Chờ...

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mì, ngủ ngoài chùa

VOH - Nữ nghệ sĩ hạnh phúc khi bố cô vẫn được đông đảo công chúng biết đến.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn cùng với Báo Thanh Niên, nữ diễn viên, ca sĩ Y Phụng đã khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ nhiều điều về bản thân cũng như cho biết cha cô từng có tuổi thơ cơ cực. 

Lúc trải lòng, nữ nghệ sĩ sinh năm 1979 cho biết cuộc sống của cô thay đổi khá nhiều từ khi sang Mỹ định cư. Vừa sang được 6 tháng, cô gặp lại nhạc sĩ Trúc Hồ và con gái của nhạc sĩ Anh Bằng, từ đó, Y Phụng được mời về hát Bolero và tiếp tục nghiệp diễn. 

Với nữ diễn viên 45 tuổi, thời gian đầu ở đất khách, cô khá chật vật vì phải tự làm hết mọi thứ. Đôi lúc, Y Phụng hụt hẫng vì ít được biết đến và phải tự lập dần, nhưng cũng chính điều này giúp cô tốt hơn trong việc quản lý thời gian và chăm sóc bản thân. 

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mỳ, ngủ ngoài chùa 3
"Nữ hoàng ảnh lịch" Y Phụng nổi tiếng bởi vẻ đẹp quyến rũ, khiến Lý Hùng say đắm - Ảnh: Internet

Cô còn chia sẻ rằng mình không biết nhiều về showbiz Việt Nam. Sau khi qua nước ngoài, cô ít theo dõi giới giải trí quê nhà, chỉ đến khi mẹ sang chăm Y Phụng sinh em bé thì mới kể cho cô nhiều thứ. 

“Theo tôi, ngành giải trí của Việt Nam bây giờ hay hơn trước rất nhiều vì các nhà sản xuất chịu đầu tư cho chương trình từ cách dàn dựng đến âm thanh, ánh sáng. Từ đó, nghệ sĩ có thể thoải mái hoàn thành tiết mục của mình chứ không còn khó như thời của chúng tôi. Khi xem chương trình, tôi thấy nhiều tiết mục hấp dẫn, lôi cuốn khiến tôi rất thích và thầm chúc mừng cho các bạn diễn viên ở thế hệ sau.”, Y Phụng nói thêm. 

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mỳ, ngủ ngoài chùa 4
Nhan sắc hiện tại của nữ ca sĩ khiến nhiều người khen ngợi vì trẻ trung, xinh đẹp - Ảnh: FBNV

Nhắc về người cha tài năng của mình - NSƯT Minh Phụng, Y Phụng không khỏi tự hào kể rằng: “Ba tôi là người đẹp toàn diện, cả thanh sắc đều vẹn toàn. Ba là thần tượng của tôi trong sự nghiệp lẫn cách sống ở đời.”

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mỳ, ngủ ngoài chùa 6
Y Phụng cho biết những đứa trẻ theo đoàn cải lương dần dần sẽ tự biết múa, biết hát, thậm chí trang điểm mà không cần chỉ dạy nhiều - Ảnh: Internet

Ở thời điểm đỉnh cao, ba của Y Phụng mỗi lần đi diễn đều được các ông bầu đặt cọc bằng cây vàng, nên gia đình sung túc, đủ đầy. Thế nhưng để có thể làm nên tên tuổi, nam nghệ sĩ gạo cội đã phải trải qua thời điểm vô cùng khó khăn. 

“Những khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương đều biết cuộc đời gian khó của ba tôi. Lúc ba của tôi còn sống thường kể rằng ngày xưa gia đình của ba nghèo lắm, lại đông anh em nên không có chỗ ngủ. Thế là ba phải ra ngôi chùa trước hẻm ngủ với sư ông, ở trong chùa nhiều nên ba thuộc gần hết kinh kệ và tụng kinh giỏi lắm. 4 giờ sáng mỗi ngày, ba tôi mang theo rổ bánh mì đi khắp các con đường gần chợ thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vừa rao vừa bán.”, nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mỳ, ngủ ngoài chùa 1
Cố nghệ sĩ sống cuộc đời vất vả, cơ cực trước khi nổi tiếng - Ảnh: Internet

Cũng chính vì cuộc đời vất vả, sau này khi thành danh ông luôn hết mình hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh mà mình gặp được, với nguyện vọng giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Tiếp nối truyền thống gia đình, nữ ca sĩ Y Phụng cho biết cô sẽ giữ gìn cải lương, kết nối cùng nhiều nghệ sĩ cũng như làm các video trên kênh Youtube cá nhân để bảo tồn loại hình nghệ thuật này. 

Thông qua buổi giao lưu cùng báo Thanh Niên, hình ảnh NSƯT Minh Phụng hiện lên rõ ràng qua lời kể của con gái mình và tin chắc rằng cố nghệ sĩ vẫn mãi hiện hữu trong lòng những người yêu cải lương!

Con gái tiết lộ NSƯT Minh Phụng từng bán bánh mỳ, ngủ ngoài chùa 5
NSƯT Minh Phụng bên cạnh con gái Y Phụng - Ảnh: Internet

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001-162-132459-1018351-1422531