Con trai út Quách Thành Danh bị bệnh tim, nam ca sĩ phải chi 2 tỷ đưa về Việt Nam

VOH - Quách Thành Danh quyết định đưa con trai út về nước để chữa bệnh. Tình hình sức khỏe của bé hiện tại đã ổn định hơn.

Chia sẻ về bệnh tình của con trai út trên trang báo VietNamNet, Quách Thành Danh tâm sự con trai út Tuấn Nhiên bị bệnh tim bẩm sinh và các vấn đề về hô hấp. Hiện tại anh đang tìm cách chữa bệnh cho con.

Theo Quách Thành Danh cho biết, cách đây 1 tháng, cả gia đình anh vừa về Việt Nam. Trên chuyến bay, vợ chồng nam ca sĩ thay phiên nhau trông các con, trong đó có cả y tá người Mỹ - ông Terry Wilson.

Suốt hành trình dài, con trai út của cặp đôi ngoan ngoãn, không quấy khóc. Trước khi về Việt Nam, Quách Thành Danh đã đưa con vào bệnh viện để kiểm tra tổng quát, xác nhận đủ sức khỏe mới quyết định làm thủ tục bay. Tuy nhiên khi đó, các bác sĩ đã khuyên vợ chồng anh không nên thay đổi môi trường sống của Tuấn Nhiên. Bởi họ lo sợ sức đề kháng của bé không thể thích ứng nhanh với nhiệt độ mới. Song, cả hai vợ chồng Quách Thành Danh vẫn nhất quyết đưa con về quê nhà.

Con trai út của Quách Thành Danh bị bệnh nặng 1
Quách Thành Danh và gia đình đã về Việt Nam

Khi đến Việt Nam, sức khỏe của Tuấn Nhiên vẫn ổn định và có dấu hiệu tích cực. Mặc dù vẫn còn dùng máy thở và các phương pháp điều trị thuốc nhưng ông Terry Wilson khẳng định tình hình sức khỏe của bé khác hẳn ở Mỹ. "Tuấn Nhiên đang rất khỏe mạnh, khác hoàn toàn lúc được đưa từ phòng ICU về nhà cách đây 3 năm rưỡi", y tá nói.

Hiện tại, chi phí chữa trị bệnh cho Tuấn Nhiên khá đắt đỏ, đặc biệt là thiết bị y tế đặt mua ở Mỹ như máy trợ thở, máy điều hòa huyết áp phổi,... ước tính hơn 900 triệu. Bà xã Quách Thành Danh tiết lộ: "Buổi đêm, con cần gắn máy điều hòa huyết áp phổi để bảo đảm an toàn. Phòng của Tuấn Nhiên giờ như bệnh viện thu nhỏ. Tổng chi phí đưa con về Việt Nam khoảng 2 tỷ đồng".

Con trai út của Quách Thành Danh bị bệnh nặng 2
Anh muốn chữa bệnh cho con ở quê nhà

Trước đó vào tháng 4/2019, vợ của nam ca sĩ sinh non con trai út sớm 1 tháng. Khi vừa chào đời 2 ngày, Tuấn Nhiên đã phải tiến hành ca phẫu thuật tim. Thậm chí sau đó, gia đình của anh mới nhận thêm thông tin rằng bé còn mắc thêm bệnh cao huyết áp phổi.

Chi phí để Tuấn Nhiên lưu trú tại phòng hồi sức tích cực (ICU) là 13.000 USD/ngày (khoảng 301 triệu đồng), cộng với phí phẫu thuật và những khoản khác trong 5 tháng gần 40 tỷ đồng. Gia đình của Quách Thành Danh được bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền này.

Xem thêm: Con trai thứ 5 của Quách Thành Danh bị bệnh tim bẩm sinh, phải chi gần 40 tỷ để điều trị

Con trai út của Quách Thành Danh bị bệnh nặng 3
Con trai út của nam nhạc sĩ đang mắc bệnh nặng

Đến tháng 12, thể trạng của Tuấn Nhiên có sự thay đổi rõ rệt. Từ 2kg, bé tăng cân lên được 10kg trong sự vỡ òa của gia đình. Các bác sĩ năm đó đã cho Tuấn Nhiên xuất viện và chúc mừng gia đình vì bé đã phục hồi được 80%.

Năm 2021, con trai út của Quách Thành Danh tập trung điều trị bệnh cao huyết áp phổi. Bé phải dùng thuốc và máy thở để kích thích sự phát triển của phổi. Mỗi lần tái khám, bác sĩ sẽ điều chỉnh mức độ theo hướng giảm dần. 

Chế độ dinh dưỡng của Tuấn Nhiên cũng được các y tá sắp xếp theo lịch trình đặc biệt. Mỗi ngày, bé chỉ ăn các món ăn được cung cấp từ bệnh viện, tắm nắng vào buổi sáng và dành toàn bộ thời gian còn lại trong phòng. 

Con trai út của Quách Thành Danh bị bệnh nặng 4
Vợ chồng Quách Thành Danh cố gắng tìm cách chạy chữa cho con

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!