiệu Miss Universe, giá trị và nhân phẩm của người lãnh đạo hay vấn đề bạo lực mạng. Top 5 thí sinh đã thể hiện tư duy quyết đoán, nhận thức sâu sắc cùng với các vấn đề xã hội và kỹ năng ngoại ngữ lưu loát trong cách họ trả lời.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 9
Top 5 cô gái bước vào vòng thi ứng xử đầy gam go - Ảnh: Internet

Các thí sinh đến từ Thái Lan, Australia và Nicaragua là những cô gái nhận được số điểm cao nhất nên lần lượt bước vào Top 3 chung cuộc. Câu hỏi ở vòng này được đưa ra "Nếu được đặt mình vào hoàn cảnh sống của một người phụ nữ khác trong vòng một năm, bạn sẽ chọn ai và vì sao?"

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 10
Hoa hậu Australia - Ảnh: Miss Universe 
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 11
Hoa hậu Thái Lan - Ảnh: Miss Universe 
Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 12
Hoa hậu Nicaragua - Ảnh: Miss Universe 

Sau màn thi ấn tượng của các cô gái, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2023 có khoảnh khắc trầm lắng khi đương kim Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2022 R'Bonney Nola có màn final walk đầy xúc động.

Khoảnh khắc được chờ đợi nhất cuộc thi đã đến, màn công bố người đăng quang chung cuộc khiến cả hội trường đều hồi hộp và đồng loạt đứng dậy. Kết quả chung cuộc đã xướng tên người đẹp đến từ Nicaragua trở thành tân hoa hậu, Thái Lan ngậm ngùi ở ví trị Á hậu 1 và Australia đạt Á hậu 2.

Chung kết Miss Universe 2023: Người đẹp Nicaragua đăng quang, Thái Lan đạt Á hậu 1 gây tiếc nuối 13
Sau nhiều phút giây hồi hộp chờ kết quả, Nicaragua chính thức đăng quang Miss Universe 2023 - Ảnh: Miss Universe

Khoảnh khắc "nắm tay" của top 2 là Nicaragua và Thái Lan - Nguồn: Internet

Như vậy, đất nước Nicaragua đã xác lập kỷ lục khi lần đầu chinh phục ngôi vị cao nhất của đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh - Miss Universe.

Đại diện Thái Lan sở hữu profile ưu tú cùng với kỹ năng trình diễn, tư duy nổi bật nhưng dừng chân ở Á hậu 1, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả sắc đẹp nói chung lẫn fan Thái Lan nói riêng.

Về phần Hoa hậu Australia, cô nàng chính là "chú ngựa ô" của mùa giải năm nay khi âm thầm lọt top và chạm đến ngôi vị Á hậu 2. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao!