Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời

(VOH) - Ngày ấy, khi nổi lên với bản hit Tôi Là Tôi những tưởng Quách Thành Danh sẽ có một tương lai rực rỡ trên con đường âm nhạc. Tuy nhiên, anh lại không thể giữ được ánh hào quang lâu hơn...

Quách Thành Danh là cái tên gắn liền với thế hệ 8x, 9x một thời cùng ca khúc Tôi Là Tôi nổi đình nổi đám một thời. Tuy nhiên, chỉ sau ca khúc Tôi Là Tôi, sự nghiệp của Quạc Thành Danh lại sớm trở nên yên ắng hơn. Mặc dù có lúc chán nản nhưng nam ca sĩ vẫn chăm chỉ làm nghề và đạt được thành công cho riêng mình. Giờ đây, Quách Thành Danh hiếm khi xuất hiện trước công chúng nhưng anh vẫn khiến mọi người ngưỡng mộ với cuộc sống an yên, hạnh phúc bên vợ con.

1. Sự nghiệp của Quách Thành Danh: Nổi danh với Tôi Là Tôi và ánh hào quang vội tắt

Vào những ngày đầu lập nghiệp, Quách Thành Danh đi hát với tên thật là Văn Thanh Tùng và làm việc cho bầu show Thủy Nguyễn. Nhưng mà, bước đầu khởi nghiệp thật sự không hề dễ dàng nên Quách Thành Danh phải chật vật để được công chúng nhớ mặt gọi tên.

Thời gian sau, Quách Thành Danh đã vượt qua hơn 3.000 thí sinh để dự tuyển và được chọn trở thành ca sĩ độc quyền cho Công Ty Giải Trí AK của đạo diễn Anh Khanh. Từ đó chàng trai mang tên Văn Thanh Tùng chính thức bước chân vào con đường âm nhạc và đổi nghệ danh là Quách Thành Danh. Thời điểm ấy, vì thấy Quách Thành Danh sở hữu chất giọng trầm nên công ty chủ quản muốn lăng xê anh trở thành Quang Dũng thứ 2. Tuy nhiên, thời gian đầu những ca khúc của anh lại không đủ nổi bật để được mọi người chú ý đến.

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 1
 

Cho đến năm 2004, Quách Thành trở lại với ca khúc Tôi Là Tôi. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh khi Tôi Là Tôi được khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Tôi Là Tôi thực sự là một bản hit đối với các thế hệ 8x, 9x một thời thời. Cho đến bây giờ khi nhắc đến Quách Thành Danh mọi người sẽ nghĩ ngay đến ca khúc Tôi Là Tôi.

Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, tưởng chừng như tương lai đang rộng mở thì Quách Thành Danh lại vướng phải scandal ồn ào. Cụ thể, Quách Thành Danh đã để lộ hình ảnh nhạy cảm trên bìa album mới. Lúc này, đối với khán giả thì việc dùng scandal để đánh bóng tên tuổi vẫn còn mới mẻ. Thế nên, sau khi sự việc xảy ra phần lớn người hâm mộ đã quay lưng với Quách Thành Danh. Mọi việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi kế hoạch ra mắt album đầu tay cùng với việc tổ chức liveshow của Quách Thành Danh đã bị hủy bỏ.

Sau sự cố ấy, Quách Thành Danh đã lặn mất tăm trong suốt một thời gian dài. Sau này, anh tiết lộ mình cảm thấy chán nản và muốn kết thúc sự nghiệp ca hát. Anh cũng không thể giải thích được lý do, cũng có thể vì quá nhiều áp lực dồn nén đã khiến anh nhụt chí để bước tiếp. Quách Thành Danh đã chọn cách sang Mỹ để lấy lại tinh thần, muốn tránh xa ồn ào showbiz và mong bản thân sẽ tìm ra một hướng đi mới. 

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 2
 

Mặc dù anh có ý định từ bỏ nhưng có lẽ cái duyên với âm nhạc vẫn còn quá lớn. Tại Mỹ, Quách Thành Danh được bầu show mời đi diễn tại các chương trình âm nhạc. Vì nhớ nghề cũng như niềm đam mê âm nhạc vẫn cháy bỏng nên Quách Thành Danh đã đồng ý đi hát. Nhờ đó mà anh nhận ra mình vẫn còn được yêu mến và cũng bắt đầu quay trở lại với âm nhạc.

Anh tiếp tục cho ra mắt ra nhiều sản phẩm âm nhạc mới gồm có những ca khúc trẻ trung cùng với một số bản nhạc giai điệu trữ tình. Đối với Quách Thành Danh, anh vẫn luôn nỗ lực để xây dựng lại hình ảnh cũng như lấy lại thiện cảm trong mắt công chúng. 

Quách Thành Danh cũng đã tiếp tục cho ra mắt VCD Tôi Là Tôi 2 cùng những ca khúc tôn lên chất giọng trầm ấm của mình. Năm 2009, Quách Thành Danh phát hành DVD Thế Giới To Thật To để khép lại bộ 5 dự án trong năm 2009. Sự nghiệp dù trải qua không ít khó khăn nhưng Quách Thành Danh vẫn kiên trì bền bỉ theo đuổi niềm đam mê của mình. 

2. Đời tư của Quách Thành Danh: Gia đình nhiều con và khối tài sản 'khủng'

2.1 Tổ ấm của Quách Thành Danh bên vợ và 5 con nhỏ

Năm 2017, Quách Thành Danh bất ngờ chia sẻ về chuyện vợ con một cách thoải mái. Thời điểm đó, anh cho biết mình đã kết hôn được 7 năm và không muốn chuyện đời tư của mình bị bàn tán quá nhiều. Sau khi cuộc sống dần ổn định, Quách Thành Danh mới dần mở lòng hơn. 

Quách Thành Danh cho biết anh từng nghĩ mình sẽ mải kiếm tiền thay vì lập gia đình. Tuy nhiên, khi duyên đến anh đã chấp nhận số phận. Anh tự hào cho rằng vợ mìn là một người không chỉ xinh đẹp, yêu nghệ thuật mà còn biết vun vén cho gia đình.

Quách Thành Danh còn được biết đến là một trong những gia đình có đông con nhất showbiz Việt. Năm 2019, bà xã Quách Thành Danh đã hạ sinh con thứ 5 tại Mỹ. Mặc dù trong thời gian sinh con thì cả mẹ và em bé sinh ra gặp chút vấn đề, tuy nhiên đến hiện tại cả hai đã ổn định về sức khỏe.

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 3
 

Nói về chuyện sinh nhiều con, Quách Thành Danh thoải mái cho biết anh rất thích trẻ con, có lẽ vì thế mà ơn trên đã giúp cho anh toại nguyện. Anh tâm niệm rằng "nhiều con, nhiều phúc" nên cũng không suy nghĩ nhiều về việc có nhiều con. Đặc biệt, vợ Quách Thành Danh cũng dành nhiều tình yêu cho anh, cô sẵn sàng sinh nhiều con cho chồng mặc dù mình sợ đau. Điều này luôn khiến anh cảm thấy trân trọng và thầm mang ơn bà xã của mình.

2.2 Khối tài sản của Quách Thành Danh

Trải qua nhiều thăng trầm, Quách Thành Danh không còn là nam ca sĩ nổi đình nổi đám nhưng nam ca sĩ anh vẫn sở hữu phân khúc khán giả cho riêng mình. Bên cạnh việc miệt mài chạy show, được biết Quách Thành Danh còn kinh doanh bất động sản và dịch vụ spa làm đẹp. Tất cả đã giúp ảnh tích góp được khối tài sản khủng. 

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 4
 

Vào năm 2018, Quách Thành Danh tiết lộ căn nhà mới tậu có diện tích 500 mét vuông, tọa lạc tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Quách Thành Danh cho biết đây là món quà mà anh dành tặng cho vợ và các con. Căn nhà gồm có một trệt, hai lầu, một tầng lửng và sân thượng, có tổng cộng 5 phòng ngủ với trang thiết bị hiện đại, khang trang. Theo Quách Thành Danh chia sẻ thì biệt thự sau khi hoàn thành xong có giá hơn 20 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2009 Quách Thành Danh cùng vợ và các con sống trong căn biệt thự trị giá 10 tỷ cũng tọa lạc tại quận 7. Tuy nhiên, sau này khi gia đình tăng thành viên cũng như phải thuê thêm 5 bảo mẫu nên cả nhà anh chuyển sang tổ ấm mới rộng rãi hơn để thuận tiện cho thoải mái sinh hoạt, vui chơi.

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 5
 
Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 6
 

Năm 2019, Quách Thành Danh bất ngờ thông báo gia đình anh chuyển sang Mỹ sinh sống. Quách Thành Danh cho biết đây là một quyết định khá táo bạo và cũng tốn kém. Được biết, căn nhà mà nam ca sĩ 7x mua ở Mỹ trị giá 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) với diện tích 1.000 mét vuông ở bang Texas, Mỹ.

Cơ ngơi của Quách Thành Danh tại xứ cờ Hoa có 4 phòng ngủ, 2 phòng ăn và 1 gian bếp cùng sân vườn rộng rãi. Thời gian mới sang Mỹ, Quách Thành Danh còn tự tay chỉnh sửa lại khu vườn, trồng rau và tạo không gian vui chơi cho các con. Mặc dù phải tốn nhiều chi phí nhưng Quách Thành Danh cho biết anh và vợ muốn các con của mình có một môi trường học tập tốt nhất.

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 7
 

3. Sản phẩm âm nhạc của Quách Thành Danh

Như đã nói, Quách Thành Danh sau khi sức nóng của Tôi Là Tôi đã không còn, anh vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc trẻ. Song song, nam ca sĩ cũng chuyển hướng sang hát nhạc trữ tình và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. 

Quách Thành Danh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của 'ông vua miền Tây' một thời 8
 

3.1 Một số ca khúc của Quách Thành Danh

  • Tôi Là Tôi
  • Giọt Cà Phê Đắng
  • Giã Từ
  • Giận Anh Làm Gì
  • Trái Tim Hư Hao
  • Thay Cách Yêu
  • Em Là Em
  • Tôi Là Tôi 2
  • Anh Không Ân Hận
  • Chén Rượu Cay
  • Vết Thương Cuối Cùng
  • Không Có Anh Bên Cạnh

3.2 Một số album của Quách Thành Danh

  • Vol1 – Tôi Là Tôi
  • Vol2 – Người Đàn Ông Không Cần Đàn Bà
  • Vol3 – Mất Đi Nhân Tình
  • Vol4 – Những Giai Điệu Du Dương
  • Vol5 – Chuyện hẹn hò DVD Thế Giới To Thật To
Quách Thành Danh là ai?

Tên: Văn Thanh Tùng
Nghệ danh: Quách Thành Danh
Ngày sinh: 18/8/1977
Nơi sinh: TP. Hồ Chí Minh
Facebook: Quach Thanh Danh

Quách Thành Danh sinh ngày 18/8/1977 tại TP. Hồ Chí Minh. Quách Thành Danh từng nổi tiếng với bản hit Tôi Là Tôi, nhưng sự nghiệp lúc sau của anh lại khá yên ắng. Dù không sở hữu thêm nhiều bản hit nhưng Quách Thành Danh vẫn đều đặn chạy show trong nước đặc biệt là các tỉnh miền Tây và đi diễn hải ngoại. Hiện tại, Quách Thành Danh cũng đã hạn chế đi hát và tập trung chăm sóc cho gia đình sau khi sang Mỹ định cư. Anh cũng được nhiều người ngưỡng mộ khi có một gia đình đông con và hạnh phúc.